ระเห็ดเตร็ดเตร่

ระเห็ดเตร็ดเตร่: Shuffle Party Vol.1 “Shuffle Vibes” ปาร์ตี้แรกจาก Shuffle Records ที่ขนทัพศิลปินมาโชว์แบบจุใจ!

  • Writer & Photographer: Supakit Natib
  • Visual Designer: Fahsai Intharak
  • ขอบคุณรูปภาพจาก Shuffle Records

Shuffle Records ค่ายน้องใหม่ภายใต้สังกัดของ Muzik Move จัดงานปาร์ตี้เปิดค่ายเป็นครั้งแรกที่ Blueprint Livehouse ในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2023 พร้อมให้ทุกคนมาสัมผัสกับความสนุกจากศิลปินที่ขนผลงานเพลงมาโชว์กันที่นี่เป็นครั้งแรก!

 

ก้าวขาเข้าไปในงานรับริสต์แบนด์เสร็จสิ้นก็เห็นผู้ชมจำนวนหนึ่งมานั่งรอศิลปินกันแล้ว ซึ่งตามตารางเราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าศิลปินวงใดเป็นใครคนไหนจะได้ขึ้นโชว์ก่อนเป็นวงแรก เพราะตามตารางโชว์ที่ทาง Shuffle Records ได้ลงโพสต์ไว้มีเพียงแค่ชื่อ Artist 1, 2 , 3, 4 เพียงเท่านั้น พอถึงเวลา 1 ทุ่มตรงก็มารอลุ้นกันว่าจะเป็นศิลปินใดมาเล่นเป็นวงแรก เพียงไม่นานเราก็ได้ยินเสียงร้องเพลงของผู้หญิงออกมาจากในไลฟ์เฮาส์ เลยต้องรีบเข้าประตูไปดูกันว่าจะเป็นใครกันนะที่ขึ้นโชว์เปิดประเดิม Shuffle Party Vol.1 “Shuffle Vibes” เป็นคนแรกของค่ำคืนนี้

 

KETAYA 

เข้ามาภายในงานก็ต่างพบผู้ชมมากมายกำลังยืนรับชมโชว์ของ KETAYA กันอยู่ ศิลปินสาวเสียงใสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เปิดมาเพลงแรก KETAYA ก็หยิบซิงเกิลแรกของตัวเองที่ปล่อยไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วเอาออกมาโชว์กันกับเพลง นาวี แล้วตามด้วยเพลง คืนดั่งฝัน ที่เพลงนี้ได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีอย่าง Mick Petchpoom มาโปรดิวซ์ให้ และความพิเศษของโชว์นี้คือมีเครื่องเป่าทองเหลืองมาเติมเต็มความนุ่มละมุนหูเข้าไปอีก มีความเป็นแจ๊สผสมผสานเพิ่มลูกเล่นให้กับโชว์ได้อย่างดี จนมาถึงช่วงกลางโชว์ KETAYA ได้หยิบเพลง แค่ได้เป็นคนสุดท้ายที่เธอคิดถึง ของศิลปินรุ่นเก๋าอย่างวง PAUSE นำมาคัฟเวอร์ด้วย

ไปกันต่อกับโชว์ของ KETAYA ซึ่งก่อนจะเริ่มเพลงนี้ ข้าวสวยได้พูดเกริ่นนำไว้ก่อนว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาให้กับความสัมพันธ์ที่มันจบไปแบบงง ๆ แล้วสุดท้ายก็ยังสงสัยว่าเรายังรักกันอยู่หรือเปล่า กับเพลง ยังสงสัย (Olive Green)

ก่อนที่จะเข้าสู่เพลงสุดท้าย KETAYA ก็ได้พูดประโยคหนึ่งขึ้นมาว่า “ทุกคนเคยอยู่ในความสัมพันธ์ที่มันไม่ใช่ไหม ให้เพลงนี้สอนให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ที่มันไม่ใช่กันเถอะ” กับเพลง หล่นหาย (Lilly White) ซิงเกิลล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้วกับค่าย Shuffle Records นั่นเอง 

จบโชว์แรกของ Shuffle Party Vol.1 “Shuffle Vibes” กันไป พักกันสักนิดหน่อยก่อนจะมาลุ้นกันต่อว่าวงต่อไปจะเป็นศิลปินคนไหนที่จะขึ้นมาโชว์กันเป็นวงถัดไป

 

Happily 

เพียงไม่นาน สองหนุ่มจากวง Happily พร้อมวง ก็ก้าวเท้าขึ้นมาบนเวที ไม่รอช้าจัดเปิดโชว์ด้วยเพลง Why กันก่อนเลย ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแรกของวงเช่นเดียวกันซึ่งมีอายุมากกว่า 4 ปีแล้ว ต้องบอกไว้กันก่อนว่าวงนี้เขาเน้นพูดน้อยแต่ต่อยหนัก เพราะดนตรีของพวกเขามีทั้งหนักหน่วงและชวนล่องลอยไปในคราวเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งวงที่มีการจัดแจงเล่นกับไดนามิคของเพลงได้อย่างเฉียบขาดเลยก็ว่าได้

หลังจากนั้นก็ไปลุยกันต่อกับเพลง จำว่าเธอนั้นใจร้าย, ขอให้ดาวตก, คลั่งรัก และ เพราะว่าความจริงฉันไม่อาจมี ก่อนจะมาทักทายพูดคุยกันกับผู้ชม และฝากเนื้อฝากตัวด้วยถ้อยคำที่ว่า

ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะไม่รู้จักกัน แต่วันนี้เราได้รู้จักกันแล้ว

พร้อมฝากช่องทางโซเชียลมีเดียไว้ให้ทุกคนได้ไปติดตามผลงานของวงกันอีกด้วย

เดินทางเข้าสู่เพลงสุดท้ายของ Happily เสียงกีตาร์ค่อย ๆ ดังขึ้น พร้อมกับจังหวะของกลองที่มีซาวด์สแนร์แบบแน่น ๆ เน้น ๆ ชวนพาอารมณ์ให้ค่อย ๆ โยกตามก่อนเข้าท่อนฮุคกับเพลง เชิญ ซิงเกิลล่าสุดของพวกเขาที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อเดือนที่แล้วกับค่าย Shuffle Records นั่นเอง

 

Something Sweet 

ช่วงเวลาของ “Shuffle Vibes” ช่างผ่านไปเร็วจริง ๆ ตอนนี้ก็เข้าสู่ช่วงวงที่ 3 แล้ว ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่อยู่ในงานก็น่าจะเดากันออกว่าเป็นวงไหนไม่ได้นอกจาก Something Sweet แก๊งป้อจายจากเมืองเจียงใหม่ขวัญใจใครหลาย ๆ คน ที่มีสมาชิกกันถึง 7 คน ยืนกันเต็มเวทีของ Blueprint Livehouse เลยทีเดียว

ซัมติงสวีทขึ้นเวทีเตรียมเสิร์ฟซาวด์วินเทจ โก๋ ๆ เรโทรป๊อปถึงหู เปิดมาเพลงแรกด้วย รักเธอมหาศาลมากมาย แล้วต่อด้วย รางแห่งความฝัน ก่อนจะมีแวะเล่นมุกกันสักนิดหน่อยที่แซวกันเอง

เล่นไปแค่สองเพลงก็เหนื่อยกันแล้ว ไม่ได้ออกกำลังกายบ่อยก็งี้แหละ

ทำเอาเรียกเสียงฮากันครึกครื้นได้เลย หลังจากนั้นก็จัดเพลง รักฉันที่เคยมอบให้เธอ กันต่อ

ผ่านไป 3 เพลง เคิร์ก – ร้องนำ ก็กล่าวขึ้นมาว่า

เพลงต่อไปถ้าใครอยากเต้นก็เต้นได้ แต่มันเป็นเพลงช้านะ

เราไม่แน่ใจเลยว่าซัมติงสวีทเป็นวงดนตรีหรือคณะตลกกันแน่ (หัวเราะ) ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ทางวงได้บอกมาว่า เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่อยู่ ๆ อีกคนก็หายไป เราเลยต้องการที่จะรู้ความจริง บางทีมันก็ดีกว่าการที่ไม่รู้อะไรเลย กับเพลง หากเธอต้องไป 

ไปกันต่อกับเพลง ถ้าเธอหายไป ฉันคงหายดี ซิงเกิลล่าสุดของ Something Sweet ที่ทำเอาคนดูสนุกตามกันไปแบบสุด ๆ 

เข้าสู่ช่วงสุดท้าย ทางวงมีแวะขายของกันนิดนึงวันนี้มีสินค้าเป็นโปสเตอร์และสติกเกอร์มาขาย ตามไปอุดหนุนกันได้ หรือจะขโมยไปก็ได้เหมือนกัน ช็อตนี้แน่นอนว่าเรียกเสียงฮากันไปได้อีกหนึ่งยิ้ม เลยทำให้เข้าใจแล้วว่าซัมติงสวีทนี่มันเป็นวงตลกชัด ๆ เลย! หลังจากแวะเล่นมุกกันไปหนึ่งตับ ก็ส่งท้ายไปด้วยเพลง กาลครั้งหนึ่งนานเกินกว่าจะรอ และ แล้วแต่คุณฉันใด แล้วแต่ใจฉันนั้น ที่มีคนร้องตามกันได้ทั้งเพลง

 

Earth Patravee

ส่งท้ายค่ำคืนนี้ไปกับศิลปินสาวเสียงหวาน Earth Patravee จาก Muzik Move ที่รับบทเป็นเมนเทอร์ให้กับศิลปินในค่าย Shuffle Records เช่นเดียวกัน ถึงเวลาสามทุ่มครึ่งก็เตรียมหูเคลือบทองไปกับเสียงร้องและดนตรีจากพี่เอิ๊ตกันได้เลย

เปิดมาเพลงแรกก็ ห้ามใจไม่อยู่ (Is it you?) จริง ๆ โดนเสียงร้องใส ๆ ละมุน ๆ ตกเข้าเต็ม ๆ ไปกันต่อกับบทเพลงที่ 2  YOU YOU YOU เพลงที่ทุกคนร้องตามกันได้อย่างพร้อมเพรียง คล้ายเหมือนดังต้องมนต์ของ Earth Patravee ไปเสียแล้ว มาถึงช่วงกลางโชว์พี่เอิ๊ตหยิบเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยไปเมื่อไม่นานมานี้มาเล่น กับเพลง ใครจะ move on ได้ก่อนกัน (watch me!) 

ไปสนุกกันต่อกับเพลง อ๋อค่ะ เพลงเนื้อหาสนุกชวนโยกตามจังหวะกับเนื้อหาที่แอบซนนิด ๆ บวกกับท่อนแร็ปที่น่ารัก ๆ ก่อนจะเปลี่ยนมู้ดกันไปแบบเศร้า ๆ กันบ้างกับเพลง ถ้าฉันหายไป (Skyline) ที่ส่งต่อแบบไร้รอยต่อกับเพลง Sky&Sea ได้อย่างลงตัว ก่อนปิดท้ายไปกับเพลงน่ารัก ๆ อีกหนึ่งบทเพลงอย่าง หวง (you’re mine) เหมือนได้ย้อนวันวานไปสมัยที่ได้ฟังเพลงจากเอิ๊ต ภัทรวี แรก ๆ ปนกับความสนุกในแบบที่เป็นเอิ๊ตในปัจจุบันได้ดีจริง ๆ 

จบกันไปแล้วสำหรับ Shuffle Party Vol.1 “Shuffle Vibes” ในค่ำคืนของวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2023 สำหรับใครที่กำลังอ่านบทความระเห็ดเตร็ดเตร่นี้อยู่แล้วเสียดายที่ไม่ได้มางานในครั้งนี้ โปรดติดตามช่องทางโซเชียลมีเดียของ Shuffle Records ไว้ให้ดี ๆ ล่ะ ครั้งหน้าเขาจะจัด Shuffle Party ที่ไหน เมื่อไรอีก ห้ามพลาดเลยนะ!

คุยกับ Earth Patravee แบบไร้สาย ถึงชีวิตและเรื่องราวในปี 2021 ที่ยาก แต่ก็จะผ่านไปได้นะ

Facebook Comments

Next:


SupaBeam

เนื้อย่าง กาแฟดำ คราฟต์เบียร์ คอนเสิร์ต เข้าวงการแล้วออกไม่ได้เลย