Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

สนุกสุดมันกับค่ำคืนของดิสโก้ เทคโนใน HUH? Breakbot (DJ Set) Feat. Irfane

  • Story and photos by Thanawat Domrongsiri

ถ้าพูดถึงซีนดนตรีอิเล็กทรอนิกแนวคลับเต้นรำในบ้านเราอาจจะยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่หลังจาก HUH? ได้เริ่มโปรเจกต์ที่จะสร้างประสบการณ์ของการไปคลับเต้นรำนี้มาประมาณปีกว่า พวกเขาได้ชวน Breakbot หรือ Thibaut Jean-Marie Michel Berland และ Irfane Khan-Acito มาเปิดเพลงสนุก ๆ ชวนเต้นรำ ซึ่งบัตร sold out อย่างรวดเร็วตั้งแต่วันแรกที่เปิดขาย โดยสถานที่จัดคือ Beam คลับดังในย่านทางหล่อที่ทุกคนรู้จักกันดี แถมโชว์เปิดจาก Ekception และ Offline Disco Club

18 กันยายน 2562

หลังจากฝ่าฟันภารกิจและการเดินทางในคืนที่ฝนตกหนักแบบชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว ก็เป็นเวลาเกือบ 5 ทุ่มแล้ว ทำให้พลาดโชว์แรกจาก Ekception ต้องขออภัยด้วย รีบเข้าไปดูบรรยากาศภายในงานซึ่งเป็น Offline Disco Club กำลังวอร์มอัพงานด้วยเพลย์ลิสต์ที่พบว่าจริง ๆ แล้วสนุกใช้ได้เลย บรรยากาศไฟแบบมืด ๆ มีสโมค แต่คนยังคงนิ่งอยู่ ช่วงท้ายมีเพลง Inspector Norse จาก Todd Terje ด้วย สนุกจะตาย

พอถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย Breakbot และ Irfane มารับช่วงต่อ ผู้คนต่างเข้ามาในงานจนแน่น ช่วงแรกของโชว์จะเริ่มด้วยรีมิกซ์เพลงดิสโก้สลับกับดนตรีฟังกี้จากยุคเก่า ๆ 70s 80s เช่นเพลง Bourgie, Bourgie จาก Gladys Knight & The Pips, Na Real Sekele Fo Ya จาก Pasteur Lappe โดยจะมีเพลงของ Breakbot เช่นเพลง Break The Down จากชุด By Your Side หรืองานรีมิกซ์อย่าง Juice เอามาเปิดด้วย

มีวิชวลและไฟสีสันสดใสโทนสว่าง บรรยากาศคึกคักผู้คนเริ่มขยับ ซึ่งวิชวลและไฟนั้นช่วยเติมเต็มโชว์นี้อย่างมาก แค่นี้ก็เมาแล้ว อีกทั้งระบบเสียงที่ได้ยินนั้น ทำให้เราได้เพลิดเพลินและรู้สึกสะใจกับเพลงที่กำลังถูกเปิดด้วย คนรอบ ๆ ก็เต้นกันสนุกสนานเลยเทียว

จนถึงช่วงกลางโชว์นั้นเพลงก็จะหนักขึ้นเรื่อย ๆ โดยยังคงเป็นเพลย์ลิสต์ดิสโก้และฟังก์จากยุคเก่า ๆ ชวนเต้นรำ เช่น Welcome To Our World จาก Mass Production รวมถึงเพลงยุคปัจจุบันอย่าง Don’t Let Me Be feat. Owlle จาก Cassius ด้วย สลับกับเพลงของ Breakbot เอง เช่น Don’t Stop The Dance และ Fantasy โดยที่ไดนามิกของเพลงช่วงนี้จะไล่ขึ้นไปเรื่อย ๆ

จนไปถึงช่วงท้ายที่มีซาวน์ดนตรีเฮาส์และเทคโน ซาวน์อิเลกทรอนิกบวกกับไฟวูบวาบและเลเซอร์คือมันมาก ๆ เราได้ยินเพลงฮิตอย่าง I Feel Love จาก Donna Summer ก่อนจะเป็นช่วงสุดท้ายนั้นที่มีเพลงฮิตที่ทุกคนรอคอยคือเพลง Baby I’m Yours ซึ่งมีท่อนหยุดให้คนได้ร้องตามแบบน่ารัก ๆ ด้วย ก่อนจะเป็นเพลงสุดท้ายคือ One More Time ของ Daft Punk

ซึ่งพอจบแล้วคนได้ตะโกนให้เอาอีก ซึ่งทางคู่หู Thibaut และ Irfane นั้น กลับมาเปิดต่อสองเพลงก่อนจะถ่ายวีดีโอแฟน ๆ แล้วร่ำลากลับไป

เป็นเวลาสองชั่วโมงครึ่งที่ผ่านไปอย่างเพลิดเพลินกับเพลงที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ Breakbot และเพลงของศิลปินเอง เพลย์ลิสต์ที่เรียงไดนามิกแบบสนุกขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการเชื่อมเพลงที่เนียนกริบ แถมเทคนิคการบิลด์คนดูที่น่าเหลือเชื่อ ทำให้โชว์นี้เป็นอะไรที่สนุกมาก นอกจากนั้นยังมีวิชวลและไฟที่เติมเต็มเข้าไปอีก สำหรับซีนดนตรีอิเลกทรอนิกบ้านเรา โชว์นี้จัดว่าเป็นโชว์ที่สร้างประการณ์ที่ดีและคุ้มค่ามาก

Facebook Comments

Next: