Hot and Trending News

‘พรากผู้เยาว์’ เพลงใหม่ล่าสุดจาก The Ginkz และมิวสิกวิดีโอ 8 bit ที่ทุกคนคิดถึง

  • Writer: Gandit Panthong

24796645_1874079602605602_6236933233549885522_n

ทิ้งช่วงจากการปล่อยเพลงไปเป็นเวลา 3 เดือนเต็ม The Ginkz กลับมาแล้วพร้อมกับเพลงใหม่สุดเจ๋งที่มีชื่อว่า พรากผู้เยาว์  โดยวิน นักร้องนำได้กล่าวถึงที่มาของเพลงนี้ไว้ว่า “เมื่อตอนเราเป็นเด็ก เราทุกคนมีความฝัน มีจินตนการ ความร่าเริง ใช้ชีวิตไร้ซึ่งภาวะกดดัน แต่เมื่อวันนึงที่เราเติบโตขึ้น มีภาระที่ต้องรับผิดชอบในชีวิต มีความเครียดมากขึ้น มันทำให้ความเป็นเด็กในตัวเราเลือนหายไป พวกเราต้องการบอกทุกคนว่า ให้เก็บรักษาความเป็นเด็กในตัวเองไว้ให้ดี ให้พื้นที่ความเป็นเด็กมันอยู่ในความเป็นผู้ใหญ่ของคุณเพื่อให้ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตให้สมดุล อย่าให้ความเป็นผู้ใหญ่มาพรากผู้เยาว์ในตัวคุณไปครับ”

untitled-12

ส่วนในด้านของการสร้างสรรค์ผลงานมิวสิกวิดีโอครั้งนี้ได้ Dottilldie หรือที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะรู้จักเขาในนาม แทน—แทนพันธุ์ คณะเจริญ มือกีตาร์วง electric.neon.lamp นั่นเอง เป็นผู้เนรมิตรงานพิกเซลอาร์ตทั้งหมด และได้ แมว—พงศ์กรณ์ อัครเกษมสิทธิ์ มาเป็นแอนิเมเตอร์ให้กับผลงานชิ้นนี้ ซึ่งระยะการทำงานของตัวมิวสิกวิดีโอนี้ใช้ระยะเวลาการทำงานที่ค่อนข้างยาวนานมาก ส่วนสาเหตุการที่ต้องการให้ภาพของมิวสิกวิดิโอนี้เป็นภาพเกม 8 bit วินให้เหตุผลไว้ว่า “ผมอยากให้มันมีความเป็นเกมที่ต้องต่อสู้กับผู้ร้ายที่ต้องการพรากของสิ่งนึงจากพวกเรา ซึ่งก็คือความเป็นผู้เยาว์ เราก็เลยต้องสู้ ต้องหนี ต้องหาทางรอดจากเงื้อมมือของพวกนั้นให้ได้และฟีลเพลงมันก็ดูจะเป็นสตอรี่ที่ดำเนินเรื่องเหมือนการ์ตูนดีก็เลยคิดว่ายิ่งเหมาะครับ”

สำหรับเพลง พรากผู้เยาว์ ตอนนี้ก็ได้ปล่อยเพลงให้ทุกคนได้รับฟังกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครที่กำลังรู้สึกสิ้นหวังกับชีวิตอยู่ รู้สึกหมดไฟกับการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เราขอแนะนำเพลงนี้ให้คุณได้ฟังกันครับ

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง