ระเห็ดเตร็ดเตร่

ระเห็ดเตร็ดเตร่ VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024

 

ระเห็ดเตร็ดเตร่ครั้งนี้พากันไปดื่มด่ำบรรยากาศแห่ง VIVA MOMENT กับงาน VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 กันที่สวนสนุกวันเดอร์เวิล์ดกัน บอกได้เลยว่าใครเป็นสาวกพรีเมียมสกู๊ตเตอร์อย่างเวสป้าต้องมารวมตัวกันที่นี่เป็นแน่นอน 

โดยงานนี้จัดขึ้นวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมานี้ นอกจากจะจัดที่กรุงเทพแล้ว เวสป้าเขายังกระจายความสนุกให้กับชาว VESPISTI ไปทั่วทุกภูมิภาคอีกด้วย โดยให้ทุกคนที่เป็นเจ้าของรถเวสป้าและผู้ที่สนใจได้มาเจอะเจอกันเพื่อดื่มด่ำช่วงเวลาแห่ง VIVA MOMENT ไปด้วยกันอย่างครบถ้วน เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่มาก ๆ กับการใส่ใจที่มอบให้ชาวเวสป้าด้วยกันเองแบบนี้ 

หลังจากลงทะเบียนรับริสต์แบนด์เสร็จสิ้นแล้วทางงานก็เริ่มแจกของตั้งแต่จุดแรกมาให้ด้วยเลย เดินลงลอดอุโมงค์วันเดอร์เวิลด์กันข้ามไปสู่งานกัน ซึ่งแว้บแรกที่เห็นคือทางเข้างานจะมีสองเลนไว้สำหรับคนเดินเข้ากับรถเวสป้าที่สามารถขับเข้าไปในงานได้เลย การตกแต่งภายในอุโมงค์ก็จัดเต็มตั้งแต่ทางเข้าเลย โดยประดับประดาไปด้วยไฟที่ค่อย ๆ เปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ

ระหว่างนี้ที่กำลังจะเดินไปถึงปลายอุโมงค์ก็แอบไปเซฟรูป event schedule จากเพจ Vespa สักหน่อย ว่าตอนนี้ใครกำลังเล่นอยู่จะได้วิ่งไปดูกันทัน 

Day 1 

เดินเท้ามาถึงปลายอุโมงค์ ขึ้นมาก็พบกับ archway ขนาดใหญ่ต้อนรับเข้างาน ทำให้รู้ตัวแล้วว่าต่อไปนี้จะพบกับความสนุกแน่นอน! 

โผล่ขึ้นมาปุ๊บเสียงดนตรีจากเวทีใหญ่ก็ดังขึ้นปั๊บ หันซ้ายไปแล้วเดินเพียงไม่กี่ก้าวก็เห็นศิลปินเตรียมตัวจะโชว์กันแล้ว! 

 

WIN 

ศิลปินคนแรกที่จะโชว์ในงานนี้เปิดด้วย Vespisti กันไปเลย! วิน – เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร นักร้อง นักแสดงชื่อดังที่มีแฟนคลับตามมาให้กำลังใจกันเพียบ! ไม่ว่าจะหน้าเวทีหรือบนอัฒจันทร์ก็เต็มไปด้วยกำลังใจอย่างล้นหลามที่ส่งขึ้นไปให้วินบนเวที 

และไฮไลท์ของโชว์นี้คือวินได้หยิบเพลงของตัวเองที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ตอนนี้มาเล่นด้วย กับเพลง ดึกมากแล้ว (NIGHT RIDE) ft. Badmixy และแน่นอนว่าแฟน ๆ ต่างก็ร้องตามกันได้ด้วย เป็นโมเมนต์ที่น่ารักมาก ๆ เลย

VESPANISTA

ระหว่างพักในช่วง change over เราแว้บไปโซนใกล้ ๆ กันนิดหน่อย กับโซน VESPANISTA แหล่งช้อปปิ้งที่รวมเสื้อผ้า และของจิปาถะน่ารักมากมาย คัดสรรร้านมาให้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้าทางเข้าก็มีชาวเวสป้าหลายคนยืนถ่ายรูปกับสีสันอันน่ารักของ archway ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งไปในรูปแบบ Italian Coastal Town กันอีกด้วย

พอเดินเข้ามาสิ่งแรกที่ทำให้อึ้งได้จริง ๆ คือเวสป้าเขาทำม้าหมุนในงานด้วย แต่ไม่ใช้ม้าหมุนธรรมดานะ แบบนี้ต้องเรียกว่าเวสป้าหมุน! 

เดินกันไปต่ออีกนิดก็จะเห็นร้านค้ามากมายเต็มสองข้างทาง ใครอยากจะซื้อเสื้อผ้า ของเล่น กิฟต์ช็อป หรือสินค้าแฮนด์คราฟต์ก็แวะเข้ามาโซนนี้กันได้เลย

BRIGHT  

เมื่อฟ้าเริ่มมืดกันเราก็ไปสนุกกันต่อกับอีกหนึ่ง Vespisti ไบรท์ – วชิรวิชญ์ ชีวอารี ที่ขนความสนุกมาเสิร์ฟให้ทุกคนกันต่อแบบไม่ขาดสาย

แฟนคลับต่างส่งเสียงเชียร์ไบรท์กันดังลั่นในทุก ๆ เพลง เสียงร้องละมุน ๆ การเอนเตอร์เทนคนดูที่ไม่ขาดสาย ไม่แปลกใจเลยที่ทั้งไบรท์และวินจะมีแฟนคลับรักมากมายอย่างนี้ ทั้งการร้องคัฟเวอร์ และร้องเพลงของตัวเองบอกเลยว่าไบรท์เอาอยู่จริง ๆ ซึ่งในงานมีโชว์พิเศษสำหรับแฟนคลับที่มางานนี้โดยเฉพาะเลย เพราะไบรท์หยิบเพลงใหม่ที่จะปล่อยเร็ว ๆ นี้ออกมาเซอร์ไพรส์กันอีกด้วย เรียกได้ว่าพิเศษสุด ๆ จริง ๆ

BOWKYLION

19:00 ยังปักหลักอยู่ที่ main stage เพื่อรอดู 1 ในเจ้าแม่ 4 Queens แห่งยุคนี้อย่าง BOWKYLION อีกหนึ่ง Vespisti เจ้าของเสียงไฮโน๊ตอันทรงพลัง มาพร้อมกับผลงานเพลงยอดฮิตติดหูคนไทย ที่วันนี้ลิสต์มาเพื่อเฉลิมฉลอง VIVA MOMENT ด้วยกันที่นี่

ไม่ว่าจะได้ดูโชว์ของ BOWKYLION กี่ครั้งก็ยังอึ้งและทึ่งในน้ำเสียงของเธอคนนี้จริง ๆ จะกี่เพลง ๆ ก็ทำให้ชาวเวสป้าอิ่มเอมใจกันไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว และมากกว่านั้นในหน้าเวทียังมีพื้นที่ให้ศิลปินได้ลงมาใกล้ชิดกับทุกคนอีกด้วย ใครที่อยู่แถวหน้าก็ได้รับความพิเศษครั้งนี้ไปได้แบบสุด ๆ ไปเลย

AOF PONGSAK

หลังจากจบช่วง Lucky Draw ก็ไปสนุกกันต่อกับ AOF PONGSAK ที่ครั้งนี้ขนเพลงมามากมายทั้งเพลงช้า เพลงเร็ว เมดเลย์มีมาครบ!

บูสต์เอเนอร์จี้กันแบบจัดเต็มทั้งคนข้างล่างและศิลปินบนเวทีกันไปเลย เพราะในช่วงท้าย ๆ โชว์คือต้องบอกเลยว่าเพลงสนุกมาก ชวนเต้น ชวนร้องตามกันได้ อีกทั้งพลังเสียงของพี่อ๊อฟก็ไม่มีแผ่วเลย สมกับเป็นศิลปินที่อยู่ในวงการมานานจริง ๆ

F.HERO

เอฟเอชอีอาร์โอ! F.HERO พร้อมแล้ว! แร็ปเดือด ๆ กำลังจะพุ่งทยานพาค่ำคืนนี้สนุกสุดเหวี่ยงกันแบบเต็มที่

ขอเอ่ยปากชื่นชมเลยว่าการเอนเตอร์เทนของ F.HERO เขามันกันสุดจริง ไม่ว่าจะเพลงไหน ๆ ที่ F.HERO และชาวแก๊งเล่นกันอยู่บนเวที คนดูข้างล่างต่างก็ไฮป์กันสุด ๆ กระโดดกันไม่ยั้ง ร่วมเฉลิมฉลอง VIVA MOMENT ส่งท้ายวันแรกกันแบบเต็มที่จริง ๆ 

Day 2 

ลุยกันต่อกับวันที่ 2 ของงาน VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 มาถึงก็รีบพุ่งตรงไปที่ Main Stage กันเลย 

LUSS

ปั้นและเบน สองดูโอ้อิเล็กทรอนิกส์–อาร์แอนด์บี ขึ้นโชว์เป็นวงแรกของวันนี้ ท่ามกลางแดดยามบ่ายร้อน ๆ แต่เราก็ได้เห็นความน่ารักของศิลปินที่ให้แฟนคลับยืมร่มกันด้วย 

ดรัมแอนด์เบสแน่น ๆ คลอกับเสียงคีย์และเสียงร้องหวาน ๆ พาทุกคนเคลิบเคลิ้มดับคลายร้อนกันไปได้ อีกทั้งทุกคนยังช่วยศิลปินร้องเพลงกันด้วยกับท่อนฮิต “แป๊บนึงแม่โทรตาม อะ หยอก หยอก” ในเพลง ‘หยอก หยอก’ เปิดงานวันที่ 2 ได้อย่างน่ารักมาก ๆ

DEPT 

ยังคงอยู่ที่เวทีหลักเพื่อรอชมวง DEPT กันต่อ สองดูโอ้เบนซ์และลุคจากค่ายห้องเล็กที่เล่นต่อเป็นวงต่อไป ในช่วงที่กำลัง change over แฟนคลับวงต่างก็เริ่มมาจับจองพื้นที่ข้างหน้ากันประมาณหนึ่งแล้ว

ขึ้นเวทีมาปุ๊บสองหนุ่มก็ไม่รอช้า เสิร์ฟเพลงถึงหูกันแบบจัดเต็ม ซึ่งแน่นอนว่าแฟนคลับร้องตามกันได้ทุกเพลงเลยทีเดียว เป็นอีกศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้จริง ๆ กับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามขนาดนี้

 

เดินออกจากโซน VESPAFESTA ทะลุไปทางโซน VESPANISTA ดันสะดุดตากับรถเวสป้าคันสีฟ้า ตกแต่งให้เข้ากับธีมชายทะเลแล้วมันอดใจไม่ไหวที่จะถ่ายรูปเก็บมาเลย

 

ไม่ว่าจะออกไปโลดแล่นในทริปแบบไหน รถเวสป้าก็ช่างเข้ากันได้กับทุกสถานที่จริง ๆ ใครที่กำลังเล็ง ๆ จะเป็นเจ้าของพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี่อยู่ อย่ารอช้าเลยนะ! ครั้งหน้าเราอาจจะได้มาเฉลิมฉลอง VIVA MOMENT ด้วยกัน! 

 

PHUM VIPHURIT

เดินย้อนกลับมาที่โซน VESPAFESTA อีกครั้ง ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะพบกับภูมิ วิภูริศแล้ว!

ในโชว์วันนี้พี่ภูมิแกขนเพลงอัลบั้มใหม่ ‘THE GRENG JAI PIECE’ มาเล่นกันด้วย หยิบยกความเป็นไทยผสมความเป็นสากลมามิกซ์แอนด์แมตช์กันอย่างลงตัวส่งออกไปไกลระดับโลกกันเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ภูมิ วิภูริศเล่าว่า VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN ครั้งนี้เป็นโชว์แรกของวงในปี 2024 เลย

โยกหัวกันตามจังหวะสับกีตาร์กันไปเรื่อย ๆ ทั้งเพลง ‘Lady Papaya’, ‘Temple Fair’ หรือเพลงอย่าง ‘Long Gone’, ‘Hello Anxiety’ และเพลงยอดฮิตที่ทุกคนร้องตามกันได้อย่าง ‘Lover Boy’ 

VESPARTE 

อีกหนึ่งโซนที่จับรถเวสป้ามาคอลแล็บกับผลงานของศิลปินอย่าง Benzilla | Poorboy | Nanzonanzo | Phannapast ที่เห็นแล้วมันเตะตาเหลือเกินจนต้องเดินดูกันสักหน่อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เวสป้าแต่ละรุ่น แต่ละคันพอได้มาอยู่กับ background อาร์ต ๆ แล้วมันดูได้แบบไม่เบื่อเลย ไม่ว่าจะเอาเวสป้าไปที่ไหน วิวเมือง วิวสตรีทอาร์ต วิวธรรมชาติ คงย้ำคำเดิมได้เลยว่ารถเวสป้าเหมาะกับทุกสถานที่จริง ๆ

VESPA VILLAGE

ไปกันสุดแมพที่ VILLAGE STAGE ช่วงเวลานี้มี special talk ของ Rayron อยู่ ไอ้เราก็เป็นแฟนคลับของช่องนี้ด้วยสิจะพลาดได้ไง ปกติก็ดูคลิปของพี่เรย์ แมคโดนัลด์ไปเที่ยวที่นั่น ที่นี่อยู่เป็นประจำ ชื่นชอบสไตล์การเล่าเรื่องของพี่เขามาก ๆ วันนี้ได้มาเห็นตัวจริงและฟังกันสด ๆ แล้ว

พอเข้ามาถึงก็พบกับ อุล–ภาคภูมิ และ อาร์ต–มารุต รับบทพิธีกรดำเนินรายการพูดคุยกับ พี่พุฒิ พี่ต้า และ พี่เรย์อยู่พอดี ทั้งสามคนก็ได้เล่าเรื่องการเดินทางที่ผ่านมาของตัวเองกันว่าพาเวสป้าคู่ใจไปไหนกันมาบ้าง ประสบการณ์ระหว่างทางเป็นยังไง ซึ่งเราเชื่อว่า Rayron คงเป็นไอดอลของชาว Vespisti หลาย ๆ คนแน่นอน และการได้มาฟัง special talk ครั้งนี้ คงมอบแรงบันดาลใจในการเดินทางกลับไปให้ทุกคนควบพรีเมียมสกู๊ตเตอร์คู่ใจออกไปโลดแล่นในทุกที่อย่างอิสระได้อย่างตามใจต้องการ 

 

พอออกมาจากโซน VESPA VILLAGE ได้นิดเดียว สายตาก็สะดุดไปเห็นช็อปแต่งเวสป้า ที่นำรถมาจอดโชว์กันเรียงราย ก็ยิ่งอดใจไม่ได้ที่จะต้องเก็บภาพมาสักหน่อย

แต่ละคันก็มีสไตล์แตกต่างกันไปคนละแนว มีทั้งคลาสสิค, แต่งลายเท่ ๆ, หรือแต่งแบบดุดัน ทุกอย่างถูกคัสต้อมมาตามเอกลักษณ์ของคนขับกันได้อย่างอิสระเลย เป็นงานที่เราได้เห็นรถเท่ ๆ เยอะมาก ๆ

 

VESPA PARKING

เดินย้อนกลับมาอีกหน่อย ก็พบกับจุดนัดรวมพลชาว VESPISTI ที่เอาเวสป้าคู่ใจมาจอดกัน ณ ที่ตรงนี้ ก็เลยขออนุญาตเดินชมรถของพี่ ๆ เขาหน่อยว่าเป็นเวสป้ารุ่นไหน แต่งอะไรกันบ้าง แถมยังเก็บภาพมาฝากด้วยนะ หากพี่ ๆ เป็นเจ้าของรถที่อยู่ในคอลัมน์นี้ มาแสดงตัวกันได้เลย 

 

KLEAR

สับเท้ากลับมาที่เวทีหลักอีกครั้งตอนนี้วง KLEAR กำลังเล่นอยู่พอดี อีกหนึ่งวงป๊อป-ร็อกที่อยู่คู่วงการดนตรีไทยมายาวนาน

 แน่นอนว่าพอไปถึงคนดูต่างก็จับจองพื้นที่หน้าเวทีกันแน่นขนัดเลย พวกเขาจะปล่อยมากี่เพลง ๆ ก็ได้กระแสตอบรับกลับไปอย่างดี รวมถึงการที่ได้มาเล่นงานนี้เช่นกัน พอถึงช่วงเพลงฮิตอย่าง ‘ให้นานกว่าที่เคย’, ‘ครั้งหนึ่งไม่ถึงตาย’, ‘พันหมื่นเหตุผล’, ‘กระโดดกอด’ และ ‘สิ่งของ’ ดังขึ้นมาแค่อินโทร คนดูต่างก็เฮลั่น พร้อมฮัมดนตรีและร้องตามกันอย่างไม่แผ่ว และทุกคนคงได้ดื่มด่ำกับเสียงดนตรีจากวง KLEAR ที่โอบกอดวันหยุดสุดสัปดาห์นี้กันอย่างอบอุ่นหัวใจ

MODERNDOG

วงดนตรีคณะ MODERNDOG ขวัญใจชาวอัลเทอร์เนทีฟ พร้อมแผดเสียงร้องสุดมันกันต่อ มาถึงเพลงแรกพี่ ๆ เขาไม่รอช้าซัดความสนุกกันตั้งแต่ต้นกับเพลง ‘บุษบา’ กันเลยทีเดียว

ยังไม่พอเพียงเท่านั้นพี่ ๆ โมเดิร์นด็อกเขาขนเพลงที่พวกเราร้องตามกันได้มาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ‘ติ๋ม’, ‘ขอบคุณ’, ‘ก่อน’, ‘ทบทวน’, ‘ตาสว่าง’ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีเพลงของพวกเขาก็ยังติดหูพวกเราเสมอมา

ความพิเศษของโชว์นี้คือพี่ป๊อดได้ลงไปใกล้ชิดกับคนดู และร่วมแจมเล่นกีตาร์โปร่งกัน โดยที่พี่ป๊อดจับคอร์ดไว้แล้วยื่นกีตาร์ให้คนดูดีดสายให้ ก่อนจะมอบปิ๊กกีตาร์กลับบ้านไป เป็นโมเมนต์ที่เรายืนดูอยู่ไกล ๆ แล้วยังประทับใจจนเก็บมาเขียนในบทความนี้เลย 


 

VESPA LUCKY DRAW

เดินออกมาจากเวทีได้ไม่นาน ได้ยินเสียงกลองตีเป็นจังหวะดังผสานกับเสียงเครื่องเป่ามาแต่ไกล เลยต้องขอแวะไปดูสักหน่อย

พอเดินมาถึงก็พบกับขบวนพาเหรดที่กำลังโชว์กันอย่างสนุกสนานพร้อมพารายชื่อผู้โชคดีที่จะได้รับรถเวสป้าไปสู่เวทีหลักของงาน เป็นอีกโมเมนต์ที่เรายืนดูแล้วรู้สึกสนุกตามไปด้วยเลย ทั้งโชว์ควงธง โชว์เต้นบีบอย หรือโชว์ของพี่ ๆ นักดนตรีในแถวหลัง มันสนุกซะจนมีผู้เข้าร่วมงานไปเต้นร่วมกันสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับทุกคนที่ดูไปอยู่ด้วย

 

LOMOSONIC

เดินย้อนกลับมาที่เวทีหลักอีกครั้ง คราวนี้เป็นศิลปินที่ใครหลายคนรอชูมือรับบอดี้เซิร์ฟพวกเขาอยู่ กับ โลโมโซนิค!!!!

อีกหนึ่ง Vespisti ที่มามอบความมันกันในค่ำคืนนี้ พร้อมพาทุกคนพุ่งทะยานไปสู่ความมันแบบสุดตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหนคนก็ร้องเพลงกันลั่นจริง ๆ พอถึงเวลาแห่งความมันทุกคนก็ยิ่งเร้าให้พี่บอยกระโดดลงมา “มึงโดด กูโดด” พี่บอยกล่าวบิลด์อารมณ์ทุกคนให้สนุกไปด้วยกัน ก่อนที่จะพุ่งตัวลงไปก็ได้ดูเหล่าแฟน ๆ ข้างล่างว่าจะพอรับตัวเองไหวไหม ก่อนจะจัดให้ตามต้องการกระโดดพุ่งไปให้แฟน ๆ ได้บอดี้เซิร์ฟกันอย่างสนุกสุดมันกันเลยทีเดียว

 

สุดท้ายเราได้รู้เรื่องราวการเดินทางของ LOMOSONIC อีก ว่าพี่บอยเป็นคนใช้รถเวสป้าอยู่แล้วด้วย เดินทางไปมาก็หลายจังหวัด จนเลขไมล์บนหน้าปัดเวสป้ารันมาถึงสามหมื่นกว่ากิโล ก็ได้เป็น Vespisti และวันนี้ได้มาเจอทุกคน พร้อมกล่าวจบท้ายว่าถ้าหากเจอกันที่ไหน ขับรถเวสป้าอยู่ก็หันมายิ้มทักทายกันได้เสมอเลย 

SILLY FOOLS

เดินทางมาถึงวงสุดท้ายของงานแล้ว อีกหนึ่งวงร็อกอัลเทอร์เนทีฟระดับตำนานของประเทศไทยอย่าง SILLY FOOLS ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีเพลงของพวกเขาก็ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ และในมิวสิกวิดีโอเพลงขี้หึง VESPA IN THAI MUSIC พี่ ๆ ซิลลี่ฟูลส์ยังขับเวสป้ารุ่นคลาสสิคทะยานกันไปในเพลงนี้กันอีกด้วย

เซอร์ไพรส์ส่งท้ายกัน เราไม่คิดว่าซิลลี่ฟูลส์จะหยิบเพลงเก่าอย่าง ‘บ้าบอ’ เอามาเล่นกันในวันนี้ด้วย ทำเอาคนที่ติดตามวงอย่างเราอิ่มเอมใจไม่น้อย

เรียกได้ว่าโชว์ส่งท้ายงาน VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 ในวันนี้ทุกคนรอบตัวเราต่างก็ร้องเพลงส่งเสียงดังกันอย่างสุดพลัง ทั้งได้ฟังเพลงเก่า ๆ ชวนให้ย้อนยุควัยเด็ก และเพลงใหม่ที่วงเพิ่งปล่อยออกมาอย่าง ‘เทพลีลา’ หรือ ‘แพ้ความอ่อนแอ’ ยอมรับตรงนี้เลยว่า เราร้องเพลงของซิลลี่ฟูลส์ได้ทุกเพลงเลย

 

จบกันไปแล้วสำหรับงานทั้งสองวันของ VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 ที่เติมเต็มความสนุกได้อย่างสุดปลอก ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรี บรรยากาศ และผู้คนที่มาร่วมเฉลิมฉลอง VIVA MOMENT ด้วยกันที่สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์แห่งนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะชื่นชมงานนี้เลยคือเรื่องของ art decoration ที่เวสป้าเขาจัดเต็มจริง ๆ ทุกตารางนิ้วเต็มไปด้วยการตกแต่งอย่างมีสีสัน มีรูปปั้นขนาดใหญ่อยู่เป็นแลนด์มาร์คอย่างชัดเจน และเราได้เห็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้คนที่ชื่นชอบพรีเมียมสกู๊ตเตอร์เวสป้ามาเจอะเจอกันอย่างอบอุ่นอีกด้วย 

Vespa in 60’s Culture ถูกส่งต่อมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับงาน VESPAFESTA “WASP IN THE PARK”

Facebook Comments

Next:


SupaBeam

เนื้อย่าง กาแฟดำ คราฟต์เบียร์ คอนเสิร์ต เข้าวงการแล้วออกไม่ได้เลย