Jeremy Zucker

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

นั่งฟังเพลงให้หายคิดถึงกับ Live Showcase จาก Jeremy Zucker

  • Writer: Kanyarat Chokphanarat
  • Photos: Universal Music Thailand

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทีมงาน Fungjaizine ได้มีโอกาสไปร่วมงานคอนเสิร์ตแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom ของศิลปินชาวอเมริกัน Jeremy Zucker เจ้าของเพลงที่คนไทยต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับเพลง comethru ซึ่งเจ้าตัวก็พึ่งมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ไทยเมื่อปลายปีที่แล้วนี่เอง

โดยคอนเสิร์ตเริ่มขึ้นในเวลาสองทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทย Jeremy เปิดโชว์ด้วยเพลง oh, mexico เพลงฟังสบายซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีกับเสียงสายฝนที่ตกโปรยปรายในคืนวันศุกร์ ถือว่าเป็นการเปิดคอนเสิร์ตได้อย่างเรียบง่าย ก่อนจะต่อด้วยเพลง all the kids are depressed เพลงฮิตอีกหนึ่งเพลงของ Jeremy ในสไตล์ Electronic pop ที่เป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะของเขา หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้พูดคุยกับแฟน ๆ  ชาวไทย และตอบคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ โดย Jeremy ได้พูดถึงคอนเสิร์ตเมื่อปีที่แล้วว่าเป็นความรู้สึกที่เขาไม่เคยได้รับมาก่อนในคอนเสิร์ตไหนที่เขาไปแสดงเป็นครั้งแรกเลย แถมชมแฟน ๆ ชาวไทยว่าสุดยอดมากจริง ๆ และรอวันที่จะได้กลับมาเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมกับอวดสตูดิโอใหม่ของเจ้าตัวที่เป็นสถานที่ทำการแสดงในครั้งนี้อีกด้วย

Jeremy Zucker Live TH

หลังจากทักทายแฟน ๆ และพูดคุยกันพอหอมปากหอมคอ เจ้าตัวก็เริ่มเล่นเพลงต่อไปกับ comethru เพลงฮิตที่สุดของเขา ที่เป็นเพลงจังหวะฟังสบาย แต่เนื้อหาแฝงไปด้วยความสับสนในใจบวกกับเสียงของ Jeremy ทำให้เพลงนี้มีความรู้สึกเหงามากขึ้นไปอีกเท่าตัว แต่ในโชว์ครั้งนี้ กลับไม่ได้รู้สึกถึงความเหงาเหมือนที่เคย เพราะเพลงนี้ได้พาให้เราทุกคนมารู้จักกัน ได้พาเขามารู้จักกับแฟน ๆ ทุกคน ทำให้มีความรู้สึกว่าเพลงนี้ไม่ใช่เพลงเหงาสำหรับเขาอีกต่อไปแล้ว แต่กลับทำให้เขาและแฟน ๆ ยิ้มออกมาเมื่อร้องเพลงนี้ด้วยกัน 🙂

ก่อนที่เขาจะต่อด้วยเพลงช้า ๆ ซึ้ง ๆ ปรับอารมณ์กันหน่อยอย่าง scared ที่เจ้าตัวย้ายไปเล่นคีย์บอร์ดเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง เพลงนี้เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกกลัวและไม่มั่นใจ แต่กลับปลอดภัยและอบอุ่นไปในเวลาเดียวกัน  ทำให้แฟน ๆ เคลิบเคลิ้มไปกับเสียงดนตรีและเสียงร้องของเขาได้ไม่ยากเลย

Jeremy Zucker

Jeremy ปิดโชว์ของเขาด้วยเพลง supercuts เพลงใหม่ล่าสุดที่เจ้าตัวพึ่งปล่อยออกมาได้ไม่นานโดยตัวเพลงยังคงคอนเซปต์ที่ฟังสบายแต่เพิ่มความสนุกด้วยจังหวะที่เร็วขึ้น แต่ในขณะเดียวกันเนื้อหาในเพลงกลับให้ความรู้สึกที่เจ็บปวด ทำให้รู้สึกหน่วง ๆ ตอนฟังอยู่เหมือนกัน ถือว่าเป็นการจบการแสดงที่สนุกและน่าประทับใจทำให้ยังมีความรู้สึกที่อยากจะฟังต่อเรื่อย ๆ

ถึงแม้ว่าโชว์ครั้งนี้อาจจะไม่ได้เป็นการแสดงสดเต็มรูปแบบของเขา เป็นเพียงการชมการแสดงผ่าน live สั้น ๆ เท่านั้น ซึ่งตลอดการแสดงมีเพียง Jeremy ที่เล่นกีตาร์สลับกับคีย์บอร์ดเพียงคนเดียว แต่ภาพรวมของ live ก็ยังคงสามารถถ่ายทอดบทเพลงที่อยู่ในใจแฟน ๆ ให้ออกมาได้อย่างมีเสน่ห์และทำให้หายคิดถึงไปได้อยู่ระดับนึง

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าเราจะได้มีโอกาสชมการแสดงสดของหนุ่ม Jeremy Zucker แบบเต็มรูปแบบในอนาคตที่ไทยนะ

คุยกับ Jeremy Zucker เจ้าของเพลง Comethru ถึงอาหารไทย และการเรียนไปทำเพลงไป

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.