Comatose

PR News

ความพยายามที่จะประคองความสัมพันธ์ในอาการโคม่า ‘Comatose’ ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจากศิลปิน The 10th Saturday

The 10th Saturday (เดอะ เท็นธ์ แซเทอร์เดย์) เป็นวงดนตรีอิสระ ที่เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2015 ประกอบไปด้วยสมาชิกวงที่อยู่ในแวดวงดนตรีทั้งกระแสหลักและอินดี้มานานอย่าง Supersub , OverMe ฯลฯ ได้รับอิทธิพลจากดนตรีแนว Electropop และ Modern Rock ประกอบไปด้วย เบลล์ – เบญจรัตน์ วิศิษฐ์กิจการ (ร้องนำ), ฝ้าย – นริศรินทร์ จันทร์พรายศรี (เบส) และ บ๋อม – สุวาทิน วัฒนวิทูกูร (กลอง) โดยเมื่อปี 2018 พวกเขาได้ออก ep. ชุด Luna ที่มีทั้งหมด 5 เพลง ล่าสุดพวกเขากลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ อย่าง Comatose

 

Comatose เพลงใหม่ล่าสุดจากวง The 10th Saturday พูดเรื่องความสัมพันธ์ที่อยู่ในอาการโคม่า ไม่ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ตาย พยายามประคองไว้โดยไม่รู้ว่าจะรอดหรือไม่ คอนเสปต์เริ่มจาก ฝ้าย มือเบส เล่าไอเดียมิวสิควิดีโอ สไตล์หนัง Horror – Thriller ที่ได้จากความฝันหลอน ๆ ของตัวเองให้กับทีม The Story Tree ซึ่งเป็นทีมเดิมที่เคยทำ MV ให้กับทางวงฟัง โดยที่ยังไม่มีเพลง
ต่อมาเบล นักร้องนำ อยากได้เพลงที่ขยายไอเดียมาจากเสียงเครื่องช่วยหายใจ/เครื่องมือแพทย์ในห้องผู้ป่วยโคม่า เสียง ตี๊ดๆๆ เสียงหมอปั๊มหัวใจ ฯลฯ เพลงต้องชื่อ Comatose เมื่อรวมไอเดียกันจึงได้เพลงเพื่อถ่าย MV ตามคอนเสปต์ โดยวันที่เอาเพลงไปเล่นสดครั้งแรก ผู้กำกับก็ได้ไปดูโชว์ และรู้สึกชื่นชอบ จึงวางแผนจะถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ โดยความพิเศษคือถ่ายด้วยฟิล์มล้วน ๆ

ตัวเพลงฝ้ายเริ่มจากส่งโครงคอร์ดโปรเกรสชั่นกับกรูฟคร่าว ๆ ให้วง และเบลเขียนเนื้อมา จากนั้นก็มาเรียบเรียงด้วยกัน พาร์ทกลองของบ๋อมก็จะตีกลองเลียนแบบจังหวะการเต้นของหัวใจและการสูดหายใจ ซึ่งทางวงเอาเพลงนี้ไปเล่นสดตามงานมาเป็นปี ปรับไปเรื่อย ๆ งอก หด ไปเรื่อย ๆ ไม่เสร็จซักที ซึ่งมาได้ฤกษ์อัดจริง ๆ ตอนซันเต๋อ-ยศนันท์ ซึ่งเป็นเพื่อนเบล มีวาระจะจัด Art Exhibition ได้เลือกเพลงไปใช้ประกอบภาพศิลปะของเขากระบวนการทำเพลงทั้งหมดเลยเกิดขึ้นจริง ซึ่งได้โปรดิวเซอร์ อย่าง Frank วง She มาจัดให้เข้าที่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/the10thsat/
Instagram: @the10thsaturdayband
YouTube

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ