Hot and Trending News

‘ภาพและเสียง’ เพลงที่จะมอบให้กับคนที่กำลังหมดรัก ซิงเกิ้ลล่าสุดของ Varis

  • Writer: Yanabhus Suriyajai

มันคงเหลือหนทางเดียวของคนที่ยังรักที่จะอ้อนวอนไม่ให้คนที่หมดรักต้องจากไป คือลองนึกย้อนถึงวันวานเก่า ๆ ที่เราเคยยิ้มหัวเราะด้วยกัน เพราะความสุขเหล่านั้นมันคือเรื่องจริง และคนที่ยังรักเชื่อเสมอว่าวันคืนดี ๆ เหล่านั้นจะกลับมา ขอเพียงโอกาสสักครั้งหนึ่งจากคนที่แทบหมดรัก

เพลงนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศชวนอึดอัดและกล้ำกลืน เพราะสถานการณ์เมื่อคนที่เรารักกำลังจะเลิกกับเรา มันเหมือนความสุขที่เราสะสมมาได้หล่นหายไปในอดีตจนหมดสิ้น และเหมือนค่อย ๆ จมไปในบ่อลึกแห่งความเศร้าในเวลาเดียวกัน มีเพียงเขาคนนั้นที่จะตัดสินช่วงเวลาต่อจากนี้ของเรา ความพยายามสุดท้ายของเราคงเหลือการให้เขาทบทวนความทรงจำดี ๆ ในวันก่อน และหวังเสมอว่าเขาจะไม่จากไป

วินาทีแรกของเพลงสามารถสร้างบรรยากาศที่อึมครึมได้ แม้ว่าท้องฟ้าจะสดใส ถ้าใครเคยผ่านสถานการณ์เช่นนี้หรือกำลังเป็นอยู่คงจะดิ่งไปกับเพลงนี้ได้ไม่ยาก ด้วยซาวด์ดีเลย์ของเครื่องดนตรีอาจจะทำให้คุณผู้ฟังค่อย ๆ นึกภาพเก่า ๆ ออกเอง และการเรียบเรียงดนตรีจากน้อยไปมาก มันเหมือนทำให้ภาพเก่า ๆ ที่ดูเลือนลางค่อย ๆ ชัดเจน ซาวด์กีตาร์ที่อุดอู้และแตกพร่าในช่วงโซโล่บาดลึกด้วยความรู้สึกรวดร้าว ก่อนจะกล่อมเราเบา ๆ ด้วยดรัมแพดฟุ้งฝัน และสุดท้ายก็กระชากให้กลับมาอยู่กับความจริงกับดนตรีหนัก ๆ ในฮุกที่สอง

ด้านซาวด์และสไตล์ของเพลงนี้ ยังคงโดดเด่นด้วยการผสมผสานดนตรีอิเล็กทรอนิกและร็อกได้อย่างลงตัว และมีทำนองที่ฟังง่ายชวนติดหูได้ในครั้งแรกที่ฟัง สามารถทำให้ผู้ฟังคล้อยตามอารมณ์เพลงได้ไม่ยาก

คิดว่าคนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะที่ใกล้เลิกราจะชอบเพลงนี้ หรือคนที่เคยผ่านเรื่องราวแบบนี้จะอินได้ไม่ยาก หรือคนที่ไม่ได้รู้สึกอะไรกับเรื่องราวแบบนี้ จะหลงรักซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกผสมกับเสียงแตกของกีตาร์ เอาเป็นว่าต้องลองฟังกันกับเพลง ภาพและเสียง

Facebook Comments

Next: