Exclusive News

Morg อิเล็กทรอนิกดูโอ้ พร้อมเสิร์ฟ Orchid เพลงล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจจาก vaporwave

  • Writer: Montipa Virojpan

แป๊ะ และ บีม สองหนุ่มจากเชียงใหม่ที่มีความหลงใหลในเพลง electronica จากยุค 80s – 90s รวมตัวกันทำเพลงเท่ ๆ โดยใช้ชื่อว่า Morg (หมอก) และส่งเพลงใหม่ของพวกเขา Orchid มาเป็น Exclusive Single บนเว็บไซต์ ฟังใจ

morg-orchid-single-cover

โดยเพลงล่าสุดนี้เองที่พวกเขาเริ่มสนใจดนตรี chill wave, electro pop ที่มีความนุ่มนวล และให้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสภาพแวดล้อมของแถบร้อนชื้น จึงออกมาเป็นซาวด์ดนตรีมีทดลองที่มีทั้งกลิ่นของ tropical และ vaporwave อันเป็นวัฒนธรรมการตัดแปะดนตรี synth pop จากยุค 80s ซึ่งเพลงนี้เราจะพบว่าซาวด์หวาน ๆ และความคลาสสิกในสไตล์ของเพลงอิเล็กทรอนิกเก่า ๆ ถูกนำมาตัดแปะ และใส่จังหวะกลองซินธ์วนลูป ทับกันซ้อนกัน รวมถึงเสียงของนักร้องก็ถูกตัดทอน ใส่เอฟเฟกต์ จนแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลน์ดนตรี analog synth ที่วิ่งวนไปมา มีเมโลดี้เสริมที่ชวนหลงใหล ตลอดทั้งเพลง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เพลงนี้ก็ได้ทำมิวสิกวิดิโอมาช่วยเสริมให้ภาพของ vaporwave ชัดเจนขึ้น โดยบีม หนึ่งในสมาชิกทำหน้าที่ตัดต่อ และทั้งคู่ช่วยกันหาคลิปภาพจากวิดีโอเก่า ๆ  มานำเสนอถึงวัฒนธรรม vaporwave คาดว่าเราจะได้รับชมในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

เตรียมรับฟังเพลง Orchid ของ Morg บนเว็บไซต์ฟังใจได้ วันที่ 1 มิถุนายนนี้

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้