Feature News News

‘TuneCore’ Partner ที่จะส่งต่อผลงานเพลงของคุณไปทั่วทุกมุมโลก

วันนี้เรามาแนะนำบริการดี ๆ ที่จะช่วยให้ศิลปินหน้าใหม่ หรือผู้กำลังจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ทุกคนที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้เพลงของเราได้เผยแพร่บน Streaming หรือถูกจัดจำหน่ายในช่องทางต่าง ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ กับ TuneCore Partner ของเหล่านักดนตรีหน้าใหม่ทุกคนที่จะช่วยนำพาบทเพลงของคุณไปสู่ผู้ฟังทั่วทุกมุมโลก

#TuneCore คืออะไร

TuneCore คือผู้ให้บริการจัดจำหน่าย เผยแพร่ผลงานเพลงแบบดิจิทัล รวมถึงดูแลเรื่องลิขสิทธ์เพลงสำหรับศิลปินทั่วทุกมุมโลก ที่คอยช่วยให้นักดนตรีหรือนักแต่งเพลงได้เผยแพร่ผลงานบนระบบสตรีมมิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple Music, Deezer, Spotify, Google Play , Tidal ฯลฯ รวมถึงช่วยในการจัดจำหน่ายเพลงในช่องทาง Online ต่าง   ๆ ด้วย แถมช่วยให้คุณได้รับเงินทุกบาททุกสตางค์จากทุกครั้งที่เพลงของคุณถูกเล่นบนสตรีมมิ่ง ไม่ว่าเพลงต้นฉบับของคุณจะถูกเล่นจากที่ไหน TuneCore จะช่วยให้คุณได้รับค่าลิขสิทธิ์จากเพลงของคุณอย่างแน่นอน

#สิ่งที่ TuneCore ไม่เหมือน Music Distributor เจ้าอื่น ๆ

สำหรับ  Music Distributor เจ้าอื่น ๆ รายได้จากจำนวนครั้งที่เพลงของคุณถูกเปิดฟังบนสตรีมมิ่งต่าง ๆ หรือ เพลงของคุณถูกซื้อบนช่องทาง Online คุณจะต้องเสียค่าดำเนินการส่วนหนึ่งของรายได้ทั้งหมดที่ผลงานเพลงของคุณควรจะได้รับ แต่กับ  TuneCore แล้วคุณได้รับเงินรายได้เหล่านั้นอย่างเต็มจำนวน คุณเพียงแค่จ่ายค่าบริการเริ่มต้นเพียงครั้งเดียวเพื่อให้  TuneCore ดำเนินการให้เท่านั้น  !!!

#TuneCore เหมาะกับใครบ้าง ?

ถ้าคุณทำเพลง เป็นศิลปินแต่ยังไม่รู้ว่าจะเผยแพร่ผลงานอย่างไรนี่คือคำตอบของคุณ
ถ้าคุณแต่งเพลงไว้แต่ไม่รู้จะสร้างรายได้อย่างไร นี่คือคำตอบของคุณ

ถ้าคุณเป็นศิลปินที่มียอดฟังบนระบบสตรีมมิ่งระดับหนึ่งแต่รู้สึกว่า รายได้จากการการที่เพลงของคุณถูกฟังมันควรจะมีมากกว่านี้ นี่ก็คือคำตอบของคุณ

#ตัวอย่างศิลปินไทยที่ใช้ TuneCore

🐰 Anatomy Rabbit 🐰

ดูโอ้กระต่ายจากอุดรธานีที่มีผลงานเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็น “ขับรถเล่น” ที่ติดชาร์ตบนฟังใจมาเนิ่นนาน หรือเพลงใหม่ล่าสุดที่ถูกเปิดฟังโดยแฟน ๆ ของพวกเขาอย่างท่วมท้นในเวลาอันรวดเร็วอย่าง  “ธรรมดาแสนพิเศษ” หรือเพลงช้าสุดดิ่งสำหรับคนเฝ้ารออย่างมีความหวังอย่าง “แอบหวัง” ซึ่งผลงานเพลงของพวกเขาก็เผยแพร่ผ่านบริการของ TuneCore นั่นเอง

🐠  Plasui Plasui 🐠

5 หนุ่มดรีมป๊อปจาก มหาสารคาม อีกหนึ่งศิลปินที่ใช้บริการ Distibution ของ TuneCore เผยแพร่ผลงานของเขาไม่ว่าจะเป็น เพลงฮิตที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักของใครหลาย ๆ คนอย่าง “Time” หรือเพลงหวานปนขมอย่าง “Chocolate” ที่ถูกใจวัยหนุ่มสาวทุกคน หรือเพลงฮิตทะลวงกระแสโควิดระลอกแรกอย่าง “Domino” รวมถึงอัลบัมเต็มที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ฟังกันเต็มอิ่ม 16 เพลงอย่างอัลบัม “Moraray”

#มีผลงานเพลงแล้วเริ่มสนใจจะใช้บริการ  TuneCore ต้องทำอย่างไร

ง่าย ๆ เลยเตรียมเพลงที่คุณ Mixing Mastering ไว้ให้พร้อม
  • เข้าไปที่ https://www.tunecore.com/th/
  • ลงทะเบียนเพื่อนสร้าง Account ของคุณ
  • ยืนยัน e-mail
  • กลับมาปล่อยเพลงของคุณ บน https://www.tunecore.com/dashboard
  • เลือกรูปแบบการปล่อยเพลง ว่าจะเป็น Single หรือ Album  (รวมถึงมีแบบ RingTone ให้เลือกด้วยนะ)
  • กรอกข้อมูลผลงานเพลง
  • อัพโหลดเพลงของคุณ
  • จ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้าตาม รูปแบบการเผยแพร่ผลงาน (9.99 $ สำหรับ แบบ Single และ 29.99 $ สำหรับอัลบัมเต็ม)
  • รอ 1-3 วันทำการเพื่อให้เพลงของคุณได้รับการเผยแพร่บนช่องทางต่าง ๆ ตามที่คุณเลือกไว้
#พิเศษสำหรับศิลปินหรือคนทำเพลงที่เป็นแฟน ๆ ของฟังใจ
วันนี้กรอก CODE Fungjai20 รับไปเลยส่วนลดค่าธรรมเนียมแรกเข้าบน TuneCore 20%
Facebook Comments

Next: