happy-boxx-day-concert

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ย้อนวัยไปรับชมคอนเสิร์ตงานโรงเรียน BOXX MUSIC ประจำปีที่ 6 “​​HAPPY BOXX DAY CONCERT: The School Of Boxx”

  • Writer: Krittaporn Chankong
  • Photographer: BOXX MUSIC

BOXX MUSIC จัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ฉลอง 6 ปี ภายใต้คอนเซปต์โรงเรียนโรงใจ ย้อนวัยศิลปินกว่า 20 คน กลับไปสู่วัยเรียนกันอีกครั้งในงาน HAPPY BOXX DAY CONCERT บอกเลยว่างานนี้ ‘สนุกแบบละสายตาไม่ได้’ จนต้องนั่งเรียนตลอด 5 ชั่วโมง และเราขอเปิดกล่องความทรงจำนี้ เอามาเล่าให้ทุกคนฟังหน่อยนะ มาเริ่มกันเลย!

บรรยากาศรอบรั้วโรงเรียน BOXX MUSIC

happy-boxx-day-concert-1happy-boxx-day-concert-2

ก่อนประตูโรงเรียนจะเปิดก็ขอเดินชมบรรยากาศกันสักหน่อย รอบนอกเต็มไปด้วยร้านค้าศิลปินและของกินมากมายให้เลือกกันแบบอิ่มท้อง อิ่มใจ และถ้าลองมองขึ้นไปเหนือระดับสายตาหน่อยจะเจอโปสเตอร์สีเหลืองขนาดใหญ่ เป็นภาพนักเรียนตัวแสบประจำโรงเรียน BOXX MUSIC ต่างคนก็ต่างคาแรคเตอร์ ทั้ง INK WARUNTORN, Serious Bacon, COPTER, BEAN NAPASORN, FAI PATTHAYA, ONEONE, MAIY, MARCTATC, NANN, The Kastle, wish., และ Penprapa พร้อมด้วยคุณครูสุดเท่อย่าง POL วง Clash, Poy Portrait, และ O-Pavee มองไปมองมาอันนี้แอบเหมือนป้ายเชิดชูเด็กนักเรียนดีเด่นเหมือนกันนะ (ขำ)

ประตูโรงเรียนเปิดแล้ว

happy-boxx-day-concert-3

ภาพแรกที่เราเห็นคือศิลปิน BOXX MUSIC ทั้งหมดสวมยูนิฟอร์มโรงเรียน ยืนอยู่บนเวทีที่ถูกตกแต่งไปด้วยโต๊ะไม้และเก้าอี้ไม้ ยิ่งทำให้ย้อนกลับไปรู้สึกเหมือนตอน 14 อีกครั้ง พร้อมกับร้องเพลงมาร์ชโรงเรียนร่วมกันอย่าง เธอ ๆ เรามีอะไรจะบอก เพลงที่เต็มไปด้วย easter eggs ยอดฮิตติดหู แค่เราได้ฟังเพลงนี้ก็รู้สึกถึงสัญญาณของความสนุกอีกมากมายที่กำลังตามมาเลยล่ะ

คาบที่ 1

Serious Bacon

happy-boxx-day-concert-4

เริ่มด้วย Serious Bacon ดูโอ้เจ้าของเพลงน่ารัก พี่ ๆ ตัดแว่นให้หน่อย ที่แค่ขึ้นท่อน ‘ชัชชัชชา ดาดิดา’ ก็ทำเอาทุกคนฮัมตามโดยไม่ได้นัดหมาย ไปต่อด้วยเพลงใหม่ที่นำมาร้องครั้งแรก หากว่าฉัน เซอร์ไพร์สจากเค้กและเมือง และสุดท้าย ไม่อยากฟัง ที่เราอยากฟัง ! เพลงสำหรับซึมบอยซึมเกิร์ลทั้งหลาย แต่ไม่ได้มาแบบธรรมดา เพราะสองแสบรีมิกซ์เพลงให้เป็นดนตรีบีทหนัก พาคึกคักกันทั้งคอนเสิร์ต ลูกเล่นสารพัดที่งัดออกมาแบบ ‘พิเศษใส่ไข่’ สำหรับแฟนเพลงทุกคน

O-Pavee

happy-boxx-day-concert-5

มาต่อกันที่โชว์ที่สองของคุณครูสุดเจ๋งประจำโรงเรียนอย่าง O-Pavee ที่เริ่มมาด้วยการโซโล่กีตาร์เอกลักษณ์การเล่นเฉพาะตัวที่หลับตาก็ทายได้ทันที เพื่อนำไปสู่ โคตรจะภักดี ต่อเนื่องด้วย Medley พิเศษ คนที่ไม่ใช่, พยายาม,  เจ็บไม่จำ และ ลืมได้แล้ว ที่มาปิดท้ายโชว์ บอกเลยว่าเพลงนี้ฟังสดทีไร ขนลุกทุกที เพราะ O-Pavee เขาถ่ายทอดอารมณ์เพลงมาได้สุดยอดจริง ๆ และจะเป็นอีกโชว์หนึ่งที่ไม่สามารถ ‘ลืมได้แล้ว’ เลย

wish.

happy-boxx-day-concert-6

ถึงแม้จะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ wish. แต่ก็ทำได้ดีไม่มีที่ติ กับโชว์ ทีหลังจะรักใครก็ดูให้ดีก่อน, เลิกซ่อนเขาไว้ในเพลง สำหรับชาวมูฟออนเป็นวงกลม เดินวนเป็นวงเวียนและปิดท้ายเพลงที่แสนโรแมนติกอย่าง บังเอิญเจอแต่ตั้งใจรัก มวลโดยรวมของสองดูโอ้สุดจี๊ดคู่นี้ ทั้งเสียงบรรเลงคีย์บอร์ดเพราะ ๆ ของไอซ์ ผสมผสานไปกับเสียงนุ่มชวนล่องลอยตามของมิก ก็สามารถทำให้คนทั้งงานโยกหัวตามกันได้เป็นอย่างดี

คาบที่ 2 

MAIY

happy-boxx-day-concert-8

ทั้งแสงและเวทีเปลี่ยนเป็นสีสดใสต้อนรับ MAIY ตัวแทนแห่งความน่ารักของโลกใบนี้ ตั้งแต่ก้าวขึ้นเวทีมาพร้อมกับเพลง ใช่ตั้งแต่ไม่รู้จัก ไม่ใช่แค่เสียงเพราะ ๆ เท่านั้นแต่รวมไปถึงท่าเต้นน่ารัก ๆ ที่ซ้อมมาอย่างตั้งใจเต็มที่ก็ทำให้คนอดยิ้มตามกันไม่ได้ ตามมาด้วย 50% และ ดาวกับพระจันทร์ ขอบอกว่าเพลงสุดท้ายมีทะเลดาวที่แสนงดงามจากแฟนเพลงมอบให้เหมยได้ชื่นชมด้วยนะ ระยิบระยับมาก ๆ เลย

พักเบรกระหว่างคาบกับ COMP.

happy-boxx-day-concert-9

ถ้าพิมพ์ให้เห็นภาพก็คงเป็นแก๊งสุดฮอตประจำโรงเรียน Boxx Music ประกอบไปด้วย COPTER, เมือง Serious Bacon, กัปตัน ONEONE, Poy Portrait, และ O-Pavee ที่ตั้งชื่อกลุ่มมาจากตัวอักษรของชื่อทุกคน โดยเริ่มเซอร์ไพร์สด้วยการ Cover เพลง วัดปะหล่ะ แบบฟิลซัมเมอร์ซัมใจ, บานปลาย, เดี๋ยวเธอกับเขาจะกลับไปคืนดีกันก็บอก ที่มี เค้ก Serious Bacon มาทวงตำแหน่งเจ้าของเพลง กลายเป็นการ feat. กันที่ลงตัวไม่ไหว และไม่ใช่แค่นั้น ! ยังมี MARCTATC หรือ มาร์ค ธัชพล มาร่วมร้องในเพลงสุดท้าย ยังคิดถึง ด้วย

MARCTATC

happy-boxx-day-concert-10

แม้ว่าในครั้งนี้ MARCTATC จะมาร่วมแสดงในฐานะของศิษย์เก่า (เพราะได้ย้ายโรงเรียนจาก BOXX MUSIC ไปอยู่ WHOOP Music แล้ว) แต่ก็ไม่ได้มีแค่ ยังคิดถึง เท่านั้น เพราะ MARCTATC ได้เตรียมเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมาสด ๆ ร้อน ๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับเหล่าแฟนเพลงอย่าง เจ้าใจ มาโชว์ในครั้งนี้ด้วย ขอสารภาพว่านี่เป็นครั้งแรกที่ฟัง เจ้าใจ และเรากล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า ‘เราตกหลุมรักเสียงเขาแล้วว่ะ’

คาบที่ 3

FAI PATTHAYA

happy-boxx-day-concert-11

มาปรับอารมณ์กันสักหน่อยกับ บอกฉันก่อน จาก FAI PATTHAYA ที่รีมิกซ์เพลงให้เหมือนกำลังเต้นระบำอยู่ในงานเต้นรำ เป็นอะไรที่มีเสน่ห์มากกับการนำเสนอเพลงออกมาในรูปแบบใหม่ ซึ่งเจ้าตัวบอกเองเลยว่าเตรียมตัวมาสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ต่อด้วย เพราะว่าเขาไม่กลับมาแล้ว และปิดท้ายโชว์ด้วยการดึงอารมณ์ทุกคนกลับมา พาไปล่องลอยกันที่ประเทศออสเตเรียอย่าง Melbourne พร้อมเปิดโปรเหมา ๆ ร้องเอง แรปเอง ครบ จบ ในคนเดียว!

BEAN NAPASORN

happy-boxx-day-concert-12 happy-boxx-day-concert-13

ตามมาติด ๆ ด้วย ไม่เกรงใจฉันก็เกรงใจแฟนของเธอ จากศิลปินมากความสามารถ BEAN NAPASORN ที่แค่เดินขึ้นมาบนเวทีเพียงก้าวเดียวก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับได้มากมาย และแม้ว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยได้เพียง 1 เดือน แต่ก็ได้ยินเสียงคนในงานฮัมตามกันหลายคนเลยทีเดียว ก่อนจะจัดคอมโบเซ็ตเพลงเจ็บปวดคูณล้าน ไม่อยากเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า และ เธอรักเขาตอนเรารักกัน โชว์นี้เป็นอีกโชว์หนึ่งที่สนุกและอารมณ์ถึงมาก ขับอารมณ์ให้พุ่งสูงมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนหยุดใจเต้นไม่ได้เลย

ONEONE

ขอเชิญเหล่าเฟรนด์โซน พี่น้องโซน คุยแต่ไม่ได้คบโซน หรือ ‘ติดอยู่ตรงนี้มา 8 ปี ละโว้ย’ มาฟังเพลงนี้ด้วยกัน ติด จาก ONEONE ตามมาด้วยเพลงที่ขอรับประกันท่อนฮุคร้องง่ายที่สุดในโลกอย่าง ทำไม ๆ อ่านมาถึงตรงนี้เราอยากให้ทุกคนมาลอง ‘ทำไม ๆ Challenge’ ด้วยกัน คือเกมนี้เอามาเล่นแล้วสนุกมาก ไม่ใช่แค่เรานะแต่มีเค้ก Serious Bacon กับ POY PORTRAIT ด้วย ร้องกันจนลิ้นพันเลย (ขำ) และแน่นอนว่าจะขาดเพลงนี้ไปไม่ได้เลย วังวน เพลงที่เราเชื่อว่ามันอยู่ในเพลย์ลิสต์ใครหลายคน และต้องร้องตามกันได้อย่างแน่นอน

คาบที่ 4

PENPRAPA

มาเข้าคลาสเรียนภาษาพร้อมกันกับ PENPRAPA วงเจนใหม่น่าจับตามองแห่ง BOXX MUSIC ที่พกเพลงเพราะ ๆ มาแสดงถึง 3 เพลงด้วยกัน คือ FAIRY TALES, NEWS FEED, และ FIRE IN THE COLD ทั้งเพราะและทรงพลังสมกับเป็น PENPRAPA คู่หูดูโอ้ตัวแทนแห่งเอเนอจี้ล้นกราฟ พาความสนุกในคอนเสิร์ตเพิ่มขึ้นอีกแบบยกกำลัง และเป็นอีกครั้งที่เราจะพิมพ์ว่านี่เป็นครั้งแรกที่เราฟังสด PENPRAPA แล้วเราโคตรประทับใจ กลับบ้านไปคือละเมอเป็นคำว่า Fire in the cold มันทัชมากจริง ๆ

COPTER

มาต่อกันที่โชว์ถัดไปกับเพลงของคนโดนเทแต่พร้อมจะมูฟออนแบบไอดอนท์แคร์บอสตัน แล้วไง จาก COPTER กีตาร์ฮีโร่ขวัญใจวัยรุ่นวัยรัก และไปต่อไม่มีพักกับโชว์ระเบิดพลังกีตาร์ที่ทำเอาขนลุกจนละสายตาไม่ได้จริง ๆ แถมงานนี้ก็ยังได้ฟังเพลงใหม่ เหล่ท่อ ต่อเนื่องด้วย เธอบอกว่าฉันไม่ดี  เป็นโชว์เต็มไปด้วยคุณภาพจนแฟนเพลงหลงเสน่ห์กันไปหมด พออ่านมาถึงตรงนี้แสดงว่าทุกคนมาถึงเพลงที่ 33 ของงานโรงเรียน BOXX MUSIC แล้วนะ เกินครึ่งทางแล้ว ! ขอบอกว่าวันนี้จุใจมากจริง ๆ สมการรอคอยคอนเสิร์ตใหญ่ คุ้ม ยิ่ง กว่า คุ้ม

พักเบรกเติมพลังใจกับ BABY SIXX

แต่แน่นอนว่างานโรงเรียนใหญ่ ฉลอง 6 ปีทั้งที จะมีแค่นี้ได้ไง ! เพราะ BOXX MUSIC ยังเตรียมโชว์สุดพิเศษจากแก๊งสาว ๆ BABY SIXX ที่แสนคาวาอี้ นำทีมโดย INK WARUNTORN, เค้ก Serious Bacon, BEAN NAPASORN, FAI PATTHAYA, MAIY, และ NANN ที่มา Cover เพลง คุยแก้เหงา กับ อยากมีแฟนแล้ว ในเวอร์ชั่นสดใสน่ารัก เป็นเหมือนการเพิ่มพลังในหัวใจให้พองโต และระเบิดออกมาด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า เป็นโชว์ที่ฮีลใจดวงน้อย ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

คาบที่ 5

POY PORTRAIT 

ชาร์จพลังพักใจกันให้เพียงพอแล้วมานั่งซึมกันสักหน่อยกับตำนานที่ยังมีลมหายใจ POY PORTAIT ที่วันนี้มาพร้อมกับ ขอดาว เสริมด้วย จบจนไม่เข้าใจ และเพลงที่ฟังกี่ทีก็หัวใจแหลกเป็นผุยผงจนอกหักทิพย์กันทั้งฮอลล์อย่างเพลง โลกที่ไม่มีเธอ ขอบอกเลยว่าเป็นโชว์ที่โคตรกินใจ ซัดเบียร์กันกรึบ ๆ ตอนแรกก่อนมาคอนเสิร์ตเราก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรให้ซึมนะ แต่ไป ๆ มา ๆ แค่ฟังบทเพลงจากเจ้าพ่อเพลงเศร้าก็เริ่มนั่งสะอื้นแล้ว พี่ปอยเก่งอะ!

NANN

แค่นี้มันยังขยี้ความเจ็บปวดไม่พอ! ต้องมาขยี้หัวใจช้ำ ๆ ต่อด้วยเพลง คนในอากาศ​ จาก NANN ตามมาติด ๆ กับ Cover เพลง ข่าวร้ายหรือเปล่า และเพลงป้อปสุดฮิต ท่าเต้นเป็นเอกลักษณ์ ทักครับ ซึ่งครั้งนี้ NANN ไม่ได้ร้องเพียงคนเดียว แต่พานักเรียนต่างโรงเรียน ติ๊นา ศุภนาฏ มาเอ็นจอยด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพร์สที่แฟนคลับไม่ได้คาดเดามาก่อนเลยกับการรียูเนี่ยนของสองคนนี้

คาบที่ 6

THE KASTLE

กลับมาเศร้าแบบโยกหัวกับเพลงอมตะ กอดอีกครั้ง​ จาก THE KASTLE ที่ถึงแม้ว่าเพลงจะผ่านมาเป็นเวลา 6 ปีแล้วแต่ก็ยังเป็นตำนานที่อยู่ในใจคนรักเพลงเศร้าทุกคน ยิ่งวันนี้เช็คชื่อ THE KASTLE ทั้ง “คูณ มด ชีต้าร์ บูม” แล้ว มาเข้าเรียนครบทุกคน ยิ่งสร้างความพิเศษขึ้นไปอีกเท่าตัว  ต่อเนื่องด้วยอีกหนึ่งบทเพลง ลองมาเป็นฉัน และก่อนจะแสดงเพลงสุดท้ายภายใต้ชื่อ ‘THE KASTLE’ ในค่ำคืนนี้ นักเรียนกลุ่มหนึ่งก็ได้ประกาศจบการศึกษาจากโรงเรียน BOXX MUSIC … 

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา พวกเรา THE KASTLE ขอขอบคุณทุกคนจากใจครับ

นี่เป็นคำพูดก่อนที่จะโค้งตัวและเริ่มบรรเลงเพลง ชีวิตเธอดีอยู่แล้ว ความขนลุกมันอยู่ตรงที่เสียงดนตรีค่อย ๆ เบาลงจนเงียบ พื้นหลังเวทีถูกเปลี่ยนจากภาพโลโก้วงเป็นภาพความในใจจากพี่ ๆ น้อง ๆ ครอบครัว BOXX MUSIC และทุกคนในฮอลล์ก็ร้องเพลงนี้ออกมาพร้อมกัน กึกก้องกังวาลและดังอยู่ในใจ ในขณะที่ THE KASTLE ค่อย ๆ ถอดไมค์ ถอดเครื่องดนตรีออกและโบกมืออำลาด้วยน้ำตาแห่งความประทับใจ สร้างกล่องความทรงจำที่แสนมีคุณค่าจนไม่มีวันลืมได้เลย

“ขอบคุณสำหรับบทเพลงดี ๆ มาตลอด 6 ปีค่ะ” – ทีมงานฟังใจ

INK WARUNTORN

‘มองดูนาฬิกาก็ใกล้เที่ยงคืนแล้ว’ … พร้อมหรือยังกับสถานีต่อไป Last Train นำขบวนโดย INK WARUNTORN ศิลปินหญิงมหัศจรรย์ที่เปิดสกิลภาษาทองคำ ร้องทั้งไทยและญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ไม่ใช่แค่นี้ยังขนเอาความสุขมาส่งให้พวกเราด้วยสองเพลงยอดฮิตตลอดกาลอย่าง สายตามันหลอกกันไม่ได้ และ เกี่ยวกันไหม ที่ทำให้เก้าอี้ของทุกคนไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป เพราะทั้งงานพร้อมใจกันลุกขึ้นยืนและกระโดดเอิ้ว ๆ ไปด้วยกัน เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนสามารถยิ้มตามได้ตั้งแต่ต้นยันจบ

โรงเรียนเลิกแล้ว

เดินทางมาด้วยกันถึง 5 ชั่วโมงเต็มตั้งแต่ประตูโรงเรียนเปิด แต่ก่อนจะเลิกเรียน ก็มารับฟังเพลงเพราะ ๆ แทนความรู้สึกหมื่นล้านคำภายในใจของศิลปิน BOXX MUSIC มันคงเป็นความรัก, เอาปากกามาวง, และ อย่างน้อย สามเพลงต่อเนื่องที่มอบให้แฟนเพลงด้วยความอบอุ่นเหมือนครอบครัว พาทุกคนใจฟูล่องลอยกันไปตาม ๆ กัน และปิดโชว์วันนี้ไปอย่างงดงามกับ เธอ ๆ เรามีอะไรจะบอก ที่ได้เล่นเปิดเป็นเพลงแรก แต่นำมาแสดงใหม่อีกครั้ง ตอนนี้เรารู้สึกได้รับพลังและเหมือนได้เติมเต็มอะไรบางอย่างในใจ ถ้าครั้งแรกเปรียบเป็นสัญญาณแห่งความสนุกที่กำลังจะเกิดขึ้น ครั้งนี้มันก็เป็นเหมือนกล่องความทรงจำตอกย้ำช่วงเวลา 5 ชั่วโมง 50 เพลงแห่งความสุขที่ผ่านมา ที่จะถูกเก็บไว้ในใจไปอีกนานแสนนาน พูดพร้อมกันนะ ‘เยี่ยมจริง ๆ เยี่ยมจริง ๆ เยี่ยมจริง ๆ’

happy-boxx-day-concert-last

จากครั้งที่แล้ว เราเคยบอกไว้ว่า ‘เราน่าจะได้ดูคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบกันจริง ๆ อีกไม่นานแน่นอน’ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงในวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เรารู้สึกประทับใจกับงานนี้มาก ไม่ใช่แค่ศิลปิน และดนตรีที่เรารับฟัง แต่รวมไปถึงแสง สี เสียง กราฟฟิก และบรรยากาศต่าง ๆ ที่รวมกันมาเป็นงาน HAPPY BOXX DAY CONCERT: The School Of Boxx ฉลองครบรอบ 6 ปี ทุกอย่างในงานนี้เราสัมผัสได้ถึงความตั้งใจของทีมงานทุกฝ่าย ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และเราเชื่อว่างานนี้จะเป็นอีกงานหนึ่งที่สร้างความทรงจำดี ๆ กลับไปให้ทุกคนที่เข้าร่วมแน่นอน

ขอบคุณทาง BOXX MUSIC ที่เชิญเราเข้ามาสัมผัสบรรยากาศโรงเรียนที่แสนน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน เด็ก ๆ ก็(ไม่)ซุกซน จนอยากจะย้อนเวลากลับไปมัธยมอีกครั้ง แล้วยื่นสมัครเข้าเรียนโรงเรียนนี้จริง ๆ (ขำ) หวังว่าจะได้เจอกันใหม่นะคะ, จากเด็กชาย/เด็กหญิงฟังใจ

 

พล Clash ก้าวสู่ปีที่สามของ BOXX MUSIC และอนาคตของวงร็อกที่ปลุกปั้นมากับมือ

ระเห็ดเตร็ดเตร่ “BOXX Vacation” พักใจบนเขาใหญ่กับคอนเสิร์ตแรกของปี 2021

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.