Hot and Trending News

‘S.O.L.E.’ ขอบ้าง ระบายอารมณ์ถึงสังคมป่วย ๆ ผ่านเพลง ‘FCKUGVRNMNT’

  • Writer: Peerapong Kaewthae

กระแสเพลง ประเทศกูมี พาให้ทุกคนฮึกเหิมระดมกดไลก์กดแชร์เพลงนี้ออกไปทุกโซเชียลที่มี ใช้เพลงนี้เป็นกระบอกเสียงในการแสดงออกมาพวกเขาไม่พอใจสังคมในตอนนี้เลย S.O.L.E. เลยเอาบ้าง ระบายอารมณ์แบบปลง ๆ ผ่านเพลง FCKUGVRNMNT จากอัลบั้มใหม่ My Majesty The King

♫ How can I breath when I almost dead
But it is okay, I already prepare
How can I live in this fucking world
When you and you and you still alive ♪ 

ปกติดนตรีของ S.O.L.E. มักจะปั่น ๆ ดีด ๆ ม่วง ๆ ชวนเมายาหน่อย แต่มาเพลงนี้กลับเป็นลูปดนตรีเบา ๆ ไม่ซับซ้อนเท่าไหร่กับเสียงร้องเหนื่อย ๆ หลบในเหมือนกำลังหมดแรง แต่เนื้อเพลงยังคงแรงแซงทางโค้งเหมือนเดิม ที่บอกเล่าความรู้สึกอัดอั้นของการต้องอดทนใช้ชีวิตในสังคมแบบนี้อย่างรุนแรง เช่น ชีวิตที่เหมือนถูกแขวนคอตลอดเวลาแต่ไม่เป็นไรเพราะต้นมะขามยังโอเค (รู้เลยนะคะ) หรือกูอยากใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้แต่คนแบบมึง แบบมึงยังไม่ตายซะที พอถ่ายทอดด้วยน้ำเสียงอ่อนล้าแบบนี้เนื้อหาเลยดูซอฟต์ลงไปเลย

เพลงนี้น่าจะไม่ใช่ลีดซิงเกิ้ลเพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ แต่เหมือนปล่อยออกมาเพื่อเป็นอีกแรงขับที่พร้อมจะสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ออกมาก่นด่าความไม่ชอบมาพากลในสังคม เพราะฉะนั้นน่าจะมีเพลงเฮี้ยน ๆ รอเราอีกเยอะสำหรับศิลปินคนนี้ ใครรออัลบั้มใหม่อยู่อย่าลืมไปกดไลก์เพจ S.O.L.E กันนะ

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา