Yokee Playboy

Hot and Trending News

เซอร์ไพรส์! Yokee Playboy ร่วมงานกับ Blackhead ในซิงเกิ้ลล่าสุด ‘ดาวคะนอง’

  • Writer: Yanabhus Suriyajai

รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก ๆ ที่เห็น Yokee Playboy ร่วมงานกับปูและเอกจาก Blackhead ก่อนจะกดฟังเพลงนี้ก็มีความเข้าใจว่าเพลงต้องร็อกแน่ ๆ แต่พอได้ฟังก็รู้สึกประหลาดใจเข้าไปอีกเพราะไม่ได้ร็อกอย่างที่คิด แต่มันคือการผสมผสานหลายแนวระหว่างดิสโก้ เทคโน และร็อก ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองฟังดู ถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ของการฟังเพลงที่ดีเลย

จากการพยายามหาความหมายเพลง ดาวคะนอง คำว่า ดาว ในเพลงนี้คงเปรียบเสมือนใครสักคนที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ซึ่งฟังจากเพลงแล้วน่าจะเป็นคน ๆ หนึ่งในเพลงที่คนร้องชอบอย่างหนักเลย แต่มันก็จะมีอีกเสียงหนึ่งที่ร้องแทรกเข้ามาคล้ายจะเตือนสติว่า ‘มีดาวเป็นล้านดวง มีดาวเป็นล้านดวง’ เหมือนกำลังบอกว่ายังมีคนสวยอีกเป็นล้านเลยนะ แต่ก็ไม่อาจทำให้คน ๆ นี้หยุดชอบดาวดวงเดิมได้เลย เสียงร้องหลักยังคงบรรยายความรู้สึกที่มีต่อดาวดวงเดิมได้อย่างหลงใหลเช่นเดิม ซึ่งมันก็เหมือนกับใครหลายคนที่ชอบใครมาก ๆ หรือหลงรักใครมาก ๆ อาการก็คงคล้ายเพลงนี้แหละ ฮ่า

ที่ได้กล่าวไปว่าเพลงนี้คืออีกทางเลือกหนึ่งที่จะได้ฟังอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ซึ่งเรารู้สึกแบบนั้นจริง ๆ เพราะมันผสมผสานดิสโก้ เทคโน และร็อกได้อย่างน่าสนใจ และการใช้ภาษาของเพลงนี้ฟังแล้วมันมีการผสมภาษาไทยแบบเพลงลูกทุ่ง ๆ หรือไทยเดิมหน่อย ๆ ซึ่งฟังแล้วมันเก๋และร่วมสมัยมาก ๆ

อยากให้ทกุคนลองฟังดูถ้ารู้สึกว่าหลาย ๆ เพลงในช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ เราคิดว่าเพลงนี้แตกต่างพอสมควร ถือว่าสำหรับเพลงนี้ทาง Yokee Playboy และ Blackhead มีความกล้าที่ทำอะไรแบบนี้ออกมา ซึ่งสามารถสร้างสีสีนให้กับวงการเพลงบ้านเราได้จริง ๆ

Facebook Comments

Next: