thekopycat-swirl-album-launch

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

นั่งฟังดนตรีในสวน ท่ามกลางธรรมชาติกลางเมืองกับ “SWIRL” งานเปิดตัวอัลบั้มแรกจาก The Kopycat

ระเห็ดเตร็ดเตร่กลับมาแล้ว! ต้อนรับเดือนที่คอนเสิร์ตเริ่มกลับมาให้พวกเราได้ไปเอ็นจอยกับเสียงดนตรีกันอีกครั้ง 

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ฟังใจได้รับเชิญไปงานเปิดตัวอัลบั้ม SWIRL จากวงดนตรีที่หลายคนตกหลุมรัก ที่ Freaking Out The Neighborhood ซึ่งสำหรับตัวอัลบั้มนี้ก็เพิ่งปล่อยไปหมาด ๆ เราก็คือเดินทางไปแบบตื่นตาตื่นใจมาก ขอแอบบอกเลยตรงนี้ว่านี้เป็นคอนเสิร์ตแรก ๆ ที่ได้มาเขียนระเห็ดเตร็ดเตร่แบบจริงจัง หลังจากเข้าจำศีล Work From Home ตั้งแต่เมษาฯ ปีที่แล้ว สารภาพบาปตรงนี้ว่าก่อนมา คือยังไม่ได้ฟังหลาย ๆ เพลงในอัลบั้มมาก่อนงานเรียกได้ว่ารอได้ฟังเป็นครั้งแรกในงานนี้โดยเฉพาะเลย

หลังจากเราถึงได้ไม่นาน ก็ขอแอบเดินใน Freaking Out The Neighborhood หน่อย อยากจะขายมากเพราะร้านน่ารักมาก ข้าง ๆ ที่เป็นเวทีโชว์ก็คือเล่นบนหญ้า บรรยากาศสบาย ๆ ส่วนในร้านก็คือบรรยากาศดี ถ่ายรูปมุมในก็สวย นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร โดยวันนี้เราลองเป็น Craft Soda ไปสองขวด ขอแนะนำ Lemon Soda มาก ๆ อร่อยสดชื่นเปรี้ยวถึงใจเลยล่ะ!

หลังจากกินโคล่าดับร้อนไปแล้ว ก็ถึงเวลาโชว์พอดี พอแฟนเพลงต่างมานั่งเป็นระเบียบกันอย่างพร้อมเพรียง วงก็เริ่มบรรเลงเพลงแรกทันทีกับเพลงที่ชวนอุ่นหัวใจให้เข้ากับบรรยากาศอย่าง A Night Ride ที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนกับเนื้อเพลงที่ชวนคลั่งรักไปด้วยกันท่ามกลางบรรยากาศสวนที่แสนอบอุ่น

หลังจากนั้นวงก็ต่อด้วยเพลงสดใส ๆ ชวนยิ้มสามเพลงรวด เริ่มด้วย Ting A Ling หนึ่งในเพลงที่ชวนทุกคนในงานฮัมท่อนฮุคไปตาม ๆ กัน ต่อด้วย Hideaway เพลงที่มีความสนุกชวนโยกเบา ๆ ในสวนไปด้วยเมโลดี้อันแสนหวาน ก่อนจะจบช่วงเพลงต่อเนื่องกับ Waiting For You หนึ่งในเพลงของวงที่เรียกเสียงตกใจให้กับหลาย ๆ คนที่ฟังรอบแรก เพราะเพลงทั่วไปของพวกเขามักจะมาแบบสบาย ๆ ตั้งแต่เริ่มจนจบ แต่เพลงนี้พิเศษใส่ไข่ตรงที่กลาง ๆ เพลงจังหวะเพลงและต่าง ๆ จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งพอเรียงกันมาแบบนี้ก็เหมือนค่อย ๆ เริ่มเอเนอจี้ให้คนงานได้สนุกไปด้วยกันไม่น้อย

โดยโชว์วันนี้พิเศษเพิ่มเติมตรงจะมีการเล่าถึงที่มาของแต่ละเพลง หรือเรื่องเล่าที่พบเจอก่อนจะมาแต่งด้วย เพลงต่อไปอย่าง Street Regiment ก็เป็นเพลงช้าที่มีการ reference เปรียบความรัก การเมือง และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่วงได้เจอในช่วงสองปีที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราชอบเลยกับการประสานเสียงต่าง ๆ ให้บรรยากาศชวนลอยไปด้วยเลยล่ะ

หลังจากจบ Street Regiment ไป ก็เข้ากับโค้งสุดท้ายของโชว์ที่เริ่มด้วยแขกรับเชิญพิเศษ ที่แอบเดินขึ้นเวทีมาเลยแบบไม่บอกใคร (หัวเราะ) กับ นิค temp. เจ้าพ่อเสียงนุ่มแห่งวงการอินดี้ที่ขึ้นมาร้องร่วมกับ มู่ The Kopycat ในเพลงน่ารัก ๆ อย่าง Everything You Do เพลงที่เล่าถึงโมเมนต์กำลังตกหลุมรักใครสักคนกับทุกการกระทำของเขา ซึ่งพอได้มาฟังสด ๆ บอกเลยว่าชวนคลั่งรักมากกว่านั่งฟังผ่านแผ่นอีก ใครกำลังอินเลิฟต้องแอบยิ้มกันอย่างแน่นอน

ส่วนเพลงต่อไปเป็นเพลงพิเศษกับ Painting หนึ่งในเพลงโปรดของพวกเขา โดยในวันนี้น่าจะเป็นรอบแรกที่วงได้นำเวอร์ชั่นที่เรียบเรียงใหม่โดย JIPI มาเล่น เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของเราตั้งแต่ได้ฟังเวอร์ชั่นแรก จนพอมาเวอร์ชั่นนี้ ก็คือยิ่งเพิ่มเติมความเศร้าไปอีก สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟัง เราขอชวนให้ไปอ่านเนื้อร้องไปอีกครั้งหลังฟังจบรอบแรก เป็นเพลงที่เขียนมาด้วยความรู้สึกอันลึกซึ้งจากใจจริงมาก ๆ เลยล่ะ แล้ววงก็ถ่ายทอดความรู้สึกนั้นมาผ่านเสียงดนตรีและเมโลดี้ได้ดีจริง ๆ 

มาถึงตรงนี้ พวกเขาก็แจ้งคนดูว่าเหลืออีกสองเพลงเท่านั้นนะ ก่อนจะแวะขอบคุณหลาย ๆ บุคคลที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้นมาได้ ก่อนจะบรรเลงเพลง Campfire ที่พาพวกเราไปอยู่ในบรรยากาศตามชื่อเพลงจริง ๆ กับเพลงที่เหมือนชวนเพื่อนมานั่งรอบกองไฟแล้วร้องเพลงท่ามกลางหมู่ดาวไปด้วยกัน และวงก็จบด้วยเพลงที่ทำให้ทุกคนในงานนี้ได้มารู้จักกัน อย่าง My Baby ที่ทุกคนต่างหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาร่วมกันถ่ายและฮัมไปด้วยกันเป็นเพลงสุดท้ายของโชว์เปิดอัลบั้มนี้

และนี้ก็เป็นอันจบโชว์เปิดอัลบั้ม SWIRL ของ The Kopycat อีกงานดนตรีน่ารัก ๆ ที่เราดีใจมาก ๆ เลยล่ะที่ได้รับเชิญไปฟัง เป็นงานที่บรรยากาศหาไม่ได้ที่งานอื่นเลยจริง ๆ กับสวนน่ารัก ๆ ท้องฟ้าสวยงามกับผู้คนประมาณ 60 คนที่ตั้งใจมาฟังเพลงกันจริง ๆ ทุกคน

ยังไงขอบคุณวง The Kopycat แล้วเราจะรอฟังเพลงของพวกเขาต่อไปนะ ส่วนใครอ่านมาถึงจุดนี้แต่ยังไม่ได้ฟังอัลบั้ม SWIRL แวะไปฟังกันที่ฟังใจได้เลยที่นี่

แล้วเจอกันใหม่งานหน้า สวัสดีครับ 🙂

คุยกับ The Kopycat วงดนตรีเพื่อนรักที่ผสมตัวตนเอาไว้ในเสียงเพลง

เตรียมมาขโมยหัวใจคนรักเพลงป๊อปรุ่นคุณยายยังสาวใน My Baby

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.