Hot and Trending News

‘White Motel’ เปิดห้องแรกต้อนรับ ‘Yanin’ กับแนวดนตรีโฉบเฉี่ยวไม่เหมือน ‘เช่นเคย’

  • Writer: Montipa Virojpan

เรามักจะคุ้นชินกับเธอในฐานะศิลปินโฟล์กกับดนตรีฟังสบายมีเนื้อหาลึกซึ้ง แต่พักหลัง เราก็จะได้เห็น Yanin หรือ อายญาณิน พันธัย ไปร่วมงานกับศิลปินมากมายหลากหลายแนวเพลง ทั้งเป็นคนออกแบบกราฟฟิกให้  ลุลา หรือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเขียนเนื้อเพลงให้ เป๊ก ผลิตโชค แต่งานเบื้องหน้าที่ชัดมาก ก็คือโปรเจกต์ดนตรีอิเล็กทรอนิก Yanin x Casinotone ที่ได้เสียงอันมีเอกลักษณ์ของเธอเป็นองค์ประกอบสำคัญในเพลง French disco เปรี้ยว และล่าสุดถ้าใครมีโอกาสได้ไปดูโชว์ของ Snail Mail ก็จะพบว่าไลฟ์เซ็ตของเธอกลายเป็นร็อกแบนด์ที่อัดแน่นไปด้วยพลังที่พร้อมจะปลดปล่อยทุกความรู้สึกออกมา เป็นสีสันใหม่สำหรับเธอคนนี้ทีเดียว

Yanin

จนกระทั่งไม่นานมานี้ ค่าย White Music ได้คลอดโปรเจกต์ใหม่รวมสามศิลปินหญิงสามสไตล์ที่น่าสนใจทั้ง เดือน จงมั่นคง, Wei Wei Han จาก AF8 และเธอ Yanin คืออีกคนหนึ่งที่มาเติมเต็มสีสันให้กับ ‘White Motel’ ด้วยเพลงอิเล็กโทรป๊อปลุ่มลึก มีเสียงซินธ์น่าค้นหา โซโล่ที่ใส่ไลน์กีตาร์ฟังก์ มาแต่น้อยทว่าทำให้เพลงเก๋อยู่ไม่น้อย และบีตกรูฟ ให้เราโยกไปกับเพลงเหงา เช่นเคย ที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่จีรัง และคนที่เธอรักจะต้องเดินจากเธอไปทุกครั้ง เมื่อไหร่จะไม่ต้องเจอกับสถานการณ์ที่น่าเหนื่อยหน่ายแบบนี้กันนะ ความเท่คือการดีไซน์วิธีร้องได้เข้ากับอารมณ์เพลง อย่างการเลือกที่จะใช้เสียงปนถอนหายใจจนรู้สึกว่าเฮ้อ เอาอีกแล้วจริง

เพิ่งแง้มดู ‘White Motel’ แค่ห้องแรกก็น่าติดตามมาก  แล้ว เห็นว่ามิวสิกวิดิโอที่จะทำออกมาก็คลุมคอนเซ็ปต์ห้องพักของหญิงสาวในโรงแรมสีขาวที่อัดแน่นไปด้วยอารมณ์ อยากรู้แล้วว่าอีกสองห้องจะเป็นยังไงก็ต้องรอฟังกันให้ดี ๆ นะ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้