News

Soundlanding ปล่อยเพลงใหม่ ทฤษฎี มันกระแทกใจจนหายคิดถึง

  • Writer: Montipa Virojpan

น่าจะได้ฟังกันไปแล้วสำหรับคนที่ยังถือครองสถานะผู้ใช้ Apple Music แต่ชาว YouTube (หรือพวกทรยศหนีไป Spotify ว้าย… อ่าว เรานี่) เพิ่งได้มาฟังกันเต็ม เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (บน ฟังใจ รอกันอีกแปปนึงนะ) กับเพลงใหม่ล่าสุดในรอบสิบปีจาก Soundlanding วงอัลเทอร์เนทิฟร็อกที่มีเพลงดังเคียงบ่าเคียงไหล่วัยทำงาน (สมัยที่พวกเขายังเป็นวัยรุ่นมหาลัยกัน) อยู่หลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น ภาพติดตา ได้ยินการเปลี่ยนแปลง วันไร้สติ ซึ่งงานเห็ดสด 4 ที่พวกเขามารวมตัวเฉพาะกิจเพื่อเล่นสดในงานนี้ก็น่าจะทำให้แฟนเพลงคลายความคิดถึงไปได้บ้าง

แต่ใครจะไปคิดว่าพวกเขาจะกลับมาทำเพลงอีกครั้ง โดยปล่อยงานล่าสุดอย่างเพลง ทฤษฎี (The Theory) ออกมา และเพลงนี้ก็อาจกลายเป็นเพลงคู่ใจในอนาคตของหลายคน เพราะมีกลิ่นอายของ Soundlanding แบบที่เราคุ้นเคยอย่างแท้จริง ดนตรีของพวกเขามีเอกลักษณ์มาก ไลน์กีตาร์เท่ ๆ แต่มีพาร์ตลีดที่สวยงามโดดเด่นใน verse กลองเท่เร้า ๆ บวกกับโซโล่อัดแน่นไปด้วยเมโลดี้สดใสปลุกใจวัยรุ่นพลังบวกจังเลยการ ได้กลับมาฟังซาวด์ฉ่ำ แบบนี้พูดได้คำเดียวว่า เพลงนี้โคตรจะ Soundlanding ใช้คำอื่นไม่ได้แล้ว

เดี๋ยวจะหาว่าอวยเกินไป ลองมารับฟังจะได้พิสูจน์กันให้รู้ ไปเลยว่าเฟี้ยวจริงไหม

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้