Article Import

Weezer โปรโมตอัลบั้มใหม่แบบเหนือความคาดหมายบนเกม Fortnite

  • Writer: Montipa Virojpan

หลังจากดีเจระดับโลกอย่าง Marshmello สร้างประวัติศาสตร์กับการเปิดคอนเสิร์ต EDM สุดจี๊ดในเกม Fortnite พร้อมผู้ชมกว่า 11 ล้านคนทั่วโลกจนกลายเป็นไวรัลถล่มทลายบนโลกอินเทอร์เน็ตไปแล้ว ก็มาถึงตาวงร็อกสุดปั่นอย่าง Weezer ที่อยากโปรโมตเพลงในอัลบั้มใหม่ให้ไม่เหมือนใครด้วยการสร้างเกาะในเกมที่เป็นชื่อวงมันซะเลย

เราพูดถึงเฟสติวัลในเกมที่อาจเปลี่ยนประสบการณ์ชมคอนเสิร์ตของเราในอนาคตไปแล้ว [พลิกโฉมประสบการณ์การไปคอนเสิร์ต! กับเทศกาลดนตรีในเกม Minecraft] แต่สิ่งที่วงเกรียน ๆ อย่าง Weezer ทำต่างกันออกไป ก่อนที่พวกเขาจะปล่อยอัลบั้มที่ 13 อย่าง Weezer (Black Album) ออกมา (ใช่ วงตั้งมา 25 ปีแล้ว) ก็เซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยการโปรโมตที่ไม่ธรรมดาโดยหันไปร่วมหัวกับ The Epic Games เปิดตัวด่านใหม่ในเกม Fortnite ที่ชื่อว่า ‘Weezer World!’ ที่เป็นสวนสนุกเต็มรูปแบบ มีเครื่องเล่นต่าง ๆ และด่านประชันสมองประลองปัญญามากมายให้ผู้เล่นได้มาสนุกกันใน creative mode ที่เป็นโหมดนอกเหนือจาก battle royale mode ที่ให้คนมายิงกันแบบปกติของเกม โดยหันมาใช้เวลากับเพื่อนอย่างสันติ พูดคุยเล่น วิ่งแข่งกันในภูเขาวงกตและแข่งสเก็ตบอร์ดกันได้อย่างอิสระ

นอกจากโลโก้ W ตัวบะเริ่มในฉาก จุดเด่นของด่านนี้คือมีลำโพงขนาดยักษ์ที่ค่อยเล่นเพลงโปรโมตทั้ง 3 เพลงของวงในอัลบั้ม Weezer (Black Album) ให้ฟังก่อนใครวนไปมา หนึ่งในนั้นคือเพลง Living In L.A. ที่เท่ระเบิด และด่านยังมี easter egg หรือความลับที่ซ่อนอยู่เป็นสมาชิกทั้ง 4 คนของวงที่ซ่อนอยู่ในด่านนี้รอให้ผู้เล่นไปตามหาเขาให้เจอ

อย่างที่บอกว่า Weezer เคยดังมาก ๆ ตั้งแต่ยุค 90s ทำให้ทางวงคิดว่าแฟนเพลงของพวกเขาก็คงโตมาเล่น Fortnite กันหมดแล้ว และแฟนเพลงรุ่นใหม่หรือคนที่ไม่รู้จักวงก็มีโอกาสได้ลองฟังเพลงของพวกเขาไปในตัวด้วย อีกสิ่งที่น่าสนใจคือเกม Fortnite ก็กำลังผลักดันตัวเองให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงเต็มรูปแบบ เพราะในตลาดปัจจุบันก็มีเกมแนว battle royale ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมามากมาย พวกเขาจึงหนีออกจากรูปแบบเกมเดิม ๆ แล้วเติม pop culture ลงไปเพื่อหาจุดแข็งดึงคนเล่นไว้กับตัวเองให้ได้มากที่สุด

เรียกว่าเป็นการโปรโมตเพลงที่เหนือความคาดใหม่จริง ๆ ตอนนี้อัลบั้มล่าสุดของพวกเขาสามารถไปฟังได้แล้วบนสตรีมมิ่งทุกเจ้าแล้วจ้า

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา