Hot and Trending News

จะกดดันตัวเองให้มากไปทำไม ‘ลอง’ ฟังซิงเกิ้ลใหม่จาก Safeplanet

  • Writer: Yanabhus Suriyajai

ยังคงรักษามาตรฐานเดิมไว้ได้สำหรับสามหนุ่ม Safeplanet ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ไป ‘ลอง’ และผลตอบรับในค่ำคืนแรกก็ยังคงออกมาดีเช่นเคย เพลงนี้เล่าถึงการลอง เราไม่รู้หรอกว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าอยากประสบความสำเร็จเราก็คงต้องลองทำมันไปเรื่อย ๆ อย่างมีความหวัง

เพลงนี้เป็นเพลงที่ให้กำลังใจถึงแม้ว่าไม่ได้บอก ‘สู้ ๆ นะ’ หรือ ‘อย่ายอมแพ้’ ออกมาตรง ๆ แต่ด้วยการที่เพลงนี้ถูกเล่าในสถานการณ์ที่หลายคนกำลังเป็นกันคือไ ม่รู้ว่าทำลงไปแล้วมันจะสำเร็จรึเปล่า บางคนอาจกลัวเพราะไม่อยากเจอกับความล้มเหลวจึงล้มเลิกความพยายาม เพลงนี้ก็เลยเป็นตัวอย่างของการสลัดความกลัวออกไปและลงมือทำมัน การเล่าเรื่องแบบนี้จึงสามารถสร้างแรงบันดาลใจและกำลังใจแก่คนฟังได้มากจริง ๆ

เนื่องจากเพลงนี้เต็มไปด้วยความคิดแง่บวกเป็นส่วนใหญ่ ดนตรีที่สดใสจึงเหมาะแก่การสื่อสารเนื้อหาในเพลงนี้ คนที่กำลังหม่นหมองพอได้ฟังเสียงดนตรีของเพลงนี้อาจทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาก็เป็นได้ และด้วยเนื้อหาเพลงที่ดีอยู่แล้ว เพลงนี้จึงอาจเป็นเครื่องมือที่ดีที่สามารถดึงหลายคนกลับมาสู้ต่อ

ความล้มเหลวมันมีกันทุกคนแหละ แต่คนที่จะดำเนินชีวิตไปบนโลกใบนี้อย่างมีพลังคือคนที่ล้มแล้วลุกกลับมาลองใหม่อีกครั้ง เราเคยได้ยินมาว่าความสำเร็จมักเกิดจากการล้มเหลวหลายครั้ง ถ้าหากเราล้มเหลวเพียงหนึ่งครั้งหรือสองครั้งอย่าเพิ่งตัดสินว่าตนเองทำไม่ได้ เพราะทุกคนก็เคยห่วย และความห่วยหลาย ๆ ครั้งนี่แหละจะทำให้เราประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับในสักวัน

Facebook Comments

Next: