Hot and Trending News

จัดไปยาว ๆ 11 นาทีโพสต์ร็อกอารมณ์เข้มข้นใน ‘ยาหลอก’ จาก AVADA

  • Writer: Montipa Virojpan

แม้วันนี้กระแสเพลงโพสต์ร็อกจะเริ่มซาไปแล้วเมื่อเทียบกับเมื่อหลายปีก่อนแต่ก็ยังมีกลุ่มคนฟังที่ยังเหนียวแน่นบวกกับคนทำเพลงที่ยังเชื่อมั่นใจสายนี้อยู่

ล่าสุด วง AVADA ก็ปล่อยแทร็คความยาว 10.54 นาทีจากอัลบั้ม Different Men Different Mind มาให้เราได้จมลึกลงไปในความรวดร้าวของเพลง ยาหลอก งานโพสต์ร็อกที่มีเรื่องราวน่าให้ตามต่อในแต่ละห้องเพลงว่าดนตรีจะมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรหรือมีเอเลเมนต์อะไรเพิ่มเข้ามาซึ่งในความราบเรียบของการบรรเลงในช่วงแรกเริ่มถูกขับให้มีความเข้มข้นในนาทีที่สามก่อนจะปล่อยเราลอยคว้างในซาวด์กีตาร์เหงาๆแล้วประโคมเครื่องดนตรีทุกชิ้นซัดสาดนอยซ์และเสียงเอฟเฟกต์พร่าหูให้ได้เคลิ้มไปกับความเจ็บปวดอันสวยงามช่วงท้ายที่เร้าอารมณ์กับโน้ตสูงๆกระฟัดกระเฟียดแล้วเลือกวิธีคลี่คลายในจังหวะกลางๆที่กระชับซึ่งเซอร์ไพรส์มากจากนั้นจึงตัดกลับมาที่ความอลหม่านรุนแรงของดนตรีในตอนจบตามสูตรแต่ก็ยังเป็นอะไรที่เท่มาก

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะห่างไปนานหรือเปล่า แต่พอกลับมาฟังโพสต์ร็อกเพลงนี้แล้วรู้สึกว่าน่าสนใจขึ้น และไม่ได้พบความเลี่ยน ปกติบางคนฟังเพลงบรรเลงยาว ๆ แล้วจะเริ่มรู้สึกเอียน แต่อันนี้ไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย อาจจะด้วยการเรียบเรียงเพลงและการซาวด์ที่เลือกใช้มันทำให้ฟังดูอร่อยหูไปหมดก็เป็นไปได้

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้