Hot and Trending News

Srirajah Rockers ปล่อยเพลงใหม่ ‘ตากแดด’ แฟนเพลงแชร์ระอุกว่าแดดเดือนกุมภา

  • Writer: Montipa Virojpan

หลังจากที่พวกเขามีอัลบั้มเต็ม Organix ออกมาเมื่อปี 2016 ก็ได้เวลาที่ Srirajah Rockers จะส่งเพลงใหม่ ตากแดด มาให้เราได้ฟังกัน

ก่อนหน้านี้ถ้าเราได้มีโอกาสไปดูพวกเขาเล่นสดก็จะพบกับโชว์รูปแบบใหม่ที่ครบรส ถึงเครื่องกว่าเดิม เพิ่มเติมมาด้วยเสียงคอรัสของหญิงสาว ซึ่งในเพลง ตากแดด นี้ก็ชัดเจนมาก ตั้งแต่ต้น นี่อาจเป็นรสชาติใหม่ ของวงสีชาที่เราจะได้สัมผัสกันตลอดทั้งอัลบั้ม WS อัลบั้มชุดใหม่ที่ใกล้จะได้ฟังเต็มที

พวกเขาแทบจะย้อนกลับไปทำซาวด์เร็กเก้จังหวะสนุก ฟังสบายแบบแต่ก่อน แต่สิ่งที่ทำให้เป็นตัวเชื่อมจากอัลบั้มที่แล้วก็น่าจะเป็นเสียงร้องสุดจะมีเอกลักษณ์ของ วิน ซึ่งก็เท่ด้วยการกึ่งร้อง กึ่งกระซิบ กึ่งตะโกนเค้นเสียงในบางท่อน การมีเสียงคอรัสคลอไปด้วยก็ทำให้เพลงนี้ยิ่งทวีความชิลขึ้นไปอีกสิบสต๊อป ซึ่งพิเศษมากจากการได้ Naoyuki Uchida แห่ง Makisato-Lab จังหวัดคานางาวะ เป็นคนมิกซ์ให้ในช่วงที่เขาเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในปี 2018 และได้ โหน่ง The Photo Sticker Machine รับหน้าที่มาสเตอร์ให้ในเพลงนี้

มิวสิกวิดิโอเป็นฟุตเทจจากที่วินได้ไปเที่ยวอินเดียวอยู่พักหนึ่ง เราก็จะได้เห็นสีสันสวยสดของบ้านเมือง ธรรมชาติ และผู้คนที่เขาได้พบเจอตลอดทั้งการเดินทาง ซึ่งเขาเป็นคนกำกับ ถ่ายทำ และเกรดสีเอง พร้อมทั้งได้ความช่วยเหลือจาก ตั้ม โตคิณ ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมทริปในวิดิโอนี้ด้วย

“(เพลงตากแดด) ว่าด้วยเรื่องการออกไปผจญภัยใช้กรรมและเข้าใจถึงกฎเกณฑ์ธรรมาดาอย่างธรรมชาติโดยง่ายและจะไม่ยอมหวั่นไหวต่อปัญหาใด โดยมีสติ ปัญญา สมาธิ เป็นสร้อยคล้องใจโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอภินิหารและโชคชะตาใด ทั้งสิ้น ใช้รักและความเข้าใจเป็นแสงนำทางให้เรายังคงมีพลังในยุคของสังคมดิจิทัลที่ยังคงเปลี่ยนไป รุนแรง โหดร้าย รวดเร็วเหลือเกินอย่างไม่ขาดสาย ทั้งการเมืองยันไปเรื่องการเมาไม่มีใครเดาอนาคตออก แล้วอะไรคือพรอันประเสริฐในโลกสมมตินี้ จงมองย้อนทบทวนอยู่อย่างเนือง เสมอว่าอะไรคือคุณค่าที่เราปรารถนา และเราเกิดมาเพื่ออะไรในโลกที่กว้างใหญ่ไพศาลไร้ทิศทางบวม ใบนี้

จงปั่นไฟกำลังใจให้ตนเองพึ่งตนเอง และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ก็ถือเป็นการเปลี่ยนโลกโดยง่ายหนทางหนึ่งที่เราทำได้ง่าย easy blessing!”

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้