Absurf อัลบั้มแรกของวง 'Wave And So' โต้คลื่นเซิร์ฟป๊อปสนุก ๆ ไปด้วยกัน

Article Story

โต้คลื่นเซิร์ฟป๊อปสนุก ๆ ไปกับ Wave And So ในอัลบั้มแรกของวง ‘Absurf’

Absurf อัลบั้มเต็มของ Wave And So หลังจากที่อาละวาดปลุกดนตรีเซิร์ฟผสมดรีมป๊อปหวาน ๆ เคลือบหัวใจใครหลายคนให้อบอุ่นมานาน ดนตรีของพวกเขาก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านซิงเกิ้ลต่าง ๆ ที่เราชอบและเคยเขียนถึงทั้ง Way Hey, Follow The Sun, Davy Jones และ Vacations เป็นศิลปิน Parinam Music อีกหนึ่งเบอร์ที่เราติดใจ

ในที่สุดพวกเขาก็มีอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของตัวเองซักทีในชื่อ Absurf ซึ่งเป็นการเล่นคำกับคำว่า absurd ที่แปลว่า “ไร้สาระ ไร้ความหมาย” แล้วเปลี่ยนตัว d ให้เป็นตัว f พูดถึงแนวเพลงของวง โดยรวมแล้วมันน่าจะหมายถึงดนตรีเซิร์ฟที่ฟังได้ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ แต่ยังส่งต่อความผ่อนคลายและความสนุกให้คนฟังได้อบอุ่นเหมือนเดิม พวกเขามาพร้อมเพลงทั้งอัลบั้มถึง 14 เพลง และมีเพลงใหม่ที่ยังไม่เคยปล่อยนับ 10 เพลงเลยทีเดียว ลองลุกขึ้นจากเตียง ล็อกประตูห้องนอนไว้ แล้วเต้นไปกับเพลงใหม่ทั้งหมดด้วยกันเถอะ

รีวิวอัลบั้ม Absurf – Wave And So

First Track

กลองฟาดเข้ามาพร้อมกีตาร์เซิร์ฟ ๆ ทำให้ดนตรีมันโคตรซิ่ง เอาไว้วอร์มหูก่อนจะฟังอัลบั้มของพวกเขาได้ดี โซโล่คือยุ้กยิ้กหัวใจอยู่เหมือนกัน ตอนท้ายที่เร่งจังหวะขึ้นมาให้พีคขั้นสุดก็ได้ใจเราไปหมดเลย

Intime

เสียงกีตาร์สองตัวล้อเล่นไปพร้อมกันได้น่ารักมาก กลองเข้ามาเติมความสนุกให้เพลงได้รื่นหูมาก ท่อนฮุกก็เร่งจังหวะความเซิร์ฟได้เพลิดเพลินจนอยากโยกตัวตาม กีตาร์คือแทรกความนุ่มเข้ามาได้ทุกห้อง

Sunshine

กีตาร์ช่วยเลี้ยงกลองเท่ ๆ ให้เราต้องสนใจ แล้วฟาดด้วยกีตาร์หวานฉ่ำ ฮุกที่กระแทกดนตรีเข้าไปให้ถึงใจ ท่อนหลังที่ระบายความรู้สึกผ่านเสียงกีตาร์ได้ชดช้อยมาก ก่อนจะสลับจังหวะให้สนุกขึ้น เผลอโยกเอวตามทันที ฮุกสุดท้ายเลยยิ่งครึกครื้นขึ้นด้วย

Find

เสียงสังเคราะห์หอนขึ้นมาพร้อมสับกลองกับกีตาร์ได้โก้เก๋ จังหวะเท่ ๆ ที่พอดีกับวิธีร้องและดนตรีมาก ๆ การใช้ซินธ์เข้ามาเพิ่มความเฟี้ยวให้กับเพลงนี้คือดีงาม ได้รสชาติแปลกใหม่ ท่อนฮุกที่ระบายด้วยกีตาร์หวานแหลมก็โดนใจสุด

Meet & Greet

คอร์ดกีตาร์ค่อย ๆ ประกอบตัวเองขึ้นมาเป็นจังหวะนุ่ม ๆ เคล้าเสียงดรัมแพดที่ตรงไปตรงมามาก เนื้อเพลงก็ตัดพ้อถึงเธอที่ได้เจอกันแค่ครั้งเดียวเอง ก่อนกีตาร์อีกตัวก็เค้นอารมณ์ห่วงหาออกมาได้หวานเยิ้มมาก

Salaya Song

กีตาร์วาดลวดลายไปมาบนจังหวะกลองแน่น ๆ มีลูกเล่นเว้นห้อง หรือสลับไปตีฉาบบ้างให้มีไดนามิกของความสนุก แต่กีตาร์คืออวดเมโลดี้ไปมาได้น่ารักมาก เป็นลูปที่ชิลมาก ๆ

Blue

สับจังหวะกลองสนุก ๆ เข้ามา แล้วนวดเราด้วยกีตาร์นุ่ม ๆ ก่อน ค่อยฟาดด้วยกีตาร์ซิ่ง ๆ เข้ามาให้เราโยกหัวตามทันที ท่อนฮุกคือเกรี้ยวกราดไปด้วยเมโลดี้มัน ๆ จนเราต้องลุกขึ้นเต้นเลยทีเดียว ท่อนโซโล่ก็ประกอบเสียงกีตาร์ทั้งสองตัวขึ้นมาได้น่ารักน่าหยิก ก่อนจะซัดเราด้วยจังหวะเซิร์ฟแน่น ๆ พาเราทะลุไมล์ความมันไปเลย

DD

จังหวะกลองลงตัวกับกีตาร์ที่โดดเด้งไปมา ก่อนกีตาร์อีกตัวจะตีคอร์ดให้เมโลดี้เต้นรำอยู่ในรูหูของเราอย่างเบิกบาน ท่อนเชื่อมที่ขยี้กีตาร์ได้บาดใจก็ทำให้ยิ้มได้ทันทีที่ฟัง การซ้ำท่อนร้องแล้วระบายกีตาร์ลงไปก็ชวนโยกตัวตามมาก ๆ

Moonlight

กีตาร์ค่อย ๆ ลอยเข้ามากลายเป็นดนตรีที่ชวนผ่อนคลายกับกลองที่เร้าร้อนน่าจะบรรยายความหลงใหลในตัวเธอ ที่เปร่งแสงนวลสวยงามราวกับพระจันทร์ได้อย่างหมดจด ตบแต่งลูปดนตรีหวาน ๆ เข้าไปด้วยกีตาร์เท่ ๆ

Rangsit Song

ค่อย ๆ ถักทอลูปกีตาร์นุ่ม ๆ ขึ้นมาพร้อมดรัมแพดชิล ๆ พาเราเคลิ้บเคลิ้มไปกับการเดินทางผ่านเส้นรังสิตที่ทอดยาว

Call Me

จังหวะกีตาร์กับกลองสนุก ๆ มีเบสที่เติมความเท่ลงไปได้น่าฟังมาก กีตาร์ก็กังวานระยิบระยับไปมาในท่อนร้องมากมาย ท่อนฮุกก็น่ารักดี ยิ่งท่อนเชื่อมที่ไลน์เบสชัดก็ทำให้เราอินเข้าไปอีก

Everything

กลองก็ลงตัวกับกีตาร์ได้อ่อนโยนเหมือนเดิม การร้องที่ชวนผ่อนคลาย ลูปนุ่ม ๆ ที่ทำให้ฟังแล้วสบายใจ ท้ายเพลงยังแอบดรอปดนตรีให้มีลูกเล่นแล้วฟาดด้วยไลน์กีตาร์หวาน ๆ เข้าไป

Wyk 2019

แม้จะสงสัยชื่อเพลงแค่ไหน แต่จังหวะเซิร์ฟมาขนาดนี้ก็ต้องเต้นตามทันที ขยับจังหวะเท้าไปพร้อมจังหวะกลอง แล้วปล่อยให้ใจเต้นไปกับไลน์กีตาร์สนุก ๆ ท่อนฮุกที่ซ้ำคำว่า I miss you อย่างคลั่งไคล้ ทำให้ท่อนโซโล่สนุกขึ้นหลายเท่า แถมยังสับจังหวะกลองได้ถึงใจ พร้อมขยี้กีตาร์ให้บันเทิงขึ้นไปอีกหลายสเต็ป พาอารมณ์เราไปจบที่อีกฮุกได้เพลินหูมาก

ไม่แน่ใจว่าเพลงเหล่านี้เขาจะปล่อยให้ฟังเต็ม ๆ ได้เมื่อไหร่ แต่ถ้าใครเป็นแฟนเพลงเซิร์ฟป๊อป หรืออยากหาอะไรชิล ๆ ไว้ฟัง อัลบั้มนี้คือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนแล้ว อยากให้ได้ลองฟังซักครั้งไม่ว่าใครก็ต้องตกหลุมรักแน่นอน แน่นอนว่าสามารถสั่งซื้ออัลบั้ม Absurf ได้ที่เพจ Wave And So อย่าลืมไปซัพพอร์ตศิลปินที่เราชอบกันด้วยล่ะ

Wave And So ถ่ายทอดความทรงจำในวันหยุดที่เคยอบอุ่น ในเพลงใหม่ Vacations

Follow The Sun เซิร์ฟร็อกซิ่ง ๆ ชวนออกวิ่งตามสิ่งที่เชื่อ จาก Wave And So

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา