Chang World สนุกสุดเหวี่ยงไปกับดนตรีสดอย่างปลอดภัยใต้มาตรฐานสุขอนามัย

News PR News

สนุกสุดเหวี่ยงไปกับดนตรีสดได้อย่างปลอดภัยภายใต้มาตรฐานสุขอนามัยของ Chang World

อุตสาหกรรมดนตรีเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการมาของ Covid-19 ไม่แพ้ธุรกิจประเภทอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหายไปของคอนเสิร์ตและดนตรีสดซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นจุดรวมของผู้คนจำนวนมากในพื้นที่จำกัดในแต่ละคอนเสิร์ตซึ่งขัดกับหลักป้องกันโรคแบบ Social Distancing ที่ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามในเรื่องของความปลอดภัยที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ทำให้ภาครัฐยังคงออกข้อห้ามเรื่องการจัดงานที่รวมฝูงชนจำนวนมากไว้ในช่วงเวลาเดียวกันไว้ ซึ่งนอกจากนักดนตรีที่เดือดร้อนเพราะสูญเสียรายได้จากส่วนนี้ไป พวกเราที่เป็นผู้ชมก็เดือดร้อนเพราะการขาดหายไปของคอนเสิร์ตที่พวกเราต่างส่งเสียงเรียกร้องให้มันกลับมาอยู่ในทุกวัน

ซึ่งก็นำมาซึ่ง รูปแบบการจัดงานดนตรีแบบใหม่ ๆ ที่นอกจากต้องสร้างความบันเทิงด้วยเสียงเพลงให้กับผู้ชมแล้ว ยังต้องคำนึงถึงสุขอนามัยซึ่งส่งผลให้เกิดเป็นงานคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ ๆ ออกมามากมาย เช่น จัดงานในพื้นที่ปิดขนาดใหญ่จำกัดโซนให้แก่ผู้ชมเพียงไม่กี่คนเข้าไปนั่งในที่นั่งที่ระบุไว้ หรือเปลี่ยนไปจัดงานแบบ Online เน้นการโชว์ Visual หรือ ใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อการติดต่อสื่อสารแบบวิดีโอคอลเข้ามาร่วมกับการชมคอนเสิร์ตทำให้ผู้ชมและศิลปินได้รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นแม้จะบนโลกออนไลน์ก็เถอะ หรือในต่างประเทศก็มีการจัดงานบนพื้นที่เปิดขนาดใหญ่ให้ผู้ชมขับรถส่วนตัวเข้าไปจอดรับชมคอนเสิร์ตเป็น Drive-In Concert หรือให้เก๋  ๆ หน่อย ก็ทำคอกหรือใช้บับเบิ้ลขนาดที่ใหผู้ชมเข้าไปอยู่ข้างในได้เพื่อเข้าชมงานกันเลย 

ในบ้านเราหนึ่งใน Music Event Organizer ที่จัดงานแบบเน้นสร้างมาตรฐานใหม่ของความปลอดภัยอย่างเห็นได้ชัดก็คือ Chang Music Connection ที่นอกจากจะมี Online Event แบบ Exclusive อย่าง งาน ‘Play From Home’ หรือ ‘Chang Mega Hit ลูกทุ่ง From Home’ ที่ขนความสนุกมาให้ผู้ชมบันเทิงกันถึงบ้านแล้วยังมีงาน On Ground เท่ ๆ ที่เรียกเสียงฮือฮาและสร้างประสบการณ์การรับชมคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ให้กับนักฟังเพลงอย่าง  Tuk Tuk Festival ที่นำเอาเอกลักษณ์ของพาหนะไทยมาร่วมเป็นหนึ่งไฮไลท์ของงาน แถมยังสร้างมาตรฐานความปลอดภัยในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนเป็นการชมคอนเสิร์ตแบบ Social Distancing ที่ยังคงความสนุกของดนตรีสดไว้ได้อย่างลงตัว แถมยังสร้างภาพให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นที่จดจำในสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วย

และอีกหนึ่งแคมเปญที่ Chang World สะกดสายตาทุกคนบนท้องถนนกรุงเทพไว้ได้กับดนตรีสดบนบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพกว่า 120 จอ ที่พา Bodyslam, Potato, Peck Palitchoke และ Palmy มาร้องเล่นดนตรีสด ๆ รับเช้าวันใหม่ของทุกชีวิตในกรุงเทพในแคมเปญ Good Morning Bangkok เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ติดตาม Page : ChangWorld กันไว้ให้ดี เร็ว ๆ นี้น่าจะมีงานดนตรีใหม่ ๆ แบบเน้นประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบแบบไม่ทิ้งความใส่ใจในสุขภาพของผู้รับชม จาก Chang World ออกมาให้เราได้ไปรับชมกันแบบสบายใจในมาตรฐานความปลอดภัยอีกแน่นอน

 

 

 

Facebook Comments

Next: