Hot and Trending News Uncategorized

ตามมาติด ๆ ‘Yellow Pages’ อีกหนึ่งเพลงใหม่จาก Two Million Thanks

  • Writer: Kunchanit Liengudom

เมื่อราว ๆ อาทิตย์ที่แล้วการกลับมาของ Two Million Thanks พร้อม ๆ กับการเผยแผ่ลัทธิหมูกระทะผ่านการแพร่ภาพและเสียงในเพลง เด็กดี (Dek-D) ก็เพิ่งจะสร้างความตื่นตาตื่นใจและตื่นหูเราไปหมาด ๆ ไม่รอช้าพวกเขาจัดการปล่อยอีกหนึ่งเพลงตามออกมาอย่างต่อเนื่องกับ Yellow Pages ที่เกิดมาจากการที่ Two Million Thanks อยากจะลองใส่ตัวเลขเข้าไปในเพลงที่แต่งดู ซึ่งตัวเลขก็ทำให้เขานึกถึงหมายเลขโทรศัพท์ และสิ่งที่รวบรวมหมายเลขโทรศัพท์ไว้ได้เยอะที่สุดก็คือ สมุดหน้าเหลือง หรือ เยลโล่เพจเจส ที่เราเอาไว้ค้นหาเบอร์สมัยเด็ก ๆ นั่นเอง แค่ชื่อเพลงก็น่าสนใจแล้ว ดังนั้นเรามากดฟังพร้อมกันเลย

แค่ดนตรีในช่วงอินโทรก็ทำให้เราต้องเริ่มโยกแล้ว แต่เป็นการโยกแบบคูล ๆ นะเพราะซาวด์มันเท่เสียเหลือเกิน ยิ่งมีเอฟเฟกต์หึ่งประกอบเป็นแบ็คกราวด์ยิ่งช่วยบิ๊วอารมณ์เพลง ‘191 หากเดือดร้อน ให้โทรหาเบอร์ตำรวจ’ ออโต้จูนและเสียงแตก ๆ บวกกับเนื้อเพลงทำให้เราคิดในใจว่า ‘เอาแล้ว’ จากนั้นเนื้อหาเพลงที่ตามมาก็ค่อย ๆ สุดขึ้นเรื่อย ๆ มีทั้งเบอร์พิซซ่าฮัท และ ‘เบอร์กู’ ที่ทิ้งไว้ให้ เผื่อมีใครสงสัยกับความหมายเพลงก็ให้ติดต่อไป แล้วมีหรือเราจะไม่ลอง ยกโทรศัพท์กดเบอร์ 080-4444321 ตามที่พี่เขาร้อง สรุป ‘เลขหมายปลายทางนี้ยังไม่เปิดให้บริการ…’ เอ้า โดนหลอกจ้า ท่อนหลังกลายเป็นการลดแลกแจกเบอร์สาวแบบดุ ๆ เพราะคำว่าเบอร์กูที่กรอกลงมา ก้องกังวานและหลอนหูเราดีจริง ๆ

ดนตรีเท่ ๆ หลอน ๆ ในเพลงนี้เข้ากันดีกับภาพในมิวสิกวิดีโอที่มักมีเอฟเฟกต์ glitch แทรกเป็นระยะ ๆ แต่ในส่วนของเนื้อหาและความหมายของเรื่องเป็นเช่นไรเราอยากให้คุณลองดูและตีความเอาเอง เพราะว่ากันตามตรงเราดูแล้วดูอีกก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าใดนัก ใครดูแล้วรู้อะไรหรือเข้าใจกันอย่างไรก็ลองมาแชร์กันดูนะ

191 หากเดือดร้อนให้โทรหาเบอร์ตำรวจ
1150 นี้ หากคุณหิวให้โทรด่วน
แม้ข้องใจกับความหมายในเพลงนี้ให้โทรเบอร์
080-4444321 เบอร์กู

4321 เบอร์กู
4321 เบอร์กู

ถ้าคุณโทร โทรเบอร์นี้ ภายในสามนาที เรา..
มอบให้ฟรี คนคนนี้ ให้คอยชี้ไว้ใช้งาน
ผมรับรอง ไม่ผิดหวังในการใช้บริการ
080-4444321 เบอร์กู

4321 เบอร์กู
4321 เบอร์กู
เบอร์กู ๆๆๆๆๆๆ

ให้เธอลองคิดดู ที่จะลอง
แค่เพียงกดเบอร์และโทรหาฉันจะรีบไป
ให้เธอลองคิดดู ที่จะลอง
แค่เพียงกดเบอร์และโทรหาฉันจะรีบไป
ให้เธอลองคิดดู ที่จะลอง
แค่เพียงกดเบอร์และโทรหาฉันจะรีบไป
ให้เธอลองคิดดู ที่จะลอง
แค่เพียงกดเบอร์ก็จะสมใจที่ต้องการ

Facebook Comments

Next:


Kunchanit Liengudom

นิดหน่อย อินเทิร์น ณ ฟังใจ, สิงหา-กันยา ปี 61 ช่วงที่เพื่อนฝึกงานออกกันไปหมดแล้ว รักการดูหนัง ชื่นชอบการฟังเพลงที่ร้องตามได้เป็นพิเศษ