Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ระเห็ดเตร็ดเตร่ “BOXX Vacation” พักใจบนเขาใหญ่กับคอนเสิร์ตแรกของปี 2021

“กี่เดือนแล้วนะที่พวกเราไม่ได้เจอกัน”

ประโยคนี้น่าจะติด Top Hit ของคำที่พูดกันไม่ว่าจะเป็นระหว่างเพื่อน แฟนเพลง ศิลปิน คนที่ทำงาน ฯลฯ ส่วนกับพวกเราฟังใจ สิ่งที่ไม่ได้เจอร่วมปี คือ คอนเสิร์ต! ระเห็ดเตร็ดเตร่คืออะไร ชาวฟังใจยังจำได้หรือเปล่า? (หัวเราะ) พอเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมงานฟังใจได้รับเชิญจากทีมงาน BOXX Music ให้ได้ไปร่วมชม “BOXX Vacation” คอนเสิร์ตรวมศิลปินจาก BOXX Music ที่ Mövenpick Resort อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทีมงานเลยต้องตอบรับทันที! แบบไม่ไปไม่ได้แล้ว มาอ่านและย้อนฟังไปด้วยกันดีกว่างานคอนเสิร์ตแรกในรอบเกือบปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง

งานนี้เมื่อเดินทางไปถึงก็ต้องสูดอากาศ(ผ่านแมสก์)แบบเต็มปอดเลย เห็นอะไรก็ตื่นเต้นไปหมด เพราะบรรยากาศที่ Mövenpick เขาใหญ่นั้นสวยมาก ๆ ยิ่งเราไปถึงก่อนพระอาทิตย์ตกสักพัก คือมีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย ท้องฟ้าสีแซมกำลังสวย เป็นการเรียกออเดิร์ฟอารมณ์ความสุข เพราะหลังจากได้แต่ฟังเพลงผ่านหน้าจอมาตลอดปี ก็ตื่นเต้นที่จะได้ดูโชว์สดจากศิลปินทุกคนจริง ๆ หน้างานในวันนี้ก็มีบูธขายของศิลปินที่จะมาเล่นในวันนี้ด้วยนะ เป็นภาพที่รู้สึกไม่ได้เห็นมานานมาก ๆ เลย 

หลังจากทุกคนนั่งประจำที่ของตัวเองแล้ว เพลงอินโทรก็ขึ้นมา พร้อมกับศิลปินสองวงแรกกับ Copter ที่วันนี้ขึ้นมาร้องกับ Opavee ในเพลง ‘เอาไงดีว้า’ ก่อนจะต้อนรับทุกคนเข้าสู่โชว์จริง ๆ ซึ่งพวกเขาแย้มว่าช่วงแรกของงานนี้จะเป็น “กล่องสุ่ม” เพราะศิลปินในค่าย BOXX Music จะจับฉลากเพลงกันมาเล่นด้วยกัน ซึ่งทุกคนก็สลับกันร้องเพลงออกมาในสไตล์ตัวเองได้ดี ฟังแล้วก็ได้อีกอารมณ์จากเพลงหลักที่คงไม่ได้หาฟังได้ง่าย ๆ อย่าง ‘ดีใจด้วยนะ’ จาก Serious Bacon ที่เราเคยได้ยิน Cover มาก่อน วันนี้ก็ได้มาฟังสดจริง ๆ แต่ไฮไลท์เด็ดในช่วงนี้น่าจะหนีไม่พ้นเพลง ‘บอกให้ฟังหน่อยนะ’ ที่วันนี้ไม่ใช่ Serious Bacon กับ Copter มาร้องด้วยกันแบบกรุบ ๆ แต่เป็นพี่ ๆ จาก The Kastle และพี่ Poy Portrait แทน ซึ่งก็นั้นแหละ (หัวเราะ) แค่คิดภาพก็อดยิ้มไม่ได้แล้ว จากภาพจำพวกเขาที่เป็นตัวแทนเพลงเศร้า อยู่ ๆ มาร้องเพลงน่ารักเชียว

พอผ่านช่วงแรกที่เป็นเหมือนอาหารเรียกน้ำย่อย ก็ถึงโชว์เพลงของตัวเองแต่ละคน เริ่มจาก ‘เขาไม่กลับมาแล้วล่ะ(GONE)’ จาก Fai Patthaya ต่อด้วยเพลงที่ร้องตามกันได้เป็นแถว ๆ กับ ‘ยังคิดถึง…(Same)’ จาก Marc Tatchapon และ ‘ชีวิตเธอดีอยู่แล้ว’ จาก The Kastle ก่อนจะปรับอารมณ์มายิ้มกรุบ กับ ‘พี่ๆตัดแว่นให้หน่อย’ จาก Serious Bacon และ ‘ใช่ตั้งแต่ยังไม่รู้จัก(First Met)’ จาก Maiy Supitcha ซึ่งทั้งสองวันนี้เป็นรอบแรกที่เราได้ดูโชว์ของพวกเขาเลย ส่งพลังใจให้คนดูได้ยิ้มตามกันไปจริง ๆ ก่อนจะมาซึมกันต่อกับ ‘ลืมได้แล้ว’ จาก Opavee ซึ่งวันนี้มีแขกรับเชิญพิเศษขวัญใจวัยรุ่นชาวฟังใจอย่าง wish. ด้วย ที่วันนี้มาเล่นเพลง ‘ทีหลังจะรักใครก็ดูให้ดีก่อน’

แต่โชว์ยังไม่จบเท่านั้น Nann ก็ขึ้นมาต่อกับ ‘ฉันก็ยังจะบอกรักเธอ’ ก่อนจะส่งต่อให้พี่ Poy Portrait ในบทเพลง ‘โลกที่ไม่มีเธอ’ ซึ่ง ณ ตอนนี้ทีมงานฟังใจเริ่มมีความซึม ๆ ในใจแล้ว (หัวเราะ) ก่อนจะขยี้ไปด้วย ‘วังวน’ เพลงฮิตจาก Oneone เอ้ย Serious Bacon เอ้ย ถูกแล้ว! Oneone ที่วันนี้มาร้อง(หรือโคฟเวอร์นะ 55555) กันให้ทุกคนได้น้ำตาซึมจริง ๆ ก่อนจะปิดโชว์ไปกับ Bean Napason, Copter, และคนที่ทุกคนรอคอยอย่าง Ink Waruntorn ซึ่งทั้งสามคนก็ยังเรียกเสียงจากแฟน ๆ ได้กับสี่เพลงต่อเนื่อง ในวันนี้แฟน ๆ ของอิ้งค์ยังได้ฟังเพลงอย่าง ‘เก่งแต่เรื่องคนอื่น’ เป็นครั้งแรกด้วย ณ จุดนี้ทีมงานฟังใจแอบกระซิบไปถามทีมงานว่าโชว์นี้มีกี่เพลงนะ ซึ่งพวกเราทราบมาว่า จุใจสุด ๆ น่าจะแตะหลัก 30 เลยทีเดียว

แต่ก่อนโชว์จะจบไปจริง ๆ ก็มีโชว์พิเศษเพิ่มกับ ‘มีปัญหาปรึกษาดาว’ เพลงโปรดชาวฟังใจจาก Serious Bacon ที่วันนี้ชวน Nann, เพื่อนรักอย่าง ONEONE, และ Copter ขึ้นมาด้วย ต่อด้วย ‘ชีวิตเธอดีอยู่แล้ว’ เพลงเดิมจาก The Kastle เพิ่มเติมคือ Opavee และ Marc Tatchapon (และกีตาร์จากกัปตัน ONEONE เช่นเคย) สองเวอร์ชั่นเพลงที่เรียกรอยยิ้มในค่ำคืนบนเขาใหญ่นี้ได้ดีเลยล่ะ

ส่วนโชว์ในวันนี้ จะจบไปกับเพลงไหนไม่ได้เลย นอกจาก ‘เกี่ยวกันไหม(You?)’ เพลงจาก Ink Waruntorn ที่วันนี้ทุกคนขึ้นมาร่วมร้อง(และเต้นอยู่กับที่)ด้วยกัน เป็นภาพที่น่ารักเลย สำหรับโชว์วันนี้เราว่ามันสร้างความอิ่มเอมในใจให้เลย ถึงจะไม่ใช่คอนเสิร์ตแบบเต็มตัวแบบฟูลโชว์ของศิลปิน 100% แต่การเรียงเพลงแบบนี้กับการให้ศิลปินสลับมาเล่น ขึ้นมาพูดคุยก็สร้างบรรยากาศน่ารัก ๆ อีกแบบให้คนฟังอย่างพวกเราเหมือนกัน พอฟังจบทุกเพลงแล้ว เรารู้สึกว่า “BOXX Vacation” เป็นเหมือนคอนเสิร์ตเรียกน้ำย่อยให้เราได้อยากไปดูคอนเสิร์ตต่อกันแบบฟูลคอร์สในปีหน้า ซึ่งพวกเราก็หวังว่าปีหน้า พวกเราก็คงจะได้กลับไปดูคอนเสิร์ตแบบนี้เรื่อย ๆ กัน 

แอบเรื่องเกร็ดอื่น ๆ สักหน่อย อย่างที่เขียนไปตอนต้นเลยว่างานนี้เป็นงานที่เขาใหญ่ จัดที่ Mövenpick Resort เลยต้องมีการเตรียมตัวกันก่อนไปสักหน่อย ด้วยเหตุการณ์ในประเทศตอนนี้ ทางทีมงาน BOXX Music เขาก็น่ารักมาก มีจัดให้ตรวจ ATK กันก่อนจะไปงานจริง ๆ ให้ทุกคนที่ชื้อบัตรงานนี้ด้วย เลยสบายใจขึ้นที่จะไป แถมในงานเอง ก็มีการจัดการแบ่งโซนให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นโซนดื่มน้ำ การแบ่งที่นั่งตามภาษา social distancing มีผ้าห่มให้คนร่วมงานอีกต่างหาก ซึ่งอันนี้เราในฐานะคนไปดู ขอชมทีมงานเลยว่าแบบถึงจะมีอุปสรรคในการจัดด้วยเหตุการณ์ช่วงนี้ แต่ก็จัดการออกมาได้ดีจริง ๆ ให้คนที่ไปรู้สึกสบายใจ ส่วนคนไปดูก็ต้องขอชมด้วยเหมือนกัน ที่รักษาระเบียบให้ทั้งตัวเองและคนร่วมงานสบายใจ ถ้าเป็นแบบนี้ได้เรื่อย ๆ เราน่าจะได้ดูคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบกันจริง ๆ อีกไม่นานแน่นอน (อาเมน)

สุดท้ายพวกเราขอขอบคุณ BOXX Music ที่ชวนพวกเราไปคอนเสิร์ตนี้ด้วยอีกครั้ง เป็นการเติมกำลังใจให้ได้ดีจริง ๆ พวกเราหวังว่าจะได้เจอกันใหม่(ในคอนเสิร์ตอื่น)เร็ว ๆ นี้ แล้วเจอกัน! 🙂

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.