Music Subscription Box

Article Story

ชวนเปิดกล่อง Music Subscription Box — ลุ้นของสายดนตรีรายเดือน ทั้งไวนิล เสื้อ ฯลฯ

  • Writer: Malaivee Swangpol

เมื่อความตื่นเต้นแบบกาชาปองตามเรามาที่ดนตรีได้ ความสนุกก็บังเกิด! Fungjaizine พามารู้จัก Music Subscription Box เพียงสมัครบริการรายเดือนคุณก็สามารถรอรับไวนิล​ เสื้อวง สินค้าที่ระลึก ฯลฯ ได้ที่บ้านทุกเดือน ตามเรามาดูเลยจ้าว่าจะถูกใจกันบ้างไหม

Vinyl Record Subscription

#VNYL vinyl subscription Staff Picks, Indie, Hip Hop

ราคา: 1,500 บาท (Staff Picks, Indie) และ 1,750 บาท (Hip Hop)
จำนวน: ไวนิล 3 แผ่นต่อกล่อง

อยากได้ไวนิลใหม่ แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี? ขอแนะนำบริการนี้ซึ่งมากับผู้เชี่ยวชาญมาเลือกอัลบั้มที่คุณน่าจะชอบให้ โดยจะมาพร้อมกับโน้ตที่เขียนให้คุณโดยเฉพาะ สามารถเลือกซื้อได้ 3 แบบ Staff Picks, Indie และ Hip Hop

รีวิวบางส่วน:
ดีใจมาก ทั้งสามแผ่นตรงเทสของฉันหมดเลย แถมยังหลากหลายดี
สุดยอด ชอบที่มีโน้ตจากทีมงานอธิบายว่าเลือกอัลบั้มอะไรมาให้ ทั้งสามแผ่นเป็นธีมฟังก์ โซล ซึ่งเก่าแต่เก๋า โดย 2 แผ่นเป็นอัลบั้มที่ไม่เคยฟังแต่น่าตื่นเต้นมาก นี่คือสิ่งที่ฉันตามหา ฉันถึงขนาดนั่งลงแล้วค่อย ๆ พลิก เมื่อไหร่กล่องหน้าจะมาเนี่ย
เฉย ๆ ได้อัลบั้มที่มีแล้วก็เลยเมล์ไปบอก ทีมงานบอกคืนแผ่นไม่ได้ ถ้ามีแผ่นไวนิลแล้วเยอะ ๆ ก็ใช้เจ้าอื่นที่แจ้งล่วงหน้าก่อนส่งดีกว่า

สมัครได้ที่ VNYL

Festy Babe

Festy Babe subscription box Festival Maho Rasop

ราคา: 900 บาท
จำนวน: 5-7 ชิ้น

เชื่อว่าหลายคนน่าจะอยากลองแต่งตัวแบบสาว ๆ ใน Coachella บ้าง แต่ของบางอย่างก็ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหน ลองสมัคร Festy Babe ดู แล้วลุ้น ของ survival kit เตรียมตัวไปดูเฟสติวัลกัน (สั่งตอนนี้ก็ทันใช้ใน Maho Rasop นะ อิอิ)

รีวิวบางส่วน:
มีของสำหรับเฟสติวัลเต็มไปหมด! เพอร์เฟกต์สุด ๆ ไปเลยจ้า
ร้ากกก มีแต่ของน่ารักกระจุกกระจิกทั้งนั้นเลย

สมัครได้ที่ Festy Babe

VINYL MOON

Vinyl Moon subscription box Vinyl

ราคา: 900 บาท
จำนวน: 1 แผ่น (10 เพลง)

เบื่อเพลงซ้ำ ๆ เดิม ๆ แล้วใช่ไหม? บริการนี้จะมาพร้อมกับศิลปินกำลังมาแรง 10 วง ในรูปแบบของไวนิล พร้อมคำอธิบายเกี่ยวกับวง แล้วมากับปกไวนิลที่ออกแบบใหม่โดยศิลปินไม่ซ้ำกันทุกเดือน ที่สำคัญยังมีไฟล์ดิจิทัลให้ไปฟังเพลิน ๆ เวลาไม่อยู่กับเครื่องเล่นด้วยจ้า

รีวิวบางส่วน:
เพลงดี หน้าปกสวยสุดยอด หยุดฟังไม่ได้!
รักมาก ไม่ไหวแล้ว พวกเขามาอย่างเหนือ ไม่ได้แค่แชร์เพลงดี ๆ กับเรา แต่ยังหามีศิลปินที่วาดรูปเจ๋ง ๆ อีก
ฉันก็รู้แต่แรกว่ารูปปกกับตัวกล่องจะต้องสวยมาก ๆ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าเพลงจะเป็นแบบไหน สุดท้ายพอมาถึงคือไม่มีอะไรต้องกังวลเลย พวกเขาเลือกเพลงมากได้เพอร์เฟกต์ ทำให้ฉันอยากไปฟังศิลปินทุก ๆ คนต่อ มันจุดประกายความรักในเสียงเพลงของฉัน แล้วทำให้ฉันอยากได้แผ่นไวนิลเพิ่ม ขอบคุณนะ Vinyl Moon!

สมัครได้ที่ VINYL MOON 

MoshBoxx

MoshBoxx subscription box

ราคา: ตั้งแต่ 350 บาท ไปจนถึง 1,300 บาท
จำนวน: 4-8 ชิ้นต่อกล่อง

กล่องที่เหมาะสำหรับชาวร็อกที่สุด! โดยมีให้เลือกหลากหลายแบบหลายราคาไล่ตั้งแต่เล็กสุดที่จะมีแค่ซีดี ไปจนถึงแบบที่มีเสื้อยืด ไวนิล ดีวีดี Blu-Ray โปสเตอร์ สติ๊กเกอร์ นิตยสาร และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเพลงเฮฟวี่ ร็อก ฯลฯ บางครั้งก็อาจมีของสะสมพร้อมลายเซ็นอีกด้วย ทางผู้ผลิตก็ได้บอกว่า สินค้าในกล่องที่ราคา 800 บาท มีมูลค่ารวมกว่า 1,850 บาท!

รีวิวบางส่วน:
วงที่ส่งมาให้เก่าไปหน่อย แต่ชอบโปสเตอร์ แล้วก็ Blu-Ray
ตื่นเต้นมาก ๆ พวกเขาให้ของโบนัสมาด้วย 2 อย่าง ฉันสมัครต่อแน่ ๆ คุ้มมาก!
พวกเขาแพคทุกอย่างด้วยมือ แล้วก็เขียนโน้ตมาให้ด้วย ปกซีดีหนึ่งในสี่แผ่นแตก แต่มันไม่เป็นไร มันเป็นกล่องที่ดีมาก จะสมัครต่อไปและจะอัพเกรดเมื่อฉันมีเครื่องเล่นไวนิล

สมัครได้ที่ MoshBoxx 

Korea Box

Korea Box subscription box

ราคา: 900 บาท
จำนวน: 2-5 ชิ้น

อันนี้อาจจะแหวกแนวไปซักหน่อย แต่บอกเลยว่าน่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คนแน่นอน เพราะมีให้เลือกมากมายหลายแบบทั้ง K-Drama K-Pop หรือจะเป็นกล่องตามวง เช่น Big Bang, Black Pink, BTS, Dean, Exo, Got7, Jay Park, NCT, Red Velvet, Shinee ฯลฯ โดยจะมีสินค้าที่ระลึกของวง 2-5 ชิ้นทุกเดือน และได้เดือนแรกจะได้โบนัสเป็นผ้าห่มและพวงกุญแจ ซึ่งหากหลายใจก็สามารถสมัครแบบรวมหลายวงได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกล่องจำหน่ายในโอกาสพิเศษ เช่นวันเกิดของสมาชิก อีกด้วย

รีวิวบางส่วน:
พวกเขาเขียนโน้ตมาให้ฉันด้วย แถมมีการสอนภาษาเกาหลีเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็น่ารักดี มีขนม มีโปสการ์ดที่มีเมนของฉัน ซึ่งคุณภาพดีมาก ถ้าใครอยากได้ของแบบคัดพิเศษเฉพาะตัว แนะนำเลย
โอ้มายก็อด ฉันรักมันมาก ๆ ชอบจนไม่อยากใช้เลย

สมัครได้ที่ Korea Box

Stylus

STYLUS

ราคา: 950 บาท และ 1,350 บาท
จำนวน: I JUST WANT VINYL — ไวนิล นิตยสาร art print และ STYLUS EXPERIENCE มีเพิ่มให้เลือก เบียร์ หรือไวน์

บอกเลยว่ากล่องนี้เหมาะสุด ๆ กับสายไฮคลาสนั่งฟังไวนิล จิบไวน์ดี ๆ อ่านนิตยสารไลฟ์สไตล์เพลิน ๆ โดยจะมีอัลบั้มคลาสสิกกับไวน์มาให้ในแต่ละเดือนตามธีมซึ่งสามารถซื้อย้อนหลังได้ด้วย เช่นธีม Tear it all down: anti-establishment albums ก็มีอัลบั้มให้เลือกอย่าง Sex PistolsNever Mind The Bollocks, The SmithsMeat is Murder หรือ Jefferson AirplaneSurrealistic Pillow

รีวิวบางส่วน:
– คนส่วนใหญ่ก็น่าจะมีอัลบั้มพวกนี้กันแล้ว แต่อย่างอื่นก็ดี ไวน์เลือกโดยคนขายที่น่าเชื่อถือ แล้วมีนิตยสารที่มาพร้อมรีวิว กับบทสัมภาษณ์ของศิลปินและคนทำไวน์ แต่บางคนก็อาจบอกว่ามันแพงไปหน่อย
– เหมาะสำหรับคนที่อยากเก็บคอลเล็กชันไว้ชื่นชมตอนแก่

สมัครได้ที่ STYLUS

Vinyl Me, Please

Vinyl Me, please

ราคา: 3,300 บาท ต่อ 3 เดือน
จำนวน: 2-3 ชิ้น

ปิดท้ายด้วย Subscription ที่คนพูดถึงกันเยอะมาก ๆ โดยมีให้เลือก 3 แบบคือ 1. Classicals ที่จะมีแนว บลูส์ โซล และแจ๊ส 2. Essentials ซึ่งมีทั้ง อินดี้ ร็อก เมทัล แร็ป โฟล์ก คันทรี่ ฯลฯ ซึ่งมาพร้อมกับ art print ลายปก รวมถึงสูตรค็อกเทลแบบเฉพาะตัวคุณที่เหมาะกับอัลบั้มนั้น ๆ และ 3. Rap & Hip Hop ในทุกยุคตั้งแต่ old school ไปจนถึงยุค soundcloud ความพิเศษก็คือในทุก ๆ เดือนทาง VMP จะเมล์มาแจ้งเรา และเราสามารถเปลี่ยนแผ่นได้หากไม่ชอบใจ ที่สำคัญคือทาง VMP มีการปั๊มไวนิลพิเศษที่ร้านอื่นไม่มี เช่นมีโบนัสแทร็คพิเศษ หรือไวนิลสีพิเศษ

รีวิวบางส่วน: 
– พวกเขาเลือกอัลบั้มมาเป็นอย่างดี แถมยังมาพร้อมกับ art print ลายปกอัลบั้มและค็อกเทลสูตรพิเศษ ถ้าคุณย้อนไปดูที่เดือนก่อน ๆ ก็จะเห็นว่าปกทุกแผ่นสวยมาก ๆ ทำให้คุณสร้างคอลเล็คชั่นที่คุณจะชื่นชมไปตลอด
– การต้องให้จ่ายรวดเดียว 3 เดือนก็ค่อนข้างแพงอยู่ แถมยังยกเลิกภายใน 3 เดือนไม่ได้ด้วย แต่แผ่นก็เสียงดีมาก แล้วก็สามารถเปลี่ยนเป็นแผ่นที่อยากได้ ไม่ได้บังคับให้เรารับแผ่นที่ไม่ชอบ สรุปคือก็คุ้มเงินมาก ๆ แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ฟังเพลงอย่างจำกัดแค่ไม่กี่แนว

สมัครได้ที่ Vinyl Me, Please

 

อ่านต่อ

รู้จักกับ Record Runner เครื่องเล่นแผ่นเสียงขนาดจิ๋วที่ซิ่งที่สุดในโลก

And Vinyly บริการรับเปลี่ยนอัฐิของคนที่จากไป ให้กลายเป็นแผ่นไวนิล

พาชม Peter Cat บาร์แจ๊สของ Haruki Murakami สถานที่หล่อหลอมเรื่องราวสุดพิลึกในนิยายของเขา

ไวนิล 101: รวมศัพท์ฉบับคนหัดสะสมแผ่นเสียง อ่านปุ๊บเปย์ได้เลย

Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่