จะมีอะไรที่จะเริ่มต้นหน้าหนาวนี้ได้ดีไปกว่าการได้นั่งฟังเสียงหวาน ๆ ของ เอิ๊ต ภัทรวี ท่ามกลางบรรยากาศสุดน่ารักกลางสวนที่สุดแสนจะเป็นกันเองที่ Earth Expo

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

นั่งฟังเพลงในสวนหลังบ้าน ท่ามกลางลมหนาวกับ เอิ๊ต ภัทรวี ที่มหกรรม ‘Earth Expo’

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปคอนเสิร์ตเปิดตัว Vinyl อัลบั้ม After Sunset ของศิลปินคนโปรด(ของผู้เขียน) ที่เป็นใครไม่ได้นอกจาก เอิ๊ต ภัทรวี ซึ่งบรรยากาศในงานจะเป็นอย่างไร มีอะไรพิเศษในคอนเสิร์ตที่ถูกตั้งชื่อว่า Earth Expo นี้ไหม ไปตามอ่านกันเลย!

Vinyl After Sunset - เอิ๊ต ภัทรวี

ก่อนจะเล่าถึงตัวโชว์ เราขอเล่าบรรยากาศรวม ๆ หน่อย เพราะหลังจากเดินทางไปถึงสถานที่จัดงาน 66 Cottage และผ่านประตูเข้าไปยังสวนหลังคาเฟ่แห่งนี้ ในงานที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มารอคอยคอนเสิร์ตกลางสวนเล็ก ๆ ครั้งนี้ ต้องบอกว่าเป็นภาพที่น่ารักมากเลยทีเดียว แถมอากาศกำลังเย็นสบาย เรียกมู้ดของคนในงานให้ได้เลือกสถานที่นั่งฟังเพลงกันอย่างสบายใจ

เนื่องจากเราไปถึงค่อนข้างเร็ว เลยขอเดินเล่นรอบ ๆ งานสะหน่อย ซึ่งในงานนั้นเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย ตั้งแต่ เนื้อย่างลุยไฟ (เนื้อสามชั้นร้านนี้อร่อยมาก หอมไปทั่วงาน) จับจีบ (ร้านขนมจีบต้มที่ก็อร่อยเช่นกัน) Fruitboy (ร้านกล้วยตากแสนอร่อยจากคุณแม่ของเอิ๊ต) ไปจนร้านขายของต่าง ๆ ซึ่งในงานนี้ เจ้าของงานอย่าง เอิ๊ต ภัทรวี ได้มาตั้งบูธขายของตัวเองด้วย แถมมีเสื้อลายที่เอิ๊ตวาดเองมาขายเฉพาะในงานซึ่งความพิเศษอยู่ที่จะนำรายได้ที่ได้ไปสมทบทุนชื้อ Mixer ใหม่ของวง เพราะอันเก่าพึ่งเสียไปหมาด ๆ

มากันเป็นครอบครัว

หลังจากเราช้อปปิ้งและกินจนพออยู่ท้องไม่ให้โมโหหิวแล้ว เราก็ไปยืนจับจองสถานที่เพราะอีกไม่นานคอนเสิร์ตนี้ก็เริ่มแล้วล่ะ โดยก่อนเริ่มโชว์ในวันนี้ เอิ๊ตก็มาพูดคุยกับฝ้าย (พิธีกร) พอเป็นพิธีก่อนจะเริ่มโชว์ที่ทุกคนรอคอยกัน

กิจกรรมช่วงกลางวัน

พอสิ้นเสียงตบมือไปไม่นาน เพลงแรกอย่าง ไม่ให้เธอหายไป ก็ถูกบรรเลง สร้างบรรยากาศให้คึกคักกันหน่อยกับเพลงแรกที่ชวนยิ้ม โดยในวันนี้ เอิ๊ตบอกว่าคอนเสิร์ตนี้มีความพิเศษตรงที่จะเล่นตามลำดับเพลงที่อยู่ใน Vinyl เป๊ะ ๆ เลย “เหมือนเปิดเเผ่นอยู่ในสวนหลังบ้านตัวเอง แต่วันนี้เรามาเล่นสดให้ฟังนะ” นอกจากนี้วันนี้เอิ๊ตยังมาเล่าถึงที่มาของแต่ละเพลงให้ด้วย เพราะนี้เป็นงานของเขาเอง เลยมีเวลาพูดได้เต็มที่ (หัวเราะ) ก่อนจะต่อด้วยเพลงที่สองอย่าง After Sunset ซึ่งระหว่างที่เพลงกำลังเริ่มขึ้น พระอาทิตย์ก็ค่อย ๆ จากลาพวกเราไป เข้ากับบรรยากาศเพลงพอดิบพอดี

Earth Patravee   เอิ๊ต   Earth Expo

แค่เราก็พอ เป็นเพลงที่สามที่เล่นขึ้นมา ซึ่งเอิ๊ตบอกว่าเป็นเพลงที่ไม่ค่อยได้เล่นมานานแล้ว เป็นเพลงที่สร้างความสดใสให้คนในคนในงานยิ้มตาม ๆ กันไป ก่อนจะต่อด้วย แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม) เอาจริง ๆ นี้ก็เป็นแทรคนึงที่เราว่าคนมักจะมองข้ามเมื่อพูดถึง เอิ๊ต ภัทรวี ไป ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร จริง ๆ เป็นเพลงที่ฟังเเล้วดำดิ่งไปในความรู้สึกที่ถูกถ่ายทอดออกมาจากเนื้อเพลง อินแหละ ว่าง่าย ๆ

ก่อนจะเริ่มเพลงต่อไปอย่าง ขอโทษดาว อีกหนึ่งเพลงเศร้าในอัลบั้ม After Sunset เอิ๊ตก็ได้เล่าความสัมพันธ์ของตัวเองกับดาวนิดหน่อย เนื่องจากเป็นคนไม่ค่อยขออะไรกับดาว เลยรู้สึกผิดที่ไม่ได้ให้ดาวนั้นได้ทำหน้าที่ตัวเอง (คนทั่วไปก็มักจะขออะไรกับดาวแหละเนอะ) ก่อนจะเชิญ Guest พิเศษคนแรกที่เราดีใจมาก ๆ ที่ได้เจอกับ มู่ นักร้องนำจากวง The Kopycat ที่วันนี้มาร้องคอรัสให้ในเพลงนี้ สร้างบรรยากาศความเศร้าให้คูณสองไป (ณ จุดนี้ผู้เขียนแอบน้ำตาซึม) เพลงนี้มันเศร้าจริง ๆ นะเออ

Earth Patravee Expo

หลังจากดึงมู้ดเศร้าไป ก็ถึงเวลาสดใสกัน(บ้าง) ซึ่ง Guest คนที่สองก็ได้ขึ้นมาบนเวที เพื่อที่จะร่วมร้อง อยากให้มาด้วยกัน ซึ่งจะเป็นใครไม่ได้เลยนอกจาก แจนจัง ซึ่งหลังจากจบเพลงไป เอิ๊ตก็ได้เปลี่ยนบทบาทไปเป็นคนเล่นกีตาร์เฉย ๆ แทน ในเพลง รู้สึกคนเดียว ที่ให้แจนจังได้ร้องแบบเต็ม ๆ ต้องยอมรับว่าเราเองไม่ได้ฟังแจนจังนานมาก ๆ เเล้ว ตั้งแต่ที่เคยสัมภาษณ์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว พอกลับมาในเพลงนี้ ต้องบอกว่าแอบดีใจไม่น้อยที่ได้เห็นพัฒนาการของแจนจังที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้น ฟังแล้วเศร้าตามเนื้อเพลงไปเลย (อีกแล้ว)

Earth Patravee - JAN CHAN เอิ๊ต แจน  Earth Expo

ไหน ๆ เป็นงานสุด Exclusive เอิ๊ตก็เลยมาเล่นเพลงใหม่ให้ฟังเป็นครั้งแรกเลย กับ ยังไปไม่ได้ เพลงใหม่ที่ใกล้จะปล่อยแล้วเร็ว ๆ นี้ ต้องบอกว่าเราชอบเลยล่ะ เป็นอีกหนึ่งเพลงเศร้าที่ฟังแล้วน้ำตาซึมอีกครั้ง (บ่อน้ำตาแตกง่ายเนอะ) ใครที่ไม่ได้ไปก็รอฟังแบบเต็ม ๆ กันได้บนฟังใจนะ ไม่นานเกินรอแน่นอน

Earth Patravee

ในโค้งสุดท้ายของงาน ก่อนจะเริ่มเพลง จนกว่าเราจะได้พบกัน เอิ๊ตก็ได้เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่ตัวเองเจอมาให้กับแฟนคลับได้ฟังกัน ซึ่งระหว่างที่เล่าก็น้ำตาไหลไปเลยทีเดียว โดยเธอเล่าว่าหลาย ๆ คนอาจจะชินกับเอิ๊ตที่เป็นคนสดใสตลอดเวลามากกว่า แต่จริง ๆ ก็มีหลายเรื่องที่แอบทุกข์เหมือนกันที่เล่าไม่ได้ เอาเป็นว่าทีมงาน Fungjaizine ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะ 🙂

เอิ๊ต ภัทรวี ท่ามกลางบรรยากาศสุดน่ารักกลางสวน

หลังจากจบ จนกว่าเราจะได้พบกัน ( อีกหนึ่งแทรคที่ถูกข้ามไปบ่อย ๆ แนะนำให้ไปลองฟังกันนะ) ก็จบงานนี้กับเพลงสุดฮิตของศิลปินคนนี้ หวง ที่ก็พาทุกคนดุ๊กดิ๊กกันไปในงาน ก่อนเอิ๊ตจะลงจากเวทีไปเพื่อไปเตรียมตัวพูดคุยกับเหล่าบรรดาคนที่มา คือหลังจากจบงานไป เราได้เห็นแฟนคลับแต่ละคนคอยต่อแถวเพื่อพูดคุย เอาแผ่นมาให้เซ็น ซึ่งทุกคนต่างต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบ นี้เป็นภาพที่น่ารักมาก ๆ เลยนะ ทุกครั้งที่เราไปงานของเอิ๊ต ภัทรวี เรามักจะเห็นเธออยู่คอยคุยกับแฟนคลับทุกคนเสมอ เรียกได้ว่าไม่มีเหนื่อย เม้าท์กระจาย คุยกับทุกคนเต็มที่จนทุกคนต่างมีรอยยิ้มกลับบ้านไปกันหมด

Earth Expo

และนี้ก็เป็นบันทึกที่เราเขียนไว้สำหรับงาน Earth Expo คอนเสิร์ตเล็ก ๆ แสนน่ารักท่ามกลางสวนของ เอิ๊ต ภัทรวี ซึ่งเราประทับใจมาก ๆ เลยล่ะ หวังว่าจะมีโอกาสได้ไปดูเอิ๊ตเล่นต่อไปอีก เป็นหนึ่งในศิลปินที่ผู้เขียนตามมานานมาก ๆ แล้วก็รู้สึกดีที่ได้เห็นเอิ๊ตเดินทางในเส้นทางนี้ไปเรื่อย ๆ

Earth Patravee Expo

ยังไงขอขอบคุณทาง Muzik Move Records ด้วยนะ ที่ชวนเราไปงานที่สุดแสนน่ารักนี้ เราหวังว่าจะมีงานอะไรแบบนี้อีกบ่อย ๆ แล้วก็ขอขาย Fruitboy ไปด้วยละกัน กล้วยตากแสนอร่อย เหมาะกับการชื้อตุนไว้กินตอนฟังเพลงยามดึกสุด ๆ ไปเลย (หัวเราะ)

แล้วเจอกันใหม่ครับผม 🙂
ย้อนฟังเพลงทั้งหมดของเอิ้ตได้ที่ฟังใจ

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.