สไลด์ to unlock

PR News

มีเรื่องราวมากมายที่รอให้คุณมาเจอ ใน “สไลด์ to Unlock” 18-19 มีนาคมนี้

เพิ่งประกาศไปหยก ๆ กับ “สไลด์ to Unlock” งานที่เรียกได้เต็มปากว่าคือเฟสติวัลแห่งพลังสร้างสรรค์ ที่ถูกจัดขึ้นโดย Voice TV ที่จะชวนให้ทุกคนได้ปลดพันธนาการสิ่งต่าง ๆ ที่กดทับพวกเราไว้ พร้อมผลักดันและก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน เริ่มด้วย soft power ในทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นดนตรี อาหาร เครื่องดื่ม ภาพยนตร์ ศิลปะ ดีไซเนอร์ พร้อมกับเวิร์กช็อปและพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่รอให้ทุกคนได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน soft power ของไทยให้ออกไปสู่ตลาดโลก ความน่าสนใจของงานนี้คือฟรี! เพียงลงทะเบียนที่ TicketMelon ก็สามารถเดินตัวปลิวเข้างานได้เลย ไส้ในของงานที่น่าสนใจจะมีอะไรบ้าง เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลย!

Exhibition

“Soft Power ในมือคุณ” เราอาจจะไม่รู้ตัวว่าทุก ๆ สิ่งรอบตัวเรามันอาจจะเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ที่รอวันให้ได้ค้นพบและถูกผลักดัน ในนิทรรศการนี้จะพาทุกคนไปเจอกับเรื่องราวมากมายที่เป็น Soft Power ของไทยให้เราได้พบกับพลังในมือของพวกเรากันเอง และพร้อมผลักดันสิ่งเหล่านั้นด้วยมือของพวกเราเอง เตรียมมือ ตา และหูไว้ให้ดี โซนนี้งดงามแน่นอน!

Unlock Talk

งานเสวนาแนวใหม่ ที่หยิบประเด็น soft power ต่าง ๆ ในรูปแบบใหม่มาพูดคุยกันแบบไม่ตึงแต่ถึงเครื่อง ที่นอกเหนือจากการพูดคุยประเด็นการเมืองเฉย ๆ แล้ว ก็ยังมี Music Talk ที่ชักชวนศิลปินและคนในอุตสาหกรรมดนตรีมาพูดคุยหาแนวทางผลักดันให้ดนตรีไทยเป็นที่รู้จักในสากลมากกว่าที่เคย

Workshop

เมื่อชีวิตเต็มไปด้วยคอนเทนต์ จะดีแค่ไหนถ้าเรื่องราวในชีวิตประจำวันของเราสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ในส่วน workshop ของงานเลยจะชวนทุกคนมาร่วมเรียนรู้วิธีการเป็น creator หน้าใหม่จากตัวพ่อตัวแม่ creator ที่จะมาแชร์ประสบการณ์ตรง เพื่อให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้และเติบโตไปอยู่แนวหน้าในวงการได้แบบไม่ไกลเกินฝัน

Unlock Film

โซนนี้ผ่อนคลายแบบทิ้งตัวได้ เอนหลังดูหนังกันแบบจอย ๆ โดยที่ Voice TV ได้ร่วมมือกับ Doc Club รวมผลงานของผู้กำกับไทยมาไว้ในหนังกลางแปลง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์สั้นหรือสารคดีที่หาดูยาก, ภาพยนตร์น่าจับตามองโดยผู้กำกับไทย, ภาพยนตร์ไทยที่โกอินเตอร์แต่คนไทยส่วนใหญ่อาจยังไม่ได้ค้นพบ ไปจบ ภาพยนตร์ไทยที่ถูกขึ้นมรดกชาติ มาฉายกันแบบจุใจ! เตรียมหลังไว้ให้พร้อมได้เลย นั่งยาว ๆ

Unlock Sport

เพราะ Soft Power ไทย ต้องไม่ใช่แค่มวยรองในสังเวียนโลก เตรียมตัวพบโชว์พิเศษจากกีฬาไทยที่จะมาเปิดสังเวียนทั้งโชว์ทั้งพูดคุยกันกลางงานนี้แบบตัวเป็น ๆ เพื่อเป็นส่วนผลักดันให้กีฬาไทยเป็นอีกส่วนสำคัญที่จะถูกพูดถึง เราจะได้เจอกับเรื่องราวจากฟากกีฬาที่อาจไม่เคยได้รับรู้มาก่อนไปพร้อม ๆ กัน

Unlock Market และ Merchandise

น่าจะเป็นส่วนที่ทุกคนรอคอยไม่แพ้กับพาร์ตอื่น ๆ ในงาน เพราะนี่คือตลาดที่รวมร้าน local food และ ร้านที่รสชาติพร้อมรอวันฉายแสงมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะของกินเล่น มื้ออิ่ม ๆ หรือเครื่องดื่มสุดอร่อยก็มีให้ครบครัน จนเอ่ยปากได้ทันทีว่า เสียดายที่มิชลินมีแค่ 3 ดาว เพราะเมนูที่พวกเขาคัดสรรมานั้นมันว้าวทะลุไปหลายแต้ม! คำโปรยน่าสนใจขนาดนี้ กำเงินไว้ให้ดี ๆ เลยเพราะพวกเขามีไฮไลท์ในตลาดที่น่าสนใจมาก ๆ คือการที่มี happy hours ชั่วโมงแห่งความสุขที่จะให้ทุกคนได้ซื้ออาหารในราคาที่สบายกระเป๋ามารอไว้ด้วย! นอกเหนือจากอาหารและเครื่องดื่มแล้วก็ยังมีสินค้าทางการจาก Voice TV ที่จะมาเติมเต็มไอเทมแห่งไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ให้พวกเราได้ตื่นตาตื่นใจ จับจ่ายใช้สอยกันได้แบบจุใจเลยล่ะ รับประกันความเจ๋งแจ๋ว

Unlock Music

ที่ขาดไม่ได้เลยคือเหล่าศิลปินทั้ง 7 ที่แวะเวียนมาพูดคุยและโชว์ในงานนี้ คอนเสิร์ตฟรีที่รวมแนวหน้าของวงการ และวงรุ่นใหญ่ที่ไปเยือนมาสารพัดถิ่น Safeplanet, HYBS, Landokmai, H 3 F, TELEx TELEXs, H I N A N O, The Paradise Molam Bangkok International Band และ Yellow Fang

 

Safeplanet

สามเพื่อนซี้ ทริโอ้ที่มาแรงแห่งยุคที่เรียกว่าเป็นเบอร์ต้น ๆ ของวงการอินดี้ไทยที่ยังยืนด้วยตัวเองแบบอิสระ ต่อให้ยังไม่รู้จักพวกเขาแต่เราเชื่อว่าเพลงของพวกเขาต่างต้องเคยผ่านหูทุกคนมาอย่างแน่นอน
ฟังเพลงจาก Safeplanet ได้ที่นี่

HYBS

ดูโอ้ป็อปฟังเพลินแห่งยุค ในปี 2022-2023 นี้เพลงของเขาทำงานไปทั่วทุกที่ ไม่ใช่แค่ไทยฟากเมืองนอกเองก็ไปมาแล้วหลายต่อหลายที่เช่นกัน พวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้น นับเป็นวงที่น่าจับตามองที่สุดในไทยอีกหนึ่งวง! ฟังเพลงจาก HYBS ได้ที่นี่

LANDOKMAI

แอนท์และอูปิม ดูโอ้ที่มาพร้อมความสดใสในน้ำเสียง แต่ในเวลาเดียวกันก็พาเราเศร้าได้จับใจ ทุก ๆ เพลงของ LANDOKMAI เป็นเพื่อนที่ดีกับหัวใจเสมอ ชวนฝันไปพร้อม ๆ กันได้ที่งานนี้ เตรียมตัวโดนตกได้เลย! ฟังเพลงจาก LANDOKMAI ได้ที่นี่

H 3 F

สี่หนุ่มสี่มุมตัวจี๊ดที่ดีกรีความสามารถไม่ธรรมดา เพลงฮิตติดหูไปทั่วทุกหนแห่ง เพลงฟังกี้, บลูส์มัน ๆ หรือจะเพลงหวานหยดย้อย H 3 F ก็เสกมาให้ฟังได้ไม่หยุด อีกเรื่องราวที่น่าสนใจคือพวกเขายืนกรานเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญในช่วงที่แทบไม่มีใครแลวงการดนตรีมาเสมอจริง ๆ รีบมาดู จะได้ไม่เสียดาย! ฟังเพลงจาก H 3 F ได้ที่นี่

TELEx TELEXs

จี๊ดมาตั้งแต่ยุคบุกเบิก หากคุณเป็นอีกคนที่เริ่มฟังเพลงอินดี้เมื่อช่วงปี 2015 คุณต้องเคยได้ยินเพลงจากพวกเขาทั้งสาม ออม, นาว และปิ้ว TELEx TELEXs อย่างแน่นอน อีกหนึ่งรุ่นใหญ่ที่ยังไม่หยุดที่จะเติบโต ซึ่งนอกเหนือจากการทำวงของตัวเอง แต่ละคนก็มีพาร์ตที่ได้ทำงานเบื้องหลังช่วยดูแลอุตสาหกรรมดนตรีของเราให้มีสีสันอยู่ตลอดเวลาด้วยเช่นกัน เตรียมโบกไก่ได้เลย! ฟังเพลงจาก TELEx TELEXs ได้ที่นี่

H I N A N O

อีกดาวรุ่งพุ่งแรงที่ความสามารถของเธอไม่ธรรมดา หากคุณฟังเพลงเธอแล้วรู้สึกว้าวแล้ว ต้องมาลองดูการแสดงสดของเธอสักครั้งนะ เพราะหากได้ลองแล้วจะไม่มีวันลืม มันทรงพลังและอิ่มเอมเกินกว่าที่คิดไว้มากมายจริง ๆ ฟังเพลงจาก H I N A N O ได้ที่นี่

The Paradise Molam Bangkok International Band

รุ่นใหญ่ที่พาดนตรีพื้นบ้านอีสานของไทยไปดังไกลถึงเฟสติวัลใหญ่ ๆ ที่เมืองนอกมาแล้วหลายต่อหลายประเทศ การันตีความม่วนสะใจ เซิ้งหน้าฮ่านกันได้เต็มที่ และโชว์จากพวกเขาจะเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีสำหรับทุกคนแน่นอน ฟังเพลงจาก The Paradise Molam Bangkok International Band ได้แล้วที่นี่

Yellow Fang

ที่สุดของคำว่าตัวแม่จะแคร์เพื่อ แต่พวกเขาแคร์มากจริง ๆ กับเรื่องชีวิตความเป็นอยู่และ soft power ในไทย วงดนตรีหญิงล้วนที่เป็นตัวแม่แห่งวงการอินดี้ เพลงของพวกเขาแทรกซึมอยู่ในทุกที่ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร, คอนเสิร์ต หรือภาพยนตร์ก็มีให้ได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ อยากรับพลังตัวแม่ต้องไม่พลาด Yellow Fang จริง ๆ นะ ฟังเพลงจาก Yellow Fang ได้ที่นี่

เพราะการเปลี่ยนแปลงต้องเริ่มวันนี้ ไม่ใช่ในอนาคต

“สไลด์ to Unlock” เป็นอีกงานใหญ่จาก Voice TV ที่น่าสนใจไม่แพ้กับงานไหน ๆ หากมีเวลาก็อยากจะขอรบกวนเวลาทุก ๆ คนให้มาร่วมกันผลักดัน Soft Power ในแบบที่คุณถนัดไปด้วยกัน ที่ Voice Space (วิภาวดี) วันที่ 18 และ 19 มีนาคมนี้ ขอย้ำอีกครั้งว่างานนี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ยกเว้นเก็บเงินมาช้อปปิ้งอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าต่าง ๆ ภายในงาน หวังว่าพลังเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราจะสามารถมีแรงพอกระเพื่อมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ในเร็ววันนะ ลงทะเบียนได้ที่นี่ เริ่มเลย!

ตัวแทนจากทั่วโลกเทคะแนนให้! วงไหนใน Bangkok Music City ที่พวกเขาสนใจ

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล