the-yers-pray-album-lauch-concert

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

The Yers และสาวกชุดดำระเบิดพลังเต็มที่ในคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มล่าสุด “PRAY” 

  • Writer: Benz Rinlanee

The Yers ระเบิดพลังแบบเต็มที่ในคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม PRAY สมการรอคอยกับการกลับมาที่เสิร์ฟเสียงเพลงแบบจุใจให้กับแฟนเพลงชาวชุดดำที่คิดถึงพลังการเล่นสดของพวกเขาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราชาวฟังใจก็ไม่พลาดที่จะไปงานแล้วเก็บบรรยากาศในงานมาฝาก ไปดูกันเลย!

The-yers

The Yers “PRAY” Album Launch Concert

งานถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2022 ณ Mischa Cheap ถนนข้าวสาร งานนี้นอกจากคุณภาพแสง สี เสียง ที่จัดเต็มแล้วยังเติมพลังกันแบบสุด ๆ กับ 10 เพลงใหม่จากอัลบั้ม PRAY อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ที่เกิดจากความเชื่อ, ความรู้สึก, ความหวัง และความสัมพันธ์ของทั้ง 4 คนที่รอจะปลดปล่อยพลังดนตรีให้แฟน ๆ ชาวร็อกได้ฟังกันบนเวทีคอนเสิร์ตนี้ก่อนใคร แถมบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยแฟนคลับ 400 กว่าคนที่มารอพวกเขาและพร้อมใจกันใส่ชุดดำเพื่อแสดงตัวว่าเราเป็นสาวก  The Yers พร้อมต่อคิวจองอัลบั้ม PRAY ที่เปิดพรีออเดอร์ครั้งแรกที่หน้างานกันเลย บอกแล้วว่างานจัดเต็มจริง ๆ

The Yers

1 ทุ่มตรงทุกคนรอคอยกับการฉายสารคดีเบื้องหลังการทำงานของพวกเขาในอัลบั้ม PRAY ที่ถ่ายทอดเรื่องราวอย่างเจาะลึกถึงที่มาของอัลบั้มชุดนี้ทำให้ อารมณ์ของแฟน ๆ นี่คล้อยตามกับไปเลยทีเดียว 

ประเดิมด้วยเพลงแรก แด่เบื้องบน กับอินโทรสุดเท่ อารมณ์เพลงที่ทำให้รู้สึกเพลินไปกับรรยากาศเลย ถึงอากาศจะร้อนมาก ๆ แต่ก็อบอุ่นมาก ๆ เช่นกัน

แฟนคลับอาจร้อนแต่ใจผมมันฟูมากเลยครับ

แด่เบื้องบน เป็นเพลงแรกที่อยู่ในอัลบั้ม และยังเป็นเพลงสุดท้ายที่เสร็จในอัลบั้มด้วย แค่เพลงแรกก็ดีสุด ๆ แล้ว มาต่อกันที่ ปริศนา และ พร้อมยอมตาย เดือดดาลพร้อมปลุกพลังความมันแบบถูกหูต้องใจแฟนเพลงสุด ๆ ต่อกันด้วย แสดงความเสียใจ ดนตรีแนวเต้นรำที่ไม่เคยได้ยินจากพวกเขามาก่อน มาพร้อมกับเนื้อเพลงเจ็บ ๆ ที่อยากบอกกับแฟนเก่าที่อยากกลับมาเริ่มต้นใหม่ เพลงนี้ทำเอาใจเจ็บกันไปเลย พร้อมจังหวะการตบมือพร้อมกันของแฟนคลับต่อด้วยโซโล่กีตาร์ที่ขยี้ความเจ็บให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

การทำงานในอัลบั้มนี้ทำให้พี่อู๋มีความสุขมาก ๆ เป็นโมเมนต์ที่ดีให้กับวงและทีมงานมาก ๆ และเป็นครั้งแรกในวงที่มีส่วนร่วมกันกับการเขียนเพลงครั้งนี้ด้วย

และมาปรับอารมณ์ลงด้วย มีเพียงคนที่รักกันเท่านั้น เพลงช้าที่ผสมจังหวะเร็กเก้ในตัว เรื่องราวตัดพ้อความรู้สึกดั่งเวทมนตร์ที่มาสะกดอยู่ภายในใจ และเพลงต่อไป  โลกในแง่ร้าย เป็นเพลงจากใจพี่อู๋ที่เคยมองโลกในแง่ร้ายมาโดยตลอด และไม่เคยหลุดจากโลกใบนี้ เลยอยากถ่ายทอดความรู้สึกที่มองทุกอย่างในด้านลบผ่านบทเพลงนี้ เพราะความเชื่อที่ว่าแรงบันดาลใจที่หลงใหลมันจะเชื่อมต่อกับความรู้สึกของผู้คนได้ ตามด้วยเสียงโซ่โล่คีย์บอร์ดและบวกกับเสียงร้องที่เข้าถึงอารมณ์ให้ลึกขึ้น และต่อเนื่องไปด้วยซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม ตำรับยา ต่อด้วย ล้างแค้น ที่มาระเบิดเวทีกันเพื่อระบายความโกรธ และ ถูกเวลา ก็ตามมาติด ๆ เป็นเพลงที่พวกเขาอยากมอบเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงและทีมงานในแบบที่ถูกที่และถูกเวลาจริง ๆ 

ปิดท้ายเพลงจากอัลบั้ม PRAY ด้วย หมาป่าเดียวดาย เปิดมาด้วยโซ่โล่กีตาร์กับซาวด์ดนตรีที่ทำให้รู้ทันทีว่านี่แหละ The Yers และเพื่อความมันอย่างต่อเนื่องกันแบบสุด ๆ พวกเขาจึงขนเพลงฮิตตลอด 3 ปีที่ผ่านมาอย่าง เทศกาล, ระหว่างขับรถ, คืนที่ปวดร้าว, เกลียด และ เพียงครั้งนึง มาเล่นให้หายคิดถึง พร้อมส่งท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลงสุดมันที่ทำเอาแฟนเพลงหยุดร้องตามเสียงดัง ๆ ไม่ได้ กับ เสพติดความเจ็บปวด ก่อนจะโบกมือลาคอนเสิร์ตกันไป สมกับเป็นเพลงในตำนานที่ไม่ว่าได้ยินที่ไหนเมื่อไรก็อดร้องตามไม่ได้จริง ๆ บอกได้คำเดียวว่า “PRAY” Album Launch Concert เป็นงานเปิดอัลบั้มท่ีโครตคุ้มทั้งหูและหัวใจ ต้อนรับการกลับมาของ The Yers ได้อย่างคุ้มค่าการรอคอยจริง ๆ

 

ฟังอัลบั้ม PRAY ได้แล้วที่นี่

เต็มอิ่มกับสองชั่วโมงครึ่งในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

เจาะลึก ‘Facing Death By Now’ อัลบั้มเต็มจากไซด์โปรเจกต์ torrayot ของ อู๋

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล