Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ฟังใจไปฟังแจ๊สมา กับเทศกาล INTERNATIONAL JAZZ & BLUES FESTIVAL 2022 : WONDERFUL NIGHT KENNY G

  • Writer: Teramet Tongsong

หลังจากจบลงไปแล้วกับเทศกาล INTERNATIONAL JAZZ & BLUES FESTIVAL 2022 : WONDERFUL NIGHT KENNY G เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 ผ่านมา ณ True Arena หัวหิน อีกหนึ่งคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่จัดขึ้นท้าทายฝนฟ้าอากาศในช่วงพายุเข้ากันเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ทีมงานฟังใจได้รับเชิญจากผู้จัด หนีกรุง คอนเน็ค ให้ไปได้ร่วมงาน เราเลยขอรวบรวมบรรยากาศภายในงานมาให้ทุกคนได้ร่วมสนุกไปด้วยกันอีกครั้ง จะเป็นยังไงมาดูกันเลย

หลังจากเดินทางไปถึงหัวหิน เตรียมตัวพร้อมรับฟังเพลงอย่างเต็มตัว เราก็ได้เดินทางไปถึง True Arena หัวหิน ที่ในวันนี้มีเวทีขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้าสุดของสนามฟุตบอล โดยคอนเสิร์ตเริ่มแสดงในเวลา 5 โมงเย็น แดดที่ร้อน ๆ มาทั้งวันกำลังเย็น ๆ ลงพอดี ประจวบคู่ไปกับวงเปิด ที่มาพร้อมดนตรี Bossa Nova จากวง Mellow Motif มาทำให้บรรยากาศอบอ้าวในเวลาบ่ายแก่ ๆ ค่อย ๆ ผ่อนคลายลง เป็นเวลาเดียวกันที่ผู้คนที่กำลังหลั่งไหลมาร่วมงาน ตามมาด้วย Melodic Corner ที่นำทีมโดย PAE SAX และ Nutty Natchaya มาบรรเลงเพลงไทยสากลเคล้ากับเสียงแซ็กโซโฟนเพราะ ๆ ในเวลาพระอาทิตย์กำลังตกดิน

หลังจากเริ่มต้นแบบชิล ๆ ไป พอแอบไปดูไลน์อัพอีกที ก็รู้สึกว่าค่ำคืนนี้ต้องเดือดแน่ ๆ กับ Yamin & THE SOS ที่ขึ้นมาเปลี่ยนบรรยากาศของงานไปจากเบาสบายกลายมาเป็นความดุดัน กับดนตรีบลูส์ที่เสียงแตกอ่อน ๆ ของกีตาร์และจังหวะกลอง พาเราค่อยโยกขยับร่างกายไปตาม ๆ กัน อีกทั้งยังมีพาร์ทที่ให้สมาชิกได้โชว์เดี่ยวเครื่องดนตรีของตัวเองเรียกได้ว่าดุเดือดและเมามันกันเลยทีเดียว เป็นโชว์ที่เรียกเสียงตบมือได้จากคนทั้งงานกับความร้อนแรงของพวกเขา จากนั้นก็ต่อด้วย Dragonfly วงฟิวซั่นแจ๊สที่มาพร้อมกับดนตรีแนวผสมผสาน มีทั้งดนตรีไทย อีสาน และเครื่องดนตรีสากลผสมเข้ากันอย่างลงตัวออกมาให้เราได้ฟังกันไปอย่างเพลิน ๆ

และช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เสียงแซ็กโซโฟนดังขึ้นแต่ไร้วี่แววของ Kenny G ที่ฟังแล้วก็รู้เลยว่านี้เขาแน่ ๆ โดยเขาไม่ได้เดินขึ้นมาอยู่บนเวทีใหญ่ทันที แต่กลับปรากฏตัวขึ้นข้างล่างท่ามกลางการรายล้อมของแฟน ๆ ตรงกลางที่นั่งของทุกคน เป่าบรรเลงเพลงเบา ๆ ก่อนจะเดินขึ้นเวทีด้วยการเป่าแซ็กโซโฟนลากเสียงยาวด้วยลมเดียว เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าคนฟัง

แต่พอการแสดงเริ่มขึ้นได้ไม่นาน ฝนก็เริ่มเทลงมา และทวีความรุนแรงหนักขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถึงอย่างนั้นผู้คนกลับยังคงนั่งดูไม่ลุกหนีไปไหน บ้างก็มีเสื้อกันฝน บ้างก็นั่งกางร่ม และบางคนที่ไม่ได้พกอุปกรณ์ใด ๆ มา ก็ยอมตากฝนดูกันต่อไป ต้องยอมใจคนดูทั้งงานเลยที่ตั้งใจมาดู Kenny G มาก ๆ ฉากประทับใจของโชว์นี้สำหรับเราเป็นช่วงที่ Kenny G หยิบเพลงของ Stan Getz ขึ้นมาเล่นและชวนเหล่าผู้ชมเต้นเบา ๆ ท่ามกลางสายฝน แถมมีโมเมนต์ตกใจ แต่เต็มไปด้วยความประทับใจ เพราะช่วงสุดท้ายของการโชว์ แซ็กโซโฟนของเขาดันเกิดปัญหาจากการความชื้น ทำให้ต้องขอเวลานอกลงไปซ่อมอุปกรณ์อยู่สักพัก จึงเป็นเวลาที่นักดนตรีแบ็คอัพออกมาเดี่ยวเครื่องดนตรีโชว์กันไปชุดใหญ่ ซึ่งเหล่าแฟน ๆ ต่างชอบใจกับฝีไม้ลายมือของแต่ละคน ก่อนที่ Kenny G จะกลับขึ้นมาอีกครั้งแล้วบรรเลงปิดการแสดง

หลังจากจบการแสดงแล้ว Kenny G ยังมีช่วงเวลาที่ให้แฟน ๆ ได้เข้าไปพบปะ พร้อมแจกลายเซ็นกันสด ๆ อีกด้วย ใครที่ได้ไป เรียกได้ว่าได้ใกล้ชิดกับศิลปินแบบสุด ๆ ไปเลย ต้องบอกเลยว่า เทศกาล INTERNATIONAL JAZZ & BLUES FESTIVAL 2022 : WONDERFUL NIGHT KENNY G เป็นคอนเสิร์ตที่รวมดนตรีหลากหลายแนวมาไว้ด้วยกันในงานเดียว เปิดโลกการฟังเพลงของเรามาก ๆ และสำหรับแฟน ๆ Kenny G แล้วคงจะได้ความอิ่มอกอิ่มใจพกติดกระเป๋ากลับบ้านกันไปทุกคน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรีวิวงานจากทีมงานฟังใจ ขอขอบคุณบริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด ที่ได้เชิญพวกเราไปเปิดประสบการณ์ฟังเพลงแจ๊สดี ๆ แบบนี้ด้วยนะ

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.