inksyland-concert-2022

ระเห็ดเตร็ดเตร่

ระเห็ดเตร็ดเตร่ “INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ” ฟินแบบตะโกนไปกับคอนเสิร์ตใหญ่ของ “INK WARUNTORN”

ระเห็ดเตร็ดเตร่กลับมาอีกครั้ง! ในรอบนี้ขอพาทุกคนไปย้อนทุกความทรงจำในคอนเสิร์ตใหญ่จัดเต็มของ อิ้งค์ วรันธร ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยฟังใจได้รับเชิญจาก BOXX MUSIC ให้ไประเห็ดเตร็ดเตร่กันใน The Concert Application presents INKSYLAND ดินเเดนขยี้ใจ คอนเสิร์ต คอนเสิร์ตใหญ่ของคูมอิ้งค์ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งในงานจะเป็นยังไงมาอ่านกันเลย!

ก่อนจะไปเล่าถึงตัวคอนเสิร์ต INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ เราขอแวะเล่าถึงบรรยากาศรอบ ๆ งานก่อนเพราะหลังจากเดินทางไปถึงราวเที่ยงกว่า ๆ ณ ประตูสู่ดินแดนแห่งความสุข ทีมงานทั้งสองคนของฟังใจก็ ช็อค!! ไปเลย กับแถวชื้อ merchandise เพราะเหล่าแฟน ๆ ต่างมายืนรอกันตั้งแต่เช้า ถึงประตูขายของจะเปิด 15.00 น. ซึ่งพอได้ดูลิสต์ของที่นำมาเป็นที่ระลึก ก็ต้องบอกเลยว่า โอเคเข้าใจแล้วล่ะว่าทำไมถึงแถวยาวเพียงนี้ เพราะทีมงานเองก็อยากได้มาก (โดยเฉพาะน้อง “หมูแดง” หมอนนุ่มที่ทำไซส์ขนาดเท่าคีย์บอร์ดคู่ใจของอิ้งค์) ต้องบอกเลยว่าแฟน ๆ ของอิ้งค์ต่างพร้อมสนับสนุนศิลปินที่พวกเขารักกันแบบเหนียวแน่น เป็นภาพสวยงามที่ได้เห็นเลยล่ะ นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ งานก็ยังมีเหล่า installation ต่าง ๆ มาให้ถ่ายรูป ทั้งจากแฟนคลับและผู้จัด นอกจากนี้ยังมีบูธกิจกรรมและของสนุก ๆ จากเหล่าสปอนเซอร์ไม่ว่าจะเป็น ลีโอ (รวมกันมันส์กว่า), เลย์ สแตคส์, บัตรเครดิต เอ็กซ์ยู by First Choice, และ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ด้วยนะ

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ

หลังจากเดินวน ๆ ไปจนประตูคอนเสิร์ตเปิด มองนาฬิกาหนึ่งทุ่มตรงพอดี ก็ถึงเวลาโชว์จาก “เจ้าหญิงแห่งวงการซินธ์ป็อป” ของเมืองไทย ที่เพียงแค่อินโทร เพลง INK ขึ้น เสียงคนทั้งอิมแพคก็กรี้ดกันแบบไม่หยุด คือแค่เริ่มต้นเพลงแรกแต่ตื่นเต้นไม่ไหว เพราะพอได้ฟังประกอบพร้อมกับ visual และ lighting ที่ทีมงานจัดมา ต้องบอกว่าอลังการสุด ทำเอาเราตื่นเต้นกับโชว์ที่เหลือไม่ไหวเลยทีเดียว

 

หลังจากนั้นอิ้งค์ก็ต่อเพลงรัว ๆ กับ SNAP และเพลงที่ทำให้ทุกคนได้รู้จัก อิ้งค์–วรันธร เปานิล เป็นครั้งแรก อย่าง เหงาเหงา โดยเพลงนี้เธอเปิดการโชว์ด้วยการเล่นน้อง หมูแดง คีย์บอร์ดคู่ใจ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี ก่อนจะพาความซึ้งมาในฮอลล์ผ่านเสียงร้องที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ในบทเพลง ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน ซึ่งถึงจุดนี้ ทีมงานฟังใจขอแวะปรบมือให้ทีม HUI Team Design อีกที กับดีไซน์ทั้งแสงและสเตจในวันนี้ เพราะมันสุดยอดจริง ๆ ทุกอย่างเข้ากับเพลง และมีลูกเล่นที่คาดเดาไม่ได้ตลอด

พอโชว์ช่วงแรกจบไป อิ้งค์ก็กล่าวทักทายแฟน ๆ พร้อมเล่าเหตุผลถึงที่มาชื่อของงาน พออิ้งค์พูดมาแบบนี้ ผู้เขียนก็รู้สึกเหมือนโดนอ่านใจไปเลย เพราะทีมงานฟังใจก็นั่งถกกันก่อนคอนเสิร์ตอยู่นานว่า ชื่อดินแดนขยี้ใจมาจากไหนนะ สรุปคือชื่อ INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ มาจากชื่อไอจีหลุมของเธอสมัยก่อน อิ้งค์เลยนำมาเป็นชื่องานเพราะอยากให้งานนี้เป็นพื้นที่ ๆ เธอได้มาแสดงความเป็นตัวตนในแบบ อิ้งค์ วรันธร แบบเต็มที่ ก่อนอิ้งค์จะโชว์เพลง ยังรู้สึก, รอหรือพอ, และ เผลอหรือตั้งใจ แบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสามเพลงที่อิ้งค์บอกว่าไม่ค่อยได้เล่นที่ไหนเท่าไร แต่เพลงเหล่านี้มีความหมายกับอิ้งค์มาก ๆ ฟังแล้วโยกสนุกตามไปกันเป็นแถว ๆ โดยเฉพาะยิ่งอิ้งค์ต่อลิสต์นี้ผ่านเพลง เหนื่อยใจ จาก XL Step ที่วันนี้อิ้งค์นำมาคัฟเวอร์ ซึ่ง ณ ตอนนี้ แฟน ๆ ก็เริ่มแดนซ์และโบกมือไปมา แม้จะนั่งบนเก้าอี้กันก็ตาม

 

 

หลังจากนั้นอิ้งค์ก็เชิญ hidden guest คนแรกของ INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ ขึ้นมา กับบุคคลที่เรียกเสียงกรี๊ดทะลุทุกสเกลวัดเดซิเบล ซึ่งบุคคลนี้จะเป็นใครไม่ได้เลยนอกจาก บิวกิ้น–พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ซึ่งในโชว์วันนี้ ทั้งสองคนได้ร่วมร้องบทเพลงของอิ้งค์ที่ส่วนตัวเราเองชอบมาก ๆ กับเพลง ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง ที่เล่นเอาฮอลล์อบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่น จากเมโลดี้ที่บรรเลงออกมา ซึ่งหลังจากจบเพลงนี้​ บรรยากาศในฮอลล์ต้องบอกเลยว่า เต็มไปด้วยความหล่อแบบตะโกนของ บิวกิ้น (คือแค่เดินเฉย ๆ ก็หล่อแล้ว) ซึ่งความสนุกของสองคนนี้ยังต่อไปยังเพลง LAST TRAIN (ラストトレイン) ที่อิ้งค์ไปร่วมทำกับวง THREE1989 จากญี่ปุ่น แต่เวอร์ชั่นเพลงที่ทั้งสองนำมาเล่นและร่วมเต้นกันในวันนี้ มีความพิเศษตรงที่เป็นเวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่ดูแล้วสนุกไปอีกแบบ ยิ่งประกอบกับ Visual ยิ่งเพลินตา ทำเอาเราอยากจะชวนทุกคนในฮอลล์มาร่วมเต้นกันเลยล่ะ (หัวเราะ)

 

พอจบช่วงแขกคนแรกไป ก็สลับมาเป็นเป็นอินโทรวิดีโอที่เรียกเสียงหัวเราะและน้ำตา กับช่องแชทที่เหล่าคนปากไม่ตรงกับใจโดนแทงใจดำ อารมณ์แบบ จะบอกว่าเป็นห่วงแต่ก็ไม่กล้าบอกตรง ๆ นี้หน่า (ร้องไห้) ซึ่งระหว่างวิดีโอรันไป อิ้งค์นั้นแว้บไปเปลี่ยนชุด ก่อนจะกลับมาในลุคเท่ ๆ ใส่สูทผูกเน็กไท ในเพลง ชอบอยู่คนเดียว ที่ทำเอาคนดูใจฟูสุด ๆ แถมอิ้งค์ยังต่อด้วยเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างเพลง สายตาหลอกกันไม่ได้ ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกช่วงที่สนุกสุดปัง ถ้ายืนเต้นได้ คงเต้นแล้ว

แต่ก่อนจะเต้นกันทั้ง อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี อิ้งค์ก็พา Hidden Guest คนที่สอง ที่เธอขอเล่าว่าเคยนำเพลงของพี่คนนี้มาซ้อมร้องอยู่บ่อยครั้ง เป็นศิลปินขวัญใจชาวยุค 90s อย่าง โบ–สุนิตา จรรยาธนากร ที่มาร้องเพลงดังอย่าง ไม่มีอีกแล้ว และ รักแท้หรือแค่เหงา ซึ่งเรายอมรับตรง ๆ ว่า ไม่ทันยุคสองเพลงนี้จริง ๆ แต่พอได้ฟังแล้วก็อดปรบมือไม่ได้ เพราะทั้งสองเพลงที่อิ้งค์และพี่โบได้ร่วมกันร้อง มันเป็นบทเพลงที่ไพเราะจริง ๆ 

ช่วงต่อไปของโชว์เป็นช่วงที่อิ้งค์ขอพื้นที่เผยความรู้สึกที่มีต่อคุณย่าของเธอ ซึ่งอิ้งค์เล่าผ่านสองบทเพลงกับ โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน (ที่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน) และ โลกที่ไม่มีเธอ ซึ่งเราแอบปาดน้ำตากับ โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน ไปอยู่เหมือนกัน เพราะอิ้งค์ถ่ายทอดอารมณ์ของเธอออกมาได้ดีมาก ๆ ฟังไปภาพในหัวก็ไปตาม 

ก่อนที่โชว์จะปรับมู้ดมาโยกหัวอีกที ด้วยโชว์จาก Hidden Guest คนที่สามที่เปิดดนตรีมาก็คุ้นสุด ๆ กับ Three Man Down ที่ขึ้นมาร้องเพลง กลับก่อนนะ และ ถ้าเธอรักฉันจริง ซึ่งนี้เป็นรอบแรก ๆ ที่เราได้ฟัง Three Man Down ในรอบหลายปี ต้องขอชมเลยว่าดนตรีป๊อป-ร็อกของพวกเขา พอได้ฟังสดแล้ว มันหนักแน่นกว่าในอัลบั้มไปอีกระดับ คือยังฟังแล้วมีลูกเล่นสนุกตามสไตล์เพลงพวกเขา แต่เสริมด้วยความหนักแน่นที่ทำให้โชว์ออกมาดุเดือด ซึ่งเราเองชอบมาก ๆ ซึ่งพอสองเพลงนี้จบไป อิ้งค์ก็กล่าวขอบคุณแฟน ๆ อีกทีครั้ง ก่อนจะแถมพื้นที่ให้ Three Man Down ร้องเพลงฮิตของพวกเขาอย่างเพลง ฝนตกไหม เป็นการปิดช่วงแขกรับเชิญคนที่สามไป

INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ เดินทางมาถึงช่วงพิเศษ โดยอยู่ ๆ อิ้งค์ก็หายตัวจากเวทีใหญ่ แต่โผล่มาอีกทีท่ามกลางแฟน ๆ บริเวณเวทีเล็กตรงกลางฮอลล์ แบบใกล้ชิดแฟนเพลงสุด ๆ ไปเลย ซึ่งโชว์ช่วงนี้เปิดตัวด้วยเพลง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม และ เริ่มต้นใหม่กับคนเดิม ก่อนไฟในฮอลล์จะดับลงอีกครั้งพร้อมอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ เพราะรู้ตัวอีกที อิ้งค์ก็ลอยขึ้นไปบนกระเช้า (ขอบอกเลยว่าปังมาก) พร้อมบทเพลง ดีใจด้วยนะ ซึ่งช่วงนี้อิ้งค์เสริมด้วยว่าเป็นเหมือนการก้าวข้ามความกลัวอย่างหนึ่งของเธอ เพราะจริง ๆ อิ้งค์กลัวความสูง! เราขอตบมือให้ทั้งอิ้งค์และทีมงานเลยที่จัดแบบนี้มา คือมันเจ๋งจริง ๆ นะ แถมคนที่นั่งข้างบนโซนสูง ๆ ก็ยังได้ใกล้ชิดอิ้งค์ด้วย

หันไปมองนาฬิกา ก็ผ่านมาเกือบสองชั่วโมงครึ่ง แต่ดินแดนแห่งความสุขยังไม่จบเท่านี้ ผ่านมาถึงในช่วงท้ายของโชว์ ที่เน้นความสนุก ความฮา และเสียงหัวเราะ ผ่าน Guest คนสุดท้ายอย่าง สิงโต นำโชค ที่มาสร้างสีสัน แค่ขึ้นเพลง I JUST WANNA PEN FAN YOU DAI BOR ? คนในฮอลล์ก็ต้องลุกขึ้นมาเซิ้งโดดดิด่งแล้ว (หัวเราะ) ก่อนอิ้งค์จะกลับขึ้นมาแจมอีกเพลงกับพี่สิงโต ต้องบอกว่าช่วงนี้สุดโจ๊ะ ชวนโยกไปตาม ๆ กันเลยล่ะ

 

ความรู้สึกเต็มอิ่ม จุใจ อัดแน่นกว่า 3 ชั่วโมงเต็มของ INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ ยังไม่จบลงง่าย ๆ เมื่อคุมอิ้งค์ของทุกคนวิ่งขึ้นมาบนแสตนที่นั่งด้านบน ชวนแฟนเพลงร้องเพลง ไม่อยากเหงาแล้ว ไปด้วยกัน พร้อมเดินมาใกล้ ๆ แฟน ๆ ทั้งฮอลล์ เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้เจอกันแบบใกล้ ๆ ก่อนจะต่อด้วยเพลง ความลับไม่มีในโลก ซึ่งหลังจากจบเพลงนี้ไป อิ้งค์ก็เซอร์ไพรส์แฟนเพลงอีกครั้ง ด้วยเพลงยุค 90s ที่ทีมงานฟังใจฟังแล้วยิ้มปริเลย กับเพลงสมัยที่เธอเพิ่งเริ่มเดบิวต์เป็นศิลปินใหม่ ๆ อย่างเพลง Chatsanova ที่ทุกคนมองหน้ากันแล้วได้แต่ฮัมเป็นเมโลดี้กับ Oh Chat Chatsanova ซึ่งเพลงนี้พอต่อกับเพลงปิดท้ายโชว์ของเธออย่าง เกี่ยวกันไหม ทำเอาเราอยากเต้นมาก ๆ ถ้าไม่เกรงใจคนที่ยืนโซนเดียวกัน (หัวเราะ) 

ซึ่งในช่วงสุดท้าย อิ้งค์แวะมาบอกความรู้สึกในใจให้แฟนเพลงในฮอลล์ได้ฟัง ว่า “เธอทำได้แล้ว กับคอนเสิร์ตใหญ่ของเธอ” พร้อมถือโอกาสขอบคุณบุคคลที่ร่วมเดินทางมากับฝันครั้งนี้ของเธอ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของอิ้งค์ที่คอยซัพพอร์ตเธอมาตลอด พี่แทน Lipta โปรดิวเซอร์คู่ใจ (ซึ่งมาเป็น Music Director ของคอนเสิร์ตใหญ่ในครั้งนี้ด้วยนะ) คุณปิ้ว TELEx TELEXs ที่มา arrange เพลงในงาน รวมทั้งทีมงานทั้งหมดจากค่าย BOXX MUSIC ที่ทำให้คอนเสิร์ตใหญ่ในชีวิตของเธอเป็นจริงได้ อิ้งค์บอกไปพร้อมน้ำตาว่าเธอขอขอบคุณคนเหล่านี้จริง ๆ เพราะอยู่ด้วยกันตั้งแต่มองไปจากเวที ก็เห็นทีมงานตลอด จนตอนนี้หาทีมงานไม่เจอแล้วในฮอลล์ อิมแพ็ค อารีน่า แห่งนี้ ซึ่งช่วงนี้ถึงจะไม่ใช่ช่วงแสดงดนตรีใด ๆ แต่เป็นส่วนหนึ่งที่เราชอบที่สุดของโชว์นี้เลยก็ว่าได้ เพราะมันแสดงความเป็นอิ้งค์ในแบบที่เรารู้สึกมาตลอด ส่วนตัวเราว่าจุดหนึ่งที่ทำให้อิ้งค์เป็นอิ้งค์ คือเธอเป็นบุคคลที่เข้มแข็ง เก่งมาก ๆ คนนึง แต่ก็อ่อนโยนและน่ารักแบบที่ทุกคนสัมผัสและหลงรักได้เสมอ

 

โชว์ในวันนี้ก็ปิดท้ายผ่านเม็ดเลย์รวมเพลงของเธอให้แฟนได้ร้องไปด้วยกันแบบอิ่มฟิน เริ่มต้นด้วยเพลง เหงาเหงา ที่เธอโชว์เล่นคีย์บอร์ดอีกครั้ง ต่อด้วยเพลย์ลิสต์ท่อนฮุค ไม่ว่าจะเป็น ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน, เกี่ยวกันไหม, สายตาหลอกกันไม่ได้, เริ่มต้นใหม่กับคนเดิม, กลับก่อนนะ, ดีใจด้วยนะ และปิดโชว์แบบสวย ๆ ด้วยเพลง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม ที่เป็นเหมือนบทสรุปของโชว์ตลอด 3 ชั่วโมงที่ผ่านมาใน INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ

และนี้ก็เป็นอันจบโชว์คอนเสิร์ตนี้ ต้องว่าเป็นอีกงานดนตรีที่เราดีใจจริง ๆ ที่ได้ไปสัมผัส ถึงแม้จะเป็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของอิ้งค์ครั้งที่สอง ที่หนึ่งในผู้เขียนได้ไปดู เรายังจำได้ว่ารอบแรกที่ไปคือเอาตรง ๆ ก็ยังไม่ได้ติดตามอิ้งค์ขนาดนั้น แต่ไปฟังและประทับใจผลงานของอิ้งค์จริง ๆ และในวันนี้มันก็ย้ำความรู้สึกเราจริง ๆ ว่า ทุก ๆ ครั้งที่ไปดูอิ้งค์ ก็จะมีอะไรที่ทำให้เราตื่นตาตื่นใจกับความสามารถของอิ้งค์เสมอ โชว์ของ อิ้งค์ วรันธร มีเสน่ห์ในแบบของอิ้งค์ที่หาไม่ได้ที่อื่น เราขอสารภาพตรง ๆ ว่าตอนกลับบ้านไปก็ยังนั่งไถสตอรี่ที่ถ่ายไว้ระหว่างโชว์ นอนอิ่มเอมกับดนตรีดี ๆ ที่ได้ฟังอยู่บนเตียงไปจนหลับเลยล่ะ (หัวเราะ) ต่อจากนี้ก็คงรอติดตามดินแดนแห่งนี้ ว่าจะเติบโตไปได้อีกแค่ไหน

สุดท้ายท้ายสุดต้องขอขอบคุณทาง BOXX MUSIC ที่ชวนพวกเราชาวฟังใจไปสนุกด้วยกัน ดีใจมาก ๆ อีกครั้งที่ได้ไปดูคอนเสิร์ตดี ๆ แบบนี้ บอกเลยว่า INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่เราเองลบไม่ได้ ลืมไม่ลงอย่างแน่นอน ทั้งนี้เราขอขอบคุณเหล่าสปอนเซอร์ไม่ว่าจะเป็น ลีโอ (รวมกันมันส์กว่า), เลย์ สแตคส์, บัตรเครดิต เอ็กซ์ยู by First Choice, และ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่มาสนับสนุนให้งานดนตรีแบบนี้ได้มีเรื่อย ๆ ในประเทศไทยนะครับ

ที่สำคัญที่สุดและขาดไม่ได้เลย!! ต้องขอบคุณ อิ้งค์ วรันธร ที่ทำเพลงดี ๆ ออกมา ขอบคุณที่คอยสร้างรอยยิ้มให้พวกเราทุกคนผ่านเสียงเพลงเสียงร้องของพี่อิ้งค์เสมอมานะฮะ! 

ใครพลาดไป หรืออยากทบทวนความรู้สึกกันอีกสักครั้ง แวะมาฟังเพลง อิ้งค์ วรันธร บนฟังใจได้ที่นี่เลย 

______________

อ่านต่อที่นี่

มาไขความลับของ อิ้งค์ วรันธร กัน ใน Singha Corporation presents INK WARUNTORN SECRET BETWEEN US CONCERT

อิ้งค์ วรันธร บันทึกการเดินทางตลอด 2 ปีบนเส้นทางดนตรีลงใน Bliss EP แรกในชีวิต

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล