Space Idol Fest 2020

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

มาเป็นไข้กับ FEVER ในงาน Space Idol Music Fest 2020

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทาง Space Idol Music Fest ได้เชิญทาง Fungjaizine ไปดู Space Idol Music Fest 2020 คอนเสิร์ตครั้งแรกของเหล่าไอดอล ที่มาในรูปแบบ live interactive ที่ให้แฟน ๆ ได้ไปพูดคุย ยิงมิกซ์กับเหล่าไอดอลที่พวกเขาติดตามกันอย่างใกล้ชิด

Space Idol Music Fest

นี้เป็นครั้งแรกเลยที่เราได้เข้าดูคอนเสิร์ตผ่าน Zoom ซึ่งพอเข้าไปก็เจอแฟนคลับที่คอยติดตามวงกันมากมาย คอยโบกมือให้กำลังใจวงกัน ซึ่งนอกจากแฟน ๆ ที่จะได้คุยกันเองแล้ว ในงานต้องบอกว่าสถานที่เก๋มาก เพราะมีจอที่ยิง Video Call จากแฟน ๆ ทุกคนให้วงได้ดูกันไปด้วย ซึ่งก็สร้างรอยยิ้มให้กับทั้งตัวคนแสดงและคนดู บอกเลย บางคนดูอิ่มเอมมาก ดีใจที่ได้มาดูและให้กำลังใจวงที่เขาเชียร์แหละ

Beam FEVER Space Idol

ในช่วงแรกที่เราเข้าไปนั้น เป็นช่วงที่กำลังมีประมูลเสื้อมัดย้อมจากวง FEVER อยู่ ซึ่งเราได้ยินมาว่ารอบนี้สมาชิกวงย้อมกันด้วยมือของตัวเองกันเลยทีเดียว ทำเอาแฟน ๆ ต่างเข้ามาประมูลกันอย่างเมามัน ทำจนเอาเราร้อง “โอ้โหววว” เลยเพราะนอกจากเสื้อดูสวย อยากได้มาเก็บเองแล้ว แต่ละตัวล่อไปราคาเกือบหมื่น (มีของใบเฟิร์นที่เกินไปด้วยนะ) เห็นเท่านี้ก็ดีใจแทนวงเลย ที่มีแฟนคลับขอสนับสนุนกันแบบเต็มที่จริง ๆ

FEVER Space Idol

หลังจากการประมูลจบไป ก็ถึงเวลาที่เราจะ ‘มาเป็นไข้กัน’ กับโชว์ปิดท้ายจาก FEVER ที่วันนี้มาโชว์ในแบบยูนิตย่อย ตามสองซิงเกิลล่าสุดจากวง เริ่มด้วยยูนิต NGLMD นำทัพโดย ป๊อป ซี ฟอล์ย ใบบัว ซู และ ปาย ซึ่งเปิดมาด้วยเพลง The Feeling ก่อนจะตามด้วย NGLMD (Never Gonna Let Me Down) ซึ่งเป็นไฮไลต์ของโชว์ในวันนี้เลย เพราะเเสดงสดเป็นคร้ังแรกในงาน Space Idol Music Fest ซึ่ง FEVER ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังอีกครั้ง แอบทำเราอยากเต้นตามไปด้วยอยู่เหมือนกัน ถ้าใครยังไม่เคยฟังเพลงนี้ก็อยากให้ลองไปฟังกัน (ฟังได้เลยที่ FEVER – NGLMD)

Space Idol Fest FEVER

ซึ่งหลังจาก NGLMD พวกเขาก็ได้สลับมาเป็นยูนิต Stop! ที่ประกอบไปด้วย ใบเฟิร์น ใบหม่อน บีม บีมบีม บอส และ สแปม ซึ่งในวันนี้พวกเขามาในชุดเดรสสุดเท่ที่ไม่คุ้นตาเท่าไหร่ เรียกเสียงตื่นเต้นจากแฟน ๆ ได้พอสมควร ก่อนจะเล่นเพลงที่ดูหลาย ๆ คนรอคอยอย่าง Stop! เพลงที่ออกมาพูดแทนความในใจของฝ่ายที่ถูกเพื่อนสนิทแอบรัก เป็นอีกหนึ่งเพลงจาก FEVER ที่เราว่ายิ่งฟังยิ่งติดหูอยู่เลยล่ะ

ซึ่งในค่ำคืนนี้ วงปิดท้ายไปด้วยเพลงประจำของพวกเธอ Password ซึ่งก็ทำให้คนที่มาฟังใจฟูกันไปแบบเต็ม ๆ ใครมาเติมกำลังใจก่อนไปทำงานวันจันทร์ ดูจะมีความสุขกันอยู่แหละ เห็นยิ้มกันเป็นแถวเลย บางคนร้องตามก็มี ดูสนุกสนานไม่น้อย ถึงจะได้ดูวงที่เขาเชียร์กันผ่านจอเท่านั้นก็ตาม

FEVER Space Idol

ต้องบอกว่างาน Space Idol Music Fest นี้ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว ด้วยความที่แบบมีจอ Interactive ซึ่งน่าตื่นตาตื่นใจ แปลกไปจากคอนเสิร์ตออนไลน์ทั่วไป ถึงจะมีปัญหาขัดข้องทางเทคนิคบ้างในบางช่วง ก็เป็นรูปแบบที่อยากให้เห็นบ่อย ๆ เพราะแฟนคลับกับศิลปินจะได้มีโอกาสคุยกันในสถานการณ์ที่ยังไปดูคอนเสิร์ตแบบสด ๆ ไม่ได้แบบนี้

ยังไงทาง Fungjaizine ขอขอบคุณทาง Hubvisor และทีมงาน Space Idol ด้วยที่เชิญพวกเราไปร่วมดูงานพิเศษแบบนี้ แล้วเจอกันใหม่งานหน้า สวัสดีครับ

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.