Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ระเห็ดเตร็ดเตร่ “POLYCAT Concert Exhibition” 8 ห้องนิทรรศการที่ร้อยเรียงเรื่องราว และบรรยากาศ ‘คอนเสิร์ต’ ที่เราคิดถึง

คิดถึง ‘คอนเสิร์ต’ กันอยู่ใช่ไหมล่ะ? แล้วคิดถึง ‘POLYCAT‘ ด้วยรึเปล่า?

ถ้าคำตอบของคุณคือ ‘ใช่’ เราขอพาทุกคนไปพบกับงานที่จะทำให้คุณได้หายคิดถึง ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศคอนเสิร์ตที่ห่างหายกันไปร่วมปี และเพลงเพราะ ๆ จาก POLYCAT ที่จะมาเล่นสด ๆ ให้เราได้ฟังกันอีกครั้งหลังจากที่เฝ้ารอมานาน และพิเศษกว่านั้น ก็คือนิทรรศการอันแสนตื่นตาตื่นใจที่พวกเขาได้ร้อยเรียงเรื่องราวและการเดินทางตลอดเกือบ 10 ปี มารวมอยู่ที่งาน “POLYCAT Concert Exhibition” ณ House of Illumination ชั้น 8 Central @centralwOrld ที่กำลังรอทุกคนไปสัมผัส ฟังเสียง และ ย้อนความทรงจำไปกับ POLYCAT พร้อม ๆ กัน

ใครที่รักและคิดถึง POLYCAT เราบอกได้เลยว่าไม่ควรพลาดงานนี้เป็นอันขาด เพราะงานนี้จะเรียกความทรงจำของทุกคนให้กลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบที่ทุกคนสามารถ สัมผัส รับฟัง และ ดื่มด่ำได้อย่างเต็มที่ เมื่อเดินเข้าไปถึงงาน ความรู้สึกตื่นเต้น (ที่หายไปนานมาก) ก็ได้กลับมาอีกครั้ง เรียกได้ว่าไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี เพราะมองไปทางไหนก็น่าตื่นเต้นไปหมด แต่ก่อนที่จะเริ่มเข้างาน พี่ ๆ สตาฟก็ต้อนรับเป็นอย่างดีพร้อมกับมาตรการรักษาระยะห่างที่เข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของเราทุกคน ให้เดินชมงานได้อย่างสบายใจหายห่วงกันไปเลย!

8 ห้องนิทรรศการในรูปแบบดิจิทัลอาร์ต 360 องศา ผ่านความทรงจำและผลงานของพวกเขา POLYCAT

มาถึงที่งานนี้ทั้งที จะไม่พูดถึงไฮไลต์ของงานนี้ไปก็คงไม่ได้ เพราะหลังจากที่ได้เดินทัวร์ทั้ง 8 ห้อง เราก็ยิ่งหลงรัก POLYCAT มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยเรื่องราวที่สอดแทรกอยู่ในแต่ละห้อง และเทคนิคแสง สี เสียง แบบ 360 องศา ที่ทำออกมาได้อย่างเต็มรูปแบบ เดินวนกี่รอบก็ไม่เบื่อเลยจริง ๆ ซึ่งในแต่ละห้องก็จะรวบรวมกลิ่นอายและความทรงจำจากผลงานของ POLYCAT ค่อย ๆ ไล่เรียงมาตั้งแต่อัลบัมแรก ‘05.57’ ที่ทำให้เราได้รู้จักชื่อของ POLYCAT เป็นครั้งแรก ตามด้วย ‘80 kisses‘ อัลบัมโปรดของใครหลายคน ที่ปลุกกระแสเพลงยุค 80 ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ตามด้วย EP 土曜日のテレビ (Doyobi no terebi), คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกอย่าง ‘POLYCAT I WANT YOU’ ต่อด้วยอัลบัม pillow war และซิงเกิลล่าสุดอย่าง คอนเสิร์ต เหมือนได้ท่องเวลาไปด้วยกัน

ROOM 1 ‘First Night’

ประเดิมห้องแรกอย่าง First Night พาเราย้อนเวลากลับไปยังก้าวแรกของ POLYCAT ผ่านเพลง ถ้าเธอคิดจะลืมเขา จากอัลบัมแรกอย่าง 05.57 ที่เมื่อได้ยินท่อนฮุก ‘ถ้าเธอคิดจะลืมเขา’ ก็ต้องตะโกนร้องสวนกลับไปทันทีว่า ‘เธออย่าฟังแต่เพลงเศร้าอีกเลย!!’ ตลอดเวลาที่อยู่ในห้องนี้ก็จะได้ยินเพลงนี้คลอไปด้วย เรียกบรรยากาศเก่า ๆ กลับมาได้แบบสุด ๆ ผ่านเลเซอร์ที่วิ่งไปวิ่งมาตามจังหวะเพลง ที่เราชอบอีกอย่างหนึ่งก็คือ ผนังในห้องจะเป็นกระจกที่ตัดด้วยเส้นเลเซอร์วิบวับไปมาแบบ 360 องศา จะหันไปทางไหนก็ตื่นเต้นไปหมด

ROOM 2 ‘Polycat Flagtory’

ถ้าให้พูดถึง POLYCAT อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ทำให้เรานึกถึงพวกเขาก็คือไอคอนแมว เป็นอะไรที่ออริจินอลแบบบุกเบิกมาก ๆ พอเข้ามาในห้องนี้ซึ่งเป็นห้องที่สอง เรียกได้ว่าคนละมู้ดกับห้องแรกที่เพิ่งผ่านมาเลยก็ว่าได้ เปิดโหมดสีชมพูแสนสดใส รายล้อมไปด้วยธงรูปแมวหลากหลายสีสัน ที่เราประทับใจคือการตกแต่งของพื้นและผนังห้องที่เป็น mosaic หลากสี ที่ไม่ว่าจะแวะถ่ายรูปมุมไหนในห้องนี้ ก็จะได้รูปสวย ๆ กลับไปอย่างแน่นอน พอเห็นห้องนี้ก็พอจะทำให้นึกถึงเพลง เมื่อเธอได้มาส่ง จากอัลบัม 05.57 พอได้ยินเพลงนี้จากห้องนี้ ก็เหมือนถูกปลุกให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งเลยก็ว่าได้

ROOM 3 ‘Friday On The Highway’

เตรียมพร้อมกันให้ดี เพราะต่อไปนี้เราจะออกไป ซิ่ง กัน ถ้าใครได้เคยดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้และคิดถึงบรรยากาศซิ่ง ๆ แบบในเอ็มวี ห้องนี้ตอบโจทย์เป็นอย่างยิ่ง เป็นอีกหนึ่งห้องที่เราชอบมาก ๆ เพราะนอกจากเพลงในอัลบัมที่ 80 kisses ซึ่งเป็นอัลบัมที่เราชอบมากอยู่แล้ว ที่เปิดคลอตลอดในห้องนี้ ยิ่งมาเจอกับพร็อพแบบจัดเต็ม เริ่มตั้งแต่ป้าย Friday on the highway ในเพลง ซิ่ง รวมไปถึงล้อแม็กซ์ที่ตั้งไว้ตามมุมต่าง ๆ ให้ฟีลเหมือนได้ออกซิ่งจริง ๆ และอีกหนึ่งสิ่งที่เราชอบมาก ๆ ในห้องนี้ก็คือตู้เกม arcade ที่เล่นได้แบบยาว ๆ จนไม่อยากจะลุกไปไหนเลย เอาเป็นว่าใครที่รักอัลบัม 80 kisses และคิดถึงบรรยากาศยุค 80 บอกได้เลยว่าห้อง Friday On The Highway แห่งนี้จะพาเรา back to the 80s ได้ดีเลยล่ะ

ROOM 4 ‘Pillowless’

ยังจำคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขาได้อยู่ไหม ถ้าความทรงจำในคอนเสิร์ต Polycat “I Want You Concert” เริ่มจางลงไปแล้ว ให้ห้อง Pillowless ช่วยทำหน้าที่เรียกความทรงจำเหล่านั้นกลับมากันเถอะ สิ่งแรกที่เรานึกออกเมื่อพูดถึง I Want You Concert นั่นก็คือโปสเตอร์ที่เต็มไปด้วยหมอนสีแดงและน้ำเงินมากมาย ซึ่งห้องนี้ก็เหมือนหยิบโปสเตอร์คอนเสิร์ตออกมาเป็นของจริงให้เราได้ถ่ายรูปเหมือนในโปสเตอร์คอนเสิร์ต Polycat “I Want You Concert” ได้รูปกลับไปแบบสำเนาถูกต้องแน่นอน

ROOM 5 ‘Dance With The Goodfella’

‘มันกำลังดีที่สุดเลย ฉันกำลังมีความสุขในโลกที่ไม่มีตัวฉัน ไม่แม้สักนิดเลย’ ห้อง Dance With The Goodfella เอาใจชาวเพื่อนพระเอกทั้งหลาย ผ่านเพลง เพื่อนพระเอก จากอัลบัม 80 kisses ความสนุกของห้องนี้คือเราจะได้เห็นการจำลองการเคลื่อนไหวท่าเต้นด้วยเทคโนโลยีสามมิติสุดล้ำที่เต้นไปพร้อมกับเพลงเพื่อนพระเอกที่เปิดวิ่งแล่นในหูเราตลอดที่อยู่ในห้องนี้ บอกเลยว่าท่าเต้นเฟี้ยวมาก แถมยังมีไฟสี ๆ ที่วิ่งแล่นสลับกันไปมา จนอยากจะเต้นตามมันตรงนั้นเลย เป็นอีกหนึ่งห้องที่เราประทับใจเช่นเดียวกัน

ROOM 6 ‘The Flowers Illusion

เป็นห้องที่เราชอบที่สุด! พอเดินเข้าไปก็จะพบกับอุโมงค์กระจกดิจิทัลที่มองได้แบบ 360 องศา ที่จะทำให้หมู่ดอกไม้จากเพลง The Flower จาก EP 土曜日のテレビ (Doyobi no terebi) ได้กลับมาเบ่งบานสะพรั่งอย่างสวยงามอีกครั้ง ซึ่งกระจกก็จะฉายภาพใน EP Doyobi no terebi สลับกันไปมาพร้อมแสงไปวิบวับที่ภาพก็จะมากระทบกับกระจกที่อยู่ในอุโมงค์อย่างพอดิบพอดี ประกอบกับเพลง The Flower กับซาวด์ซิติป็อปที่เราคุ้นเคย และเนื้อเพลงที่แสนจะหวานที่ซ่อนอยู่ ผสมกันจนลงตัว ทำเอาอดโยกตามไม่ได้จริง ๆ เชื่อว่าใครที่คิดถึง EP จะต้องหลงรักห้องนี้อย่างแน่นอนเลยล่ะ

ROOM 7 ‘Live in Memories’

Live in Memories ห้องที่เก็บทุกความทรงจำระหว่างเรา และพวกเขา POLYCAT กับการฉายฟุตเทจงานคอนเสิร์ตที่ผ่านมาของ POLYCAT ที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ ของแฟนเพลงและโพลี่แคท นับตั้งแต่ช่วงก่อตั้งวงจนถึงวันนี้ ผ่านบรรยากาศ Disco With Distance ที่เป็นอีกหนึ่งมุมที่ไม่ควรพลาด กับหูฟัง silent disco ราวกับได้หลุดไปในมิวสิกวิดีโอเพลง ‘คอนเสิร์ต’ สวมบทเป็นพระเอกนางเอกเอ็มวีกันเลยทีเดียว รวมไปถึงโซนเกมอย่าง Ball Shooting Game ให้เราได้ปาบอลแบบมัน ๆ กันไปเล้ยย

ROOM 8 ‘Concert Never Ending’

เดินทางมาถึงห้องสุดท้ายกันแล้ว กับห้อง Concert Never Ending ที่จะพาเราเข้าสู่บรรยากาศ ‘คอนเสิร์ต’ ที่เราคิดถึงและรอคอยมานานเหลือเกิน เมื่อเข้ามาในห้องนี้ แน่นอนว่าจะได้ดื่มด่ำไปกับคอนเสิร์ตจาก POLYCAT แบบจุใจถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม บอกเลยว่างานนี้พวกเขาได้ขนเพลงเพราะ ๆ ที่เราคิดถึงมาเล่นในงานนี้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น พบกันใหม่, อาวรณ์, ดูดี และเพลงอื่น ๆ รวมไปถึงเพลงล่าสุดอย่าง คอนเสิร์ต ที่เราจะได้ฟังกันแบบสด ๆ ที่งานนี้เป็นที่แรกด้วยเช่นกัน นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงเพราะ ๆ จาก POLYCAT แล้ว อีกหนึ่งความประทับใจที่จะเกิดขึ้นในห้องนี้ ก็คือการฉายจอยาวยักษ์ใหญ่แบบอลังการแบบซ้ายขวาหน้าหลังกันไปเลย ช่วยเพิ่มลูกเล่นทำให้ให้ ‘คอนเสิร์ต’ ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดี ๆ ที่เต็มอิ่มไปด้วยความสนุก ความคิดถึง และรอยยิ้มอย่างแน่นอน

ตลอดเวลาที่ได้เดินชมงาน POLYCAT Concert Exhibition ทั้ง 8 ห้อง รวมไปถึงคอนเสิร์ตจาก POLYCAT ก็ยิ่งทำให้เรารักโพลี่แคทและเพลงของพวกเขามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และเราก็เชื่อว่าใครที่ได้มางานนี้ ก็ต้องสนุกและประทับใจไปกับบรรยากาศในงานนี้เหมือนกับเราอย่างแน่นอนเลยล่ะ!

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ และอยากมาสัมผัสบรรยากาศนี้ด้วยตัวเอง ก็สามารถเข้าไปจับจองซื้อบัตรและเช็ครอบเข้าชมงานกันได้ที่ www.houseofillumination.com ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และมาร่วมเปิดประสบการณ์และสัมผัสบรรยากาศนิทรรศการศิลปะดิจิทัล 360 องศาไปด้วยกันที่งาน POLYCAT Concert Exhibition ในวันที่ 26 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2564 @ House of Illumination ชั้น 8 Central @centralwOrld

ราคาบัตร Exhibition ticket  ราคา 350 บาท / เด็ก 250 บาท เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. – 31 ธ.ค. 2564 และสำหรับบัตร Exhibition with Concert Ticket ราคา 1,500 บาท พร้อมของที่ระลึก (เฉพาะวันที่ 26 พ.ย. – 2 ธ.ค. 2564 รอบ 19.00 น. วันละ 1รอบเท่านั้น!!)  เช็ครอบเข้าชมและซื้อบัตรได้ทาง www.houseofillumination.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Smallroom , House of Illumination หรือโทร 06-5956-0170 

แล้วมาตะโกนร้องเพลง POLYCAT ไปด้วยกันนะ!

Facebook Comments

Next:


Jiratchaya

เฟิส พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ ชอบมองท้องฟ้าสีส้ม หมดเวลาทั้งวันไปกับการนั่งขำมีมและพูดคนเดียว ยืนหนึ่งเรื่องนิ้วเบียด และชีวิตติดมิ้นต์ช็อก