Article Story

BigCityBeats ผู้จัดปาร์ตี้ในยานอวกาศจำลอง เตรียมถ่ายทอดสดดีเจจากนอกโลก

  • Writer: Montipa Virojpan

European Space Agency เตรียมส่งนักบินอวกาศไปปฏิบัติหน้าที่บนสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station) ในวันที่ 20 กรกฎาคม และจะถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมให้กับผู้ร่วมงาน BigCityBeats World Club Dome : Cruise Edition ในวันที่ 13 สิงหาคม 2019

นี่เป็นหนึ่งในปาร์ตี้ที่แปลกแหวกแนวที่สุดของ BigCityBeats ผู้จัดงานดนตรีอิเล็กทรอนิกจากเยอรมนี ที่ทุกคนรู้ดีว่าไม่เคยทำอะไรธรรมดา เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2012 ก็เนรมิตอีเวนต์ outdoor ใหญ่ยักษ์ในนาม World Club Dome ในสนามฟุตบอลเมืองแฟรงก์เฟิร์ต และที่เมืองเก็ลเซินเคียร์เชินสำหรับงานฤดูหนาว มีผู้เข้าร่วมงานกว่าแสนคน นอกจากนี้ในปี 2015 ก็จัดปาร์ตี้ในเครื่องบินส่วนตัว (Club-Jet บน Boing 747) รถไฟ (ICE Club-Train) จนปี 2017 ก็พากันไปจัดปาร์ตี้บนเรือสำราญที่ล่องผ่านทะเลเมดิเตอเรเนียนเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อว่า World Club Dome : Cruise Edition และขยายสาขาไปจัดที่เกาหลีใต้ด้วยอีกแห่ง

พวกเขาเกิดความคิดว่า ถ้าคนได้เต้นไปกับเพลงอิเล็กทรอนิกในอวกาศแบบไม่มีอะไรยึดเหนี่ยวเลยมันจะเป็นยังไงนะ ในปี 2018 พวกเขาเลยจัดปาร์ตี้ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงเป็นครั้งแรก ‘World Club Dome Zero Gravity : The Platinum Edition’ ร่วมกับสนามบินเมืองแฟรงก์เฟิร์ต โดยเชิญ Le Shuuk, W&W และ Steve Aoki ไปเปิดเพลงบนเครื่องบิน Airbus A300 ZERO-G ที่ใช้ทดสอบนักบินอวกาศก่อนจะออกไปปฏิบัติภารกิจนอกโลกโดยไม่ต้องออกจากชั้นบรรยากาศจริง

ส่วนปี 2019 นับเป็นปีที่ 50 ที่มนุษย์ขึ้นไปเหยียบบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ เลยอยากร่วมเฉลิมฉลองด้วยการจัดปาร์ตี้ zero g อีกครั้งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเชิญคนดังกว่า 50 ชีวิต ทั้งนักกีฬา influencer, vlogger ไปจนถึงนักดนตรีอย่าง Jay Kay จาก Jamiroquai และ DJ Soda โดยสารเครื่องบิน A310 และทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์ไร้แรงโน้มถ่วงเป็นเวลา 6 นาที ซึ่งงานนี้ถือเป็นการอุ่นเครื่องสำหรับเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิก World Club Dome : Space Edition ที่จัดไปแล้วในวันที่ 7-9 มิถุนายน

และในฤดูร้อนที่จะถึง การที่พวกเขามีความเชื่อว่าถ้าบ้าแล้วก็ต้องบ้าให้สุดทางผู้จัดก็เพิ่มความพิเศษขึ้นด้วยการส่ง Luca Permitano นักบินอวกาศชาวอิตาเลียน ไปเข้าคอร์สอบรมดีเจเข้มข้น ก่อนจะไปเล่นเซ็ตนอกโลกที่ ISS และเขาจะกลายเป็นนักบินอวกาศคนแรกที่ได้เล่นดีเจเซ็ตนอกชั้นบรรยากาศ ส่วนผู้ที่จะได้รับชมการเปิดเพลงของเขาก็คือผู้ที่ตีตั๋วไปล่องเรือ World Club Dome : Cruise Edition กว่าสามพันคนในปีนี้

ใครอยากเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของมวลมนุษยชาติ ที่มีความเป็นไปได้เหลือเกินในการจะเป็นก้าวต่อ ไปที่อาจทำให้เรามีคลับบนสถานีอวกาศจริง เข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่

อ้างอิง
WE WENT TO THE FIRST NIGHTCLUB IN SPACE AND THIS IS WHAT HAPPENED
ASTRONAUT TO PERFORM THE FIRST DJ SET IN SPACE THIS SUMMER
WORLD CLUB DOME ZERO GRAVITY: The Platinum Edition
Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้