News PR News

‘วง เอลิซ’ โกอินเตอร์ร่วมงานกับญี่ปุ่น ถ่ายเอ็มวีกึ่งอนิเมะในเพลงใหม่ ‘โกเมนนาไซ’

‘โกเมนนาไซ (ごめんなさい)’ คำขอโทษในภาษาญี่ปุ่น กลายมาเป็นชื่อซิงเกิลที่เจ็ด ของทั้ง 4 สาว วง ALIZ(เอลิซ) ทั้ง น้ำ – กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินัน(ร้องนำ), ตาล – ชนิษฐา โลจนานนท์(กลอง), ลูกหวาย – ปลายฟ้า ชาญกล(กีตาร์) และเอิง – วรางคณา มีทอง(เบส) ศิลปินวงร็อกหญิงล้วนที่มีความสามารถระดับต้นของประเทศ

เพลงนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง ค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ต้นสังกัดของ วง ALIZ และการท่องเที่ยวจังหวัดฟูกูชิมะในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองหลักของจังหวัดฟูกูชิมะ ในประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันทำมิวสิกวิดีโอในรูปแบบกึ่งการ์ตูนอนิเมะกับสถานที่จริง ในบรรยากาศความสวยงามของจังหวัดฟูกูชิมะในปัจจุบัน

โปรเจคนี้เริ่มขึ้นช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข่าวดีของ วง ALIZ ที่จะได้ไปถ่ายมิวสิกวิดีโอไกลถึงประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก แต่ก็ตามมาด้วยข่าวร้ายจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ขึ้นทั่วโลก จึงไม่สามารถเดินทางข้ามประเทศได้ ทำให้โปรเจคนี้ถูกปรับเปลี่ยนมาตลอดทั้งปี 2020 แต่ด้วยความตั้งใจของทั้งสองฝ่าย เมื่อกระบวนการทำงานของเพลงได้เสร็จสิ้นเป็นเพลงนี้ จึงเกิดไอเดียการถ่ายมิวสิกวิดีโอแบบข้ามประเทศร่วมกันขึ้นอย่างจริงจัง

โครงเรื่อง ‘โกเมนนาไซ (ごめんなさい)’ ถูกคิดร่วมกันที่ประเทศไทย แล้วส่งให้ทางทีมงานในประเทศญี่ปุ่น ถ่ายภาพจากสถานที่จริงจากบรรยากาศของเมืองฟูกูชิมะขึ้นใหม่ทั้งหมด อย่าง จุดชมวิวเซนไดฮิระ(SENDAIHIRA, TAMURA CITY) ซึ่งในเมืองเดียวกันจะพบกับ ถ้ำอาบูคูมะ(ABUKUMA CAVE, TAMURA CITY) ที่ถูกสรรค์สร้างโดยธรรมชาติมาตั้งแต่อดีตกาล 80 ล้านปีที่แล้ว มีความยาว 600 เมตร มีหินย้อยจำนวนมาก สลับกับภาพของสนามกีฬา เจ วิลเลจ(J-VILLAGE, NARAHA TOWN) ต่อด้วยความอลังการของปราสาทสึรุกะ(TSURUGAJO CASTLE, AIZUWAKAMATSU CITY) แบบจำลองปราสาทญี่ปุ่นโบราณที่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต และหมู่บ้านโออุจิจูคุ(OOUCHIJUKU, SHIMOGO TOWN) ที่สร้างขึ้นตั่งแต่สมัยเอโดะ ใช้เป็นเส้นทางหลักการคมนาคมในสมัยนั้น

โดยได้ ฟูตะ ซากางูจิ (Futa Sakaguchi) นักแสดงและนางแบบชาวญี่ปุ่น มาแสดงนำและดำเนินเรื่องราว เป็นเด็กญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ชื่นชอบ วง ALIZ รอคอยโชว์ที่จะเกิดขึ้นที่ 5 สถานที่ดังกล่าวในจังหวัดฟูกูชิมะ แต่ถูกเลื่อนไป จึงทำให้เด็กคนนี้ออกเดินทางไปตามสถานที่ที่วงจะไปเล่น ทำให้ได้เจอสาว ๆ วง ALIZ ในแบบตัวละครการ์ตูนอนิเมะ ซึ่งเป็นความท้าทายของทีมงานอนิเมชั่นคนไทยที่จะผสานทั้งสองชิ้นงานนี้เข้าด้วยกัน

ทางด้านเนื้อหาของเพลง ‘โกเมนนาไซ (ごめんなさい)’ เป็นเพลงเร็ว มีความหมายแสบ ๆ เป็นตัวแทนสาว ๆ ที่ไม่ยอมใคร ต้องการบอกความรักครั้งนี้ว่า ขอโทษเถอะที่รัก ถ้าเธอจะรักใครสักคน มันต้องไม่ใช่ที่หน้าตาหรือนิสัย แต่เธอต้องรักตัวตนของฉันจริง ๆ โดยได้โปรดิวเซอร์โอ๊บ – เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ มาดูแลภาพรวมอีกครั้ง

 

ติดตามความเครื่องไหว วง ALIZได้ที่ https://www.facebook.com/ALIZbandofficial/
หรือ อินสตราแกรม : alizbandofficial

และอัพเดทผลงานศิลปินในค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ได้ทาง www.facebook.com/MuzikMoveRecords
หรืออินสตราแกรม : Muzikmoverecords

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ