Hot and Trending News

‘ติ๊ก ชีโร่’ ได้ ‘โจอี้ บอย’ และ ‘ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง’ ร่วมแจมในซิงเกิ้ลล่าสุด บอกเลยว่า ‘ดี๊ดี’

  • Writer: Montipa Virojpan

ถ้าเราลองคิดและพลิกมุมมอง กล้าจะฝันและกล้าจะลอง อาจได้เจอสเป๊กใหม่ ๆ

ระหว่างที่กำลังเสาะหาเพลงใหม่บนสตรีมมิง ฟังใจ ฟังเพลิน เราก็เลื่อนมาเจอเพลงของพี่โต้ชีริก ติ๊ก ชีโร่ ส่งเพลงมาอยู่ในระบบแบบเราไม่รู้เรื่องรู้ราว ก่อนหน้านี้เราคงได้ฟังเพลง Sad Man ซิงเกิ้ลคัมแบ็คของพี่เขากันมาจนติดไปทั่วบ้านทั่วเมืองละ อยากรู้ว่าเพลงนี้จะเป็นยังไง ส่วนหนึ่งก็เพราะชื่อเพลงว่า ดี๊ดี จะมีความเกี่ยวข้องกับเพลง ดูดี ของ Polycat ที่ปล่อยมาก่อนหน้าหรือเปล่า

อินโทรขึ้นมาเป็นเสียงผิวปากอารมณ์ดี ตามมาด้วยดนตรีป๊อปฟังก์ฟังสบายกับเสียงเครื่องเป่าทองเหลืองคลอไปด้วย เพลงนี้พี่ติ๊กแต่งเนื้อร้อง ทำนอง เองทั้งหมด แล้วเนื้อเพลงก็น่ารักและครีเอตมาก  เป็นเพลงที่ทำให้เราลองมองมุมใหม่ ๆ ของเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัว บางทีอาจจะทำให้มีความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่

หากบนฟ้าไม่มีดาว ก็ทอดไข่ดาว ไม่มีความสุข ก็รอวันศุกร์ได้ ไม่มีใครเดินเคียงข้างสักคน ก็ไปเดินข้างเขา

แถมเรายังได้ยินเสียง ทัช ตะกั่วทุ่ง อดีตป๊อปสตาร์ RS Promotion ที่ทีช่วงนึงเขาผันตัวมาร้องลูกทุ่ง คราวนี้เราก็ได้ย้อนอดีตฟังเขาร้องเพลงป๊อป (แต่แอบติดเสียงเอื้อนลูกทุ่งปลายประโยค) อีกหน พ่วงด้วยแร็ปเปอร์รุ่นใหญ่ โจอี้ บอย มาสร้างสีสันในเพลงนี้ด้วย โห ดี๊ดี อะ ฟังแล้วเผลอยิ้มออกมาเลย

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้