ปาท่องโก๋คอนเสิร์ต ที่จับคู่ศิลปินมาแสดงแบบเต็มรูปแบบถึง 8 คู่ 8 รอบ โดยวันนี้เราได้โอกาสมาดูรอบที่ 6 ของวงคู่หู Tilly Birds - Three Man Down

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

จับคู่หู Tilly Birds และ Three Man Down มาปล่อยพลังใน ‘ปาท่องโก๋ คอนเสิร์ต’ รูปแบบใหม่สไตล์ New Normal

  • Writer & Photographer: Apisara Inchoopong & Nattakarn Klongyut

จบไปแล้วกับปาท่องโก๋คอนเสิร์ต ที่จับคู่ศิลปินมาแสดงแบบเต็มรูปแบบถึง 8 คู่ 8 รอบ ในแบบ New Normal โดยวันนี้เราได้โอกาสมาดูรอบที่ 6 ของวงคู่หู Tilly Birds และ Three Man Down หนึ่งในรอบที่บัตรขายหมดเร็วที่สุดเลยก็ว่าได้

Tilly Birds ปาท่องโก๋

นั่งฟังวิดีโอแนะนำระเบียบการเข้าชมได้แปปนึง ไฟก็ดับลง สเตจวงแรกเลื่อนเข้ามาดูอลังการสุด ๆ พร้อมกับอินโทรเพลง แค่เธอเข้ามา ดังขึ้น ทุกคนพร้อมใจกันยกแท่งไฟมาโบกไปตามจังหวะ เป็นภาพเปิดที่สวยมากทีเดียว ส่วนบนเวทีก็ดีดกันมากจนเราอยากจะโดดไปหน้าเวทีเลย

พอจบเพลงแรก พี่เติร์ดก็ทักทายทุกคนด้วยประโยคเด็ดแทงใจคนพี่น้องเยอะกันสนั่นฮอล และแน่นอนว่าเพลง แค่พี่น้อง ดังขึ้น ต่อด้วยเพลง อยู่ได้ ได้อยู่ ที่บิ้วกันอย่างเมามันส์ให้คนยืนขึ้นเต้นได้ แต่อยู่กับที่นะ! หลังจากดีดจนพี่หอบ ก็มาพักเหนื่อยและเปลี่ยนอารมณ์กันที่เพลง ปลายนิ้ว ที่ฟังสดเพราะกินใจมาก ๆ

Tilly Birds ปาท่องโก๋

พี่เติร์ดดึงมู้ดกลับขึ้นมาอีกครั้งด้วยเพลง จำเก่ง ที่พี่ไมโลกระโดดจากกลองลงมาแร๊พอย่างเมามันส์ไปทั่วเวที และยังมีซีนพี่เติร์ด พี่บิลลี่และพี่ไมโลนั่งร้องเพลงด้วยกัน 3 คนน่ารักและอบอุ่นมากๆ ก่อนที่พี่ไมโลวิ่งกลับไปตีกลองจนจบเพลง และยืนกลับขึ้นมาแจมด้วยกันต่ออีกรอบในเพลง ฤดูหนาว

Tilly Birds ปาท่องโก๋

พี่เติร์ดยังคงวิ่งไปมาทั่วเวที และปล่อยพลังแบบไม่กลัวคอแตก ในเพลง เลิก ที่มันส์ไฟลุก ก่อนจะสลับอารมณ์ด้วยเพลง ยังคงสวยงาม ที่ร้องสดดีมาก ๆ เพราะจนทำเอาเราขนลุกไปหมด และต่อด้วยเพลง ฉันมันเป็นใคร ที่พี่เติร์ดตะโกนได้ไม่มีแผ่ว และพี่อัพ มือกีตาร์สุดหล่อที่จัดโซโล่ได้เพราะ และเท่มาก ๆ ก่อนที่วงจะปิดจบเพลงสุดท้าย คิด(แต่ไม่)ถึง ที่ได้เห็นทะเลดาวและเสียงคนดูช่วยกันร้องทะลุหน้ากากกันเลยทีเดียว รู้เลยว่าวันนี้ความคิดถึงมันส่งไปถึงแล้วทั้งคนดูและสมาชิกวงทุกคนแล้ว จนเมื่อเพลงจบลง ทั้งสเตจก็เลื่อนกลับเข้าไป

Three Man Down ปาท่องโก๋

ไม่นานสเตจก็เลื่อนกลับออกมาอีกครั้งพร้อมกับสมาชิกวง Three Man Down และพี่กิตที่วิ่งพุ่งเข้ามาเริ่มเพลงแรกด้วยประโยคที่คุ้นหู เลือกคนที่เค้ารักเราอ่ะ มันยากตรงไหนว่ะ เสียงกรี้ดดังขึ้นลั่นฮอล แถมความน่ารักที่วงแปลงเนื้อร้องประโยคนึงไว้ว่า “ให้ฉันคนนี้  ให้ Three Man Down กอดเธอไว้” ที่ทำเอาคนดูเขินกันเป็นแถว ตามด้วยเพลงที่สองตอนไม่ได้เจอ ที่พี่กิตบิ้วให้คนลุกมากระโดดตามได้มากมาย และต่อด้วยเพลง อยากฟัง และเพลง Remake นอนไม่หลับ
Three Man Down ปาท่องโก๋

พี่กิตพักคุยกับคนดูอีกครั้ง ว่าวันนี้จะมีเพลงที่พิเศษมาก ๆ เพราะไม่เคยเล่นสดที่ไหนมาก่อน อย่างเพลง คนเศร้า 2019 ซึ่งพอได้ฟังสดแล้ว บอกได้เลยว่าน่ารักเหมาะกับช่วงสิ้นปีมาก ๆ พอเพลงจบ พี่กิตก็พยายามบิ้วอารมณ์เข้าเพลงเศร้าต่อไป แต่บิ้วยังไงไม่รู้ ดันตลกซะงั้น ก่อนจะขึ้นเพลง ฝันถึงแฟนเก่า ให้เราได้ฟังกัน และแน่นอนว่าคนร้องกันกระหึ่มฮอลอีกเช่นเคย

มาถึงเพลงดังที่หลาย ๆ คนรอฟังกัน จนพี่กิตยังบอกไว้ว่าให้ถ่ายสตอรี่ได้เลย เพราะเดียวพวกเขาทั้ง 5 จะเข้าไปดูสตอรี่ของทุกคนอย่างแน่นอน เสียงฝนเริ่มขึ้นมาช่วยบิ้วบรรยากาศ แน่นอนว่านี่คือเพลง ฝนตกไหม เวอร์ชั่นแบบปล่อยพลังเสียงไม่แพ้พี่เติร์ดก่อนหน้านี้เลย

Three Man Down ปาท่องโก๋

มาถึงช่วงสุดท้ายกับเพลง ข้างกัน ที่ขึ้นเพลงมาด้วยเสียงแซ็กโซโฟนแบบฟังแล้วใจจะขาด เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังสดฟินมาก ๆ  ก่อนที่พี่กิตจะประกาศว่ามาถึงเพลงสุดท้ายแล้วกับเพลง ทีมรอเธอ ที่คนดูช่วยกันร้องดังสนั่น พร้อมโบกแฟลชมือถือสร้างทะเลดาวกันอีกครั้ง ส่วนทางวงเองก็เต็มที่มาก ๆ และเมื่อเพลงจบลง ทั้งสเตจก็เลื่อนกลับเข้าไปข้างเวที ทุกคนโบกมือลาคนดู ซึ่งเรายังไม่อยากให้จบเลย และหลาย ๆ คนก็คงคิดเหมือนกัน

ไฟในฮอลสว่างขึ้นมาอีกครั้ง และ MC เดินขึ้นมาประกาศรายละเอียดไลน์อัพรอบต่อไปเผื่อใครอยากจะซื้อบัตรไปฟินกันแบบปาท่องโก๋ต่อ ก่อนจะประกาศให้คนดูทยอยเดินออกจากฮอลกันทีละฝั่ง เพื่อความเป็นระเบียบสไตล์ New Normal

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นรีวิวคอนเสิร์ตปาท่องโก๋ รอบ Tilly Birds & Three Man Down ยังไงทีมงาน Fungjaizine ขอขอบคุณทาง ZAAP Thailand ด้วยที่เชิญเราไปคอนเสิร์ตดี ๆ หวังว่าจะได้เจอกันอีกโอกาสหน้าจ้า

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.