News PR News

ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก Phum Viphurit & Nulbarich ‘A New Day feat. Phum Viphurit’ โดยความร่วมมือของ Asian city culture

A New Day เป็นเพลงจากอัลบั้มที่ 4 NEW GRAVITY ของศิลปินสัญชาติญี่ปุ่น 🇯🇵 Nulbarich  ซึ่งปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันในวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา เพลงนี้ได้ Phum Viphurit นักร้องชาวไทยที่เคยมีผลงานกับ 88rising ที่ได้รับความสนใจจากทั้งเอเชียและทั่วโลกมาร่วม Featuring ด้วย ตัวเพลงเต็มไปด้วยกลิ่นอายของเพลงยุค 80′ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Nulbarich & Phum Viphurit ที่ทั้งเข้ากันได้ดี อร่อยหู แถมฟังเพลินอีกด้วย!

กำกับ mv โดย Nasty Men$ha ผู้กำกับที่มาแรงในขณะนี้ ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘วันใหม่’ ตามชื่อเพลง มีการรวมองค์ประกอบของปัจจุบันและอนาคตเข้าด้วยกันโดยการถ่ายแบบ long take

Phum Viphurit :  เนื้อเพลงพูดถึงการเผชิญกับความเหงาและความโดดเดี่ยว แต่พึงพอใจกับสิ่งที่อาจรออยู่ในอนาคต จังหวะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสียงในยุค 80s สร้างบริบทที่น่าสนใจให้กับเนื้อเพลงและทำนองที่หม่น สุดท้ายอยากจะบอกว่ารู้สึกมีความสุขมากกับเพลงนี้ หวังว่าทุกคนจะสนุกกับเพลงนี้เช่นกัน

Nulbarich:  เนื่องจากดนตรีของ Phum อยู่ในชีวิตประจำวันของผม เขาจึงเป็นคนแรกที่ผมนึกถึงขึ้นมาหลังจากที่เพิ่งทำดนตรีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 80′ เสร็จ  ผมแน่ใจว่าเพลงนี้จะต้องกลายเป็น masterpiece เนื้อเพลงและทำนองของ Phum มัน touch หัวใจผมจริง ๆ ผมดีใจและภูมิใจมากเหลือเกินที่งาน collab นี้ได้เกิดขึ้นมาจริง ๆ ห้ามพลาดเพลงนี้เลย และหวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับมัน’

รู้จักกับ Nulbarich ชายผู้เป็นทั้ง Producer, Artist และ นักแต่งเพลง

ปล่อยอัลบั้มแรก Guess Who? ในเดือนตุลาคม 2016 เพียงสองปีหลังจากปล่อยอัลบั้มแรก ได้มีโอกาสจัดคอนเสิร์ตที่ Budokan และขายบัตรหมดภายในทันที ได้ขึ้นเวทีของเทศกาลดนตรี ไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นแต่ยังได้มีโอกาสไปแสดงในต่างประเทศด้วยทั้ง จีน เกาหลีใต้ และไต้หวัน รวมแล้วกว่า 50 เวที

เสียงที่ไพเราะจากสไตล์การร้องของ JQ ที่เคยเป็น beat maker โดยประกอบเสียงการแสดงสด และ Sampling กลายเป็นเสียงที่มีเอกลักษณ์อย่าง emotional และ pop

Null (ว่างเปล่า) และ Rich (หนำใจ) เป็นที่มาของชื่อวงที่มีสไตล์ของ JQ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Nulbarich จะเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตของ Lauryn Hill ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน ที่ Tokyo Garden Theater ประเทศญี่ปุ่น!

 

 

A New Day feat. Phum Viphurit

I’ve been feeling lonely.
I wonder if you hear me
calling to the night.
It’s not right,
this life in isolation.
What if tomorrow never comes?
I just want to be alright,
alright. 

Lately I’ve been lost in thoughts.
Thinking about what’s above.
What will it take to feel the love?
Then I arise, a new day.
My head held high, I’ll find my way. 

My friend
I’ll pinky promise you
I’ll find you
Let’s pull the puppet strings out
Don’t be afraid
I’ll be your parachute
It’s time to sneak out the room
Why don’t you come back tonight 

Lately we’ve been lost in thoughts.
Thinking about what’s above.
What will it take to feel the love?
Then we arise, a new day.
When the time comes, see you there

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ