ผ่านพ้นไปแล้วกับ “THE LAUNCH OF LYRA DEBUT STAGE” งานเปิดตัวซิงเกิลแรกของเกิร์ลกรุ๊ป LYRA (ไลร่า) ที่เกิดขึ้นจากการจับมือระหว่าง Universal Music และ BNK48

Article News ระเห็ดเตร็ดเตร่

ปรากฏการณ์เกิร์ลกรุ๊ป “LYRA” กับงานเปิดตัวซิงเกิลแรกอลังการสมการรอคอย

  • Writer & Photographer: Mayonsky

ผ่านพ้นไปแล้วกับ “THE LAUNCH OF LYRA DEBUT STAGE” งานเปิดตัวซิงเกิลแรกของเกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพ LYRA (ไลร่า) ที่สร้างความประทับใจด้วยเดบิวต์สเตจสุดยิ่งใหญ่ จัดขึ้นบริเวณ QUARTIER GALLERY ติดทางเชื่อม BTS พร้อมพงษ์ โดยมีแฟนเพลงเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

Lyra

เกิร์ลกรุ๊ป LYRA เกิดจากการผนึกกำลังของ Universal Music Thailand และ iAM สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้วงการเพลงที-ป๊อป โดยสมาชิกวง LYRA ประกอบด้วยศิลปินหญิง 6 คนจากวงไอดอลชื่อดัง BNK48 ได้แก่ ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, กระเต็น-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ, ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา และ นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์

ซิงเกิลแรกของ LYRA ที่มีชื่อเพลงชื่อเดียวกับชื่อวงนั่นก็คือเพลง LYRA เป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก ความพยายาม และการเดินทางตามหาตัวตน โดยทั้ง 6 คนมีส่วนร่วมตั้งแต่การเลือกชื่อวง การเขียนเนื้อเพลง ท่าเต้น แสดงถึงการมีอิสระทางความคิดที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ด้วยสไตล์เพลงอิเล็กทรอนิกส์ป๊อป ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยดั้งเดิมของทางภาคอีสานอย่าง “แคน” และ “พิณ” จึงทำให้เพลง LYRA นั้นมีเอกลักษณ์ มีความร่วมสมัยที่โดดเด่นและแตกต่าง โดยได้ทีมทำเพลงมากความสามารถจาก Universal Music Group และโปรดิวเซอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงอย่าง “เจ-มณฑล จิรา” และ “Richard Cracker” มาร่วมงานคุณภาพในครั้งนี้

Lyra

ภายในงาน THE LAUNCH OF LYRA DEBUT STAGE ยังได้มีการปล่อย MV เปิดตัวซิงเกิลแรก LYRA ผ่านทางช่อง YouTube ซึ่งถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษและมุมกล้องที่แปลกตา มีการเล่าเรื่องราวเชิง symbolic ให้เราได้ไขความหมายในแบบของตัวเอง นับว่าเป็น MV ที่มีความน่าสนใจมากทีเดียว

และไฮไลต์ของงานเปิดตัวอยู่ที่ Opening Show สุดอลังการบริเวณลานทางเชื่อม BTS พร้อมพงษ์ด้านนอก ดึงดูดความสนใจให้ผู้ที่เดินผ่านต้องหยุดชมด้วยโชว์เต้นโซโล่สุดปังของสมาชิก LYRA ที่เปิดตัวออกมาทีละคนที่ทางเชื่อมตึกแต่ละชั้น ต่อด้วย Full Show บริเวณ QUARTIER GALLERY ด้านใน เป็นโชว์เปิดตัวซิงเกิล LYRA สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมที่มาในวันนั้นได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ แฮชแท็ก #LYRADEBUT ในทวิตเตอร์ยังทะยานขึ้นอันดับ 1 ของประเทศไทยในเวลาอันรวดเร็วและคงอยู่ในอันดับต้น ๆ ติดต่อกันหลายชั่วโมง

Lyra

ส่วนตัวผู้เขียนรู้สึกดีใจที่จะได้เห็นวงการที-ป๊อปกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง เป็นความแปลกใหม่ที่สดใสน่าติดตาม เชื่อว่าเพลงที่มีเอกลักษณ์และความสามารถที่น่าสนใจของสมาชิก LYRA ทั้ง 6 คนจะทำให้คุณชื่นชอบและหลงรักได้ไม่ยากเลย แค่ได้เห็น ปัญ ไลร่า ก็รู้สึกเจิดจรัสที่สุดแล้ว (หัวเราะ)

LYRA มีแพลนในอนาคตที่เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยโปรเจกต์ร่วมกับศิลปินต่างประเทศในค่าย Universal Music Group และยังมีซิงเกิลที่สองที่จะปล่อยภายในปลายปีนี้ให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ LYRA ได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย และทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มแล้ววันนี้

ติดตามพวกเขากันได้ที่ LYRA (Facebook)

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.