HOLA SHAKA

ระเห็ดเตร็ดเตร่

ระเห็ดเตร็ดเตร่ ‘HOLA SHAKA 2024’ เทศกาลดนตรีและกิจกรรมทางน้ำประจำปีสุดร้อนแรง

  • Writer & Photographer: Akarapol Rattanatayathikhun, Vina Puntheeranurug

ระเห็ดเตร็ดเตร่ครั้งนี้ ชาวฟังใจจะพาทุกคนไปเตร็ดเตร่ด้วยกันในงาน Rip Curl “HOLA SHAKA 2024” Presented by Singha Life ที่เพิ่งผ่านไปในวันเสาร์ 27 เมษายน เทศกาลดนตรีและกิจกรรมทางน้ำประจำปีที่ร้อนแรงพอ ๆ กับแดดฤดูร้อนในประเทศไทย แม้เพิ่งจัดเป็นครั้งที่ 2 แต่คุณภาพงานถือว่าอยู่ในระดับที่ดีพอให้เราพร้อมสู้กับแดดเพื่อพบกับความสนุกสุดจัดจ้าน แบบที่เราไม่อยากให้คุณพลาดในปีหน้า!

แสงแดดที่สาดมากระทบผิวในช่วงบ่ายวันเสาร์ขณะที่เรากำลังเดินเข้างาน HOLA SHAKA ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและขนลุกเล็กน้อย เพราะภาพเฟสติวัลที่อยู่เบื้องหน้ามันดูสวยงามกว่าที่จินตนาการไว้ในหัวซะอีก

การตกแต่งภายในงานทำให้เราอินกับเฟสติวัลตั้งแต่แรกเห็น และความดีงามของงานนี้คือ สถานที่ติดริมน้ำ แบบติดจริง ๆ เพราะโซนอาหารของงานอยู่กลางน้ำเลย! ทำให้นอกจากพื้นที่จัดงานจะเหมาะสมกับกีฬาทางน้ำตามคอนเซ็ปต์ของงานแล้ว เรายังได้โบนัสเป็นบรรยากาศสุดชิล ราวกับได้มาติดเกาะฟังดนตรีสด พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินไปด้วยกัน

เราขอเริ่มงานกันที่เวทีหลักของเฟสติวัลอย่าง Sunrise Stage ที่มองเห็นได้ตั้งแต่ทางเข้า เมื่อเดินเข้ามาในสนามหญ้าสีเขียว จะพบกับแลนด์มาร์กของ Rip Curl ตั้งอยู่ตรงกลางและรายล้อมไปด้วยบูทกิจกรรมสนุก ๆ มากมายและเครื่องดื่มสุดสดชื่นให้ทุกคนได้เติมพลังกัน

Raine Cloud

เปิดวันด้วยกันกับดนตรีนุ่มละมุนของ Raine Cloud ที่ขึ้นเล่นตอนบ่ายโมงตรง แม้อากาศจะร้อนขนาดไหน แต่เพลงของ Raine Cloud ก็ทำให้ใจชุ่มฉ่ำสุด ๆ ถือเป็นการวอร์มอัพเริ่มต้นเฟสติวัลที่ดีเลย

 

mindfreakkk

พลังงานเหลือล้นจาก mindfreakkk ทวีคูณความสดใสในบรรยากาศหน้าร้อนสุด ๆ ทุกครั้งที่ได้ดูวงนี้แสดงสด ก็อดยิ้มไม่ได้ ต้องร้องเพลงและโยกตามตลอดการแสดงทั้งโชว์ สมาชิกวงทุกคนและเสียงดนตรีของพวกเขาส่งพลังถึงคนดูจริง ๆ 

TONTRAKUL

ศิลปินไทยประยุกต์สุดเซิ้งพร้อมลีลาการแสดงที่ร้อนไฟลุก ทำให้อุณหภูมิในงานพุ่งขึ้นไปถึง 40 องศา ด้วยพลังงานที่เหลือล้น TONTRAKUL ลงจากเวทีมาชวนทุกคนกระโดดโลดเต้นไปด้วยกัน ราวกับว่าผืนหญ้าแห่งนี้กำลังลุกเป็นไฟ เพราะความร้อนแรงของดนตรีจาก TONTRAKUL

Solitude Is Bliss

คุณภาพไม่เคยตก! ดีใจที่ได้ฟัง Solitude Is Bliss ในบรรยากาศที่ต่างไป ท่ามกลางแสงแดดที่แผดเผาเหมือนเสียงดนตรีที่แผ่ซ่านมาในเพลง ‘สวัสดีผมรักคุณ’ เพลงใหม่ของพวกเขาที่ขึ้นมาปุ๊บก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนวิ่งออกจากร่มไปสู้แดดที่หน้าเวที ใครยังไม่ฟังเพลงนี้ รีบเปิดฟังแล้วไปดูสดกันด้วยนะ!

International Wakeboard Pro Contest

ไฮไลต์ที่ห้ามพลาดประจำปีอย่างการแข่งขัน International Wakeboard Pro Contest ทำให้เราตื่นตาตื่นใจมาก แม้ยังไม่เคยเล่น Wakeboard สักครั้ง แต่การดูเหล่านักกีฬาวาดลวดลายในการแข่งขันนี้ปลุกใจเราว่าต้องไปเล่นสักครั้ง! ซ้ำยังมีกิจกรรมทางน้ำสุดมันประจำหน้าร้อนให้ทุกคนทดลองเล่นกันอีก ไม่ว่าจะเป็น Skimboard และ Stand Up Paddle & Sup Yoga แค่มองคนเล่นกันก็เพลินสุด ๆ แล้ว

อากาศเริ่มเย็นลงก็ถึงช่วงเวลาทานอาหารเย็น พวกเราเลยเดินออกมาจากส่วนเวทีไปที่ริมน้ำ ณ Riverside Food Market ในบรรยากาศดี ๆ นี้มีอาหารน่าอร่อยและเครื่องดื่มมากมายเต็มตลาดพร้อมที่นั่งริมน้ำสุดชิล

Sunset Stage

ท้องอิ่มแล้วก็มีแรงซิ่งต่อ คราวนี้พวกเราเตร็ดเตร่ไปเวทีดีเจที่ซ่อนเข้าไปในป่าอย่าง Sunset Stage การเดินเข้าไปในพื้นที่นี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้หลุดเข้าไปอีกโลกจริง ๆ เพราะนี่คือ Hidden stage ที่ทุกคนมีเอนเนอร์จีเต้นกันกับดีเจแบบบูสต์ ๆ ไม่หยุดหย่อนเลย HOLA SHAKA 2024 ขนดีเจตัวเทพมาทั้งวงการอย่าง HIGH WIRE, DJ Monster P, Thaistick, Lonely Girls Club, Funky Gangster, Maft Sai, DOTT (More Rice), DJ Dragon feat. Dan Stezo, DJ WEN & Tulwai  ใครเป็นสายดีเจ นี่คืออีกหนึ่งเฟสติวัลที่คุณห้ามพลาดในปีหน้า

ความสนุกยังไม่หมด เพราะยังมี Lifestyle Market ที่คัดสรรร้านสุดเก๋มามากมายโดยทีม CheezeLooker ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ แผ่นเสียง เรียกได้ว่ามีหลายอย่างให้ช้อปภายในพื้นที่นี้จริง ๆ ชาวฟังใจเดินเพลินจนได้แผ่นเสียงกลับมาหนึ่งแผ่นด้วย ช้อปเสร็จแล้วก็ถึงเวลาไปฟังดนตรีกันต่อ!

Zweed n’ Roll

“สองแปด สองแปดดด” เสียงร้องที่แสบทรวงจี๊ดแทงเข้ากลางใจจนทำให้เราต้องโยกไปกับการแสดงของ Zweed n’ Roll อาจจะฟังดูประหลาดนิดหน่อย แต่เราเต้นในโชว์ของพวกเขาจริง ๆ ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวง ใครที่พลาดครั้งนี้ไปเราขอแสดงความเสียใจด้วยนะ แต่คุณพลาดแล้ว!

Slur

วงอินดี้สุดแนวรุ่นใหญ่ มาพร้อมกับ Set list สุดเฟี้ยว ที่บรรเลงผ่านซาวด์คุณภาพสูงท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนเครื่องติดแล้วโยกไปกับเพลงที่คุ้นหู และถึงแม้จะไม่คุ้นเคยสำหรับชาวต่างชาติ แต่ Slur ทำให้เหล่า Mr. และ Mrs.ทั้งหลายกระดกเครื่องดื่มทำลายกำแพงภาษา แล้วโยกไปกับจังหวะและท่วงทำนองสุดจ๊าบของวงได้จนจบโชว์

Réjizz feat. Alec Orachi, Zambug & Rhymekhamhaeng

โย่ว ๆ ศิลปินแนว Hip Hop กลุ่มแรกในค่ำคืนนี้ จับไมค์แล้วกระโดดขึ้นเวทีพร้อมกับ Live Band เดือด ๆ แม้ว่าพระอาทิตย์จะลดระดับลงจนลับขอบฟ้าไปแล้ว แต่อุณหภูมิไม่ได้ลดลงไปเลย เพราะเหล่าศิลปินที่ขึ้นมาแสดงบนเวทีต่างพ่น Rhyme ใส่กันรัว ๆ จนแม่น้ำข้างเวทีเกือบจะเกิดภัยแล้ง โชคดีที่โชว์มี Dynamic ความคูลแบบเท่ ๆ มาคั่นบ้าง ทำให้โชว์นี้มันดีและครบรสจริง ๆ ถ้าไม่เชื่อต้องลองหาโอกาสไปชมสดสักครั้ง!

MILLI

ต้องยกย่องเลยว่าเป็นศิลปินที่มีพัฒนาการรวดเร็วและสูงขึ้นมาก ถ้าเราย้อนกลับไป 2 ปีก่อน ในตอนที่ MILLI ถูกยอมรับว่าเก่ง มีโชว์ที่สนุก และเอนเนอร์จีไม่ดรอป ตอนนี้บอกเลยว่า มันคนละระดับ! ทั้งเรื่องดนตรี การร้อง และภาพรวมของโชว์อัดแน่นไปด้วยคุณภาพที่สูงขึ้นจริง ๆ นอกจากนี้ยังมี Flower.far และ GALCHANIE ที่มาปรากฏตัวบนเวทีแล้วร่วมร้องเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อยด้วย บอกเลยว่าเด็ดจริง รอฟังกันได้เลย!

NEIL FRANCES

มาไกลแค่ไหน ก็ขนโปรดักชันสุดอลังการมาด้วย! วิชวลมินิมอลในจอที่ซิงค์กับบีทหนึบ ๆ ของ NEIL ทำให้เราตื่นเต้นสุด ๆ ตั้งแต่ต้น โชว์ 45 นาทีนั้นเต็มอิ่มมากจริง ๆ  

NEIL พาพวกเราไปท่องโลกของเขา รวมถึงชวนให้พวกเรา ‘กอดคนข้าง ๆ’ สร้างเพื่อนใหม่และทักทายเพื่อนเก่าไปด้วยกัน

James Bay

ปิดจบค่ำคืนของ HOLA SHAKA 2024 กับศิลปิน Folk Rock ชาวอังกฤษที่พวกเราชาวไทยรอคอยมาเนิ่นนาน ตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วที่เริ่มรู้จัก James Bay เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะไม่คิดว่าจะได้มีวันนี้ 


ขอบคุณ HOLA SHAKA ที่พา James มาถึงประเทศไทย เพราะวงพกคุณภาพการแสดงสดคุณภาพเต็มปรอทที่ทำให้ขนลุกและน้ำตาคลอเมื่อได้ยินเสียงของเขาตั้งแต่ขึ้นเวทีวินาทีแรกจริง ๆ

โปโล: ดีใจที่ได้ดูหลายวงเล่นสดสักครั้งในชีวิต สานฝันมาก : )

เจดัย: ขนลู๊กกกกกก

ใครพลาดเฟสติวัลครั้งนี้ ไปพบกันให้ได้ที่ HOLA SHAKA 2025 นะ!

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล