Article Story

Keshi รักษาแผลใจให้หายดี ใน 5 เพลงนุ่ม จาก ‘bandaids’ EP r&b อะคูสติก สุดละมุน

Keshi ศิลปินหนุ่มอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม ที่เคยมาพูดคุยกับเราใน IG live สด ๆ ไปแล้ว เขาได้ฝาก bandaids EP แห่งปี 2020 มาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจแฟน ๆ ให้ได้ซึมซับความเหงาในความสัมพันธ์อันบอบบาง ผ่านดนตรี r&b ที่ฟังได้ไม่เบื่อ

bandaids เป็นเหมือนไดอารี สิ่งที่ผมกับเพื่อนต้องผ่านในช่วงเวลาต่าง ๆ ในชีวิต การเสียเพื่อน การต้องแยกจากคนที่รักมาก ๆ แต่บางทีมันไปกันไม่รอด มันเป็น EP ที่พิเศษมาก ๆ สำหรับผมเพราะผมเขียนเรื่องที่ลึกซึ้งมาก ๆ

อ่านบทสัมภาษณ์เต็ม ๆ ของเขาได้ ที่นี่

less of you

Keshi ได้อิทธิพลการเขียนเพลงมาจากการได้ฟังเพลงของ John Mayor สังเกตได้ว่าเพลงของเขาจะมีกีตาร์มาเป็นส่วนประกอบเสมอ ส่วนในเพลง less of you ก็เป็น r&b สุดล่องไหล มีการผสมเสียงใส่ autotune ทำให้เราได้ยินเนื้อเสียงของเขาที่แปลกไป ซึ่งเพลงนี้ได้บรรยายความเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียคนที่รัก กับความรู้สึกของการผ่านช่วงเวลาค่ำคืนอันเงียบงันให้ได้ เป็นอะไรที่ยากลำบากที่สุดช่วงนึงของเขา

alright

เมื่อผ่านช่วงเวลาอันเจ็บปวดมาแล้ว เขาก็เข้าสู่ช่วงที่ต้องปลอบใจตัวเอง กับเพลงที่ร้องวนว่าฉันจะไม่เป็นไรโดยเพลงนี้เขาได้นำเสนอการใช้เสียงหลบที่เพอร์เฟกต์สำหรับการร้อง r&b

blue

เพลงที่มีซาวด์อะคูสติกผสมกับอิเล็กทรอนิกได้โดดเด่นที่สุดใน EP เพลงนึงกับความผ่อนคลายในเมโลดี้ราวกับว่าเรื่องราวร้าย ๆ เริ่มคลี่คลาย เขาขอใช้เวลาอยู่กับตัวเองเพื่อรักษาใจให้หาย เป็นป๊อปฟังสบายที่กดเล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ

right here

ขึ้นต้นมาด้วยเสียงร้องอ่อนโยน กับซาวด์กีตาร์โปร่งล่องลอย แล้วเพิ่มบีตกระฉับกระเฉงเข้ามา เป็นเพลงที่ทวนถึงเรื่องราวที่ผ่านมาระหว่างเขากับอดีตคนรัก ที่เขายังคงมิตรภาพไว้ ถ้าเกิดเรื่องทุกข์ใจ และหากต้องการเขาเมื่อใด เขาจะคอยอยู่ตรงนี้เสมอ น่ารักกับบีตก๊อกแก๊กในท่อนฮุก

bandaids

เพลงสุดท้ายของ EP ที่เป็นตัวขมวดเรื่องราวทั้งหมดไว้ กับการบรรเลงคอร์ดสะอาด ๆ ซาวด์คลีน ๆ ของอะคูสติกจรรโลงจิตใจ ร่วมด้วยเสียงเปียโนในเมโลดี้เพราะ ๆ เป็นงานป๊อปที่ช่วยสมานแผลใจให้เราได้ดี

ใครยังไม่เคยฟัง EP bandaids กดฟังตอนนี้ยังทัน มีข่าวแว่วมาว่าตอนนี้ Keshi กำลังเขียนเพลงอัลบั้มใหม่อยู่ เสร็จไปครึ่งทางแล้ว และจะมีเสียงเปียโนเพิ่มเข้ามาด้วย รอติดตามกันไว้ให้ดี ๆ ล่ะ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้