Hot and Trending News

ZEE ft. STNG เพลงเท่สุดสะกดที่เราไม่ควรมองข้าม ฝันไปพอ (FPP)

  • Writer: Montipa Virojpan

ช่วงนึงในสตรีมมิงฟังใจ เรามักจะเห็นผลงานของศิลปินที่ชื่อ Zeedox อยู่บ่อย ซึ่งส่วนมากจะเป็นเพลงร็อกแอนด์โรล/ไซคีเดลิกร็อกในเพลง รักจนแก่ ไม่ก็เพลงกดบีตฟุ้ง ๆ กับเสียงร้องนุ่ม ๆ แต่ไม่ลืมอัตลักษณ์ในทุกเพลงอย่างกีตาร์ใน Human World หรือเพลงเฮาส์บีตหนักหน่วงอย่าง Weedout You ซึ่งความหลากหลายรสชาติในเพลงของเขาเป็นอะไรที่น่าสนใจจนต้องหยิบมาแชร์ในช่วงดีเจ #raretracks ทุกคืนวันอังคาร

zee

จนวันนี้เราก็ได้เห็นหน้าค่าตาของเขา พร้อมกับการเปิดตัวเป็นศิลปินหน้าใหม่สังกัด Sanamluang Music ในชื่อใหม่ Zee หรือ ซีเวหยุทธ์ เกตุปัญญา โดยก่อนหน้านี้เขามีเพลง สิ่งที่อยากบอก ถูกปล่อยเป็นซิงเกิ้ลแรก แต่พอได้ฟังเพลง ฝันไปพอ (FPP) เรารู้สึกว่าเขาได้ถึงตัวตนที่เป็น Zeedox กลับมาถ่ายทอดมากขึ้น

จากกีตาร์โปร่งกังวานในอินโทรกับเสียงแอมเบียนต์อื้ออึงในช่วงต้น ร่วมด้วยเสียงร้องดิบ ไม่เนี้ยบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เหมือนใครของเขา เหมือนตัวสับขาหลอกว่าเพลงนี้คงเป็นอะคูสติกเรื่อย ง่าย สไตล์เบดรูมแบบที่เขาเคยทำ แต่ไป มา พอเข้าท่อนสองของเวิร์สแรกซาวด์กีตาร์ไฟฟ้าหนา ที่ให้ความรู้สึกเป็นโฟล์กร็อกก็แทรกเข้ามา กับเสียงคล้ายแอคคอร์เดียนเป็นเลเยอร์บาง คลอไปด้วยกรูฟเบสสุดย่องทำเราเผลอโยกไปด้วย และงานนี้เขาก็ได้ STNG มาช่วยแร็ปสั้น แต่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น instrument พาร์ตหนึ่งของเพลงมากกว่าที่จะโดดออกมาจากทั้งเพลง คือมันกลมกลืนมาก ยิ่งพอเข้าท่อนฮุคก็เป็นไซคีเดลิกโฟล์กที่รู้สึกเคลิบเคลิ้ม การผสมผสานเอาบีตอิเล็กทรอนิกเข้ามาให้เกิดความวุ่นวายเมามายในช่วงหนึ่งก็ดูเหมือนเรากำลังอยู่ในความฝันจริง จนเข้าท่อนบริดจ์ที่ร้องว่า เธออยู่บนฟ้า กับชายที่ฝันใฝ่ คือได้ใจเราไปเต็ม ทั้งจังหวะกลอง กีตาร์ ซินธิไซเซอร์ เบสหนึบหนับ รายละเอียดเท่เต็มไปหมด ต้องติดตามต่อจริง ว่าเขาจะนำเสนออะไรที่น่าสนใจให้เราได้ฟังกันอีกในเพลงหน้า แต่ตอนนี้บอกเลยว่า เชียร์มาก!

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้