Feature News Hot and Trending News

Everybody Say Can : Twopee Southside

  • Writer: Gandit Panthong
  • Photographer: Chavit Mayot

When I Say ‘Can’
You Say ‘Can’  

สโลแกนนี้หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างไรดีจากป้ายโฆษณาที่ติดตามท้องถนนหรือในโฆษณาตามโทรทัศน์ ตัวผมเองก็เช่นกันที่ได้ยินสโลแกนนี้บ่อยมากจนร้องตามได้ จึงทำให้ครั้งนี้มีโอกาสได้คุยกับ โต้ง—พิทวัส พฤกษกิจ หรือ Twopee Southside ว่าชีวิตของเขาหลังจากได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์นี้เปลี่ยนแปลงไปมากน้อยขนาดไหนและเรื่องราวของความฝันที่เขาอยากบอกให้คนรุ่นใหม่รู้ว่า หากคุณมีความฝัน คุณต้องลงมือทำ ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้าง เชิญอ่านกันได้ครับ

ชีวิตของ Twopee กับการมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ Carabao Can

รู้สึกดีมากครับ Carabao เป็นแบรนด์ที่จริงใจมาก ๆ สำหรับผม ขอบคุณมาก ๆ ที่เห็นคุณค่าในตัวของ Southside อีกอย่างแบรนด์นี้เหมือนเป็นแบรนด์ที่ถอดตัวตนมาน้าแอ๊ด จากวง คาราบาว วงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วย ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มนี้ครับ

เหตุการณ์ในชีวิตที่คิดว่า ทำไม่ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วคุณก็ทำได้

น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ต้องขึ้นเวทีแล้วแร็ปสดครับ เวลาดนตรีหยุด เครื่องเสียงในงานพัง เราต้องแร็ปโชว์ต่อให้มันเดินต่อไปได้คล้ายกับเวลาเกิดข้อผิดพลาดมาแล้ว คุณก็ต้อง the show must go on มันเป็นเหมือนสิ่งที่ไม่ได้เตรียมตัวและเตรียมใจไว้ ทุกครั้งผมจะคิดว่า เราอาจจะทำไม่ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วผมทำได้และผ่านมันมาได้ครับ

จุดไหนของคุณที่คิดว่า ประสบความสำเร็จแล้ว

ณ ตอนนี้ผมว่ามันยังไม่ได้ขนาดนั้นนะ อาจจะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมากขึ้นมากกว่า ถ้าวัดง่าย ๆ ก็อาจจะวัดด้วยตัวเลขต่าง ๆ ที่มันเกิดขึ้น ยอดคนติดตาม ยอดวิว ยอดดาวน์โหลด จำนวนคนที่มาดูคอนเสิร์ต แต่อย่างไรก็ตามส่วนตัวผมก็คิดว่า ผมเองต้องพัฒนาตัวเองต่อไป เป้าหมายสูงสุดของผมตอนนี้ที่คิดว่าต้องไปให้ถึงให้ได้ก็คือ คอนเสิร์ตใหญ่ครับ

ถ้าวันนึงไม่มีเสียงดนตรีในชีวิต คุณจะเป็นอย่างไรบ้าง

ผมว่า มันคงแปลก ๆ ไปเหมือนกันนะครับ ที่เขาบอกว่า ชีวิตเราขาดดนตรีไม่ได้มันจริงเลยล่ะ แต่มันก็มีข้อแม้นะว่า มันต้องเป็นเสียงดนตรีที่คุณชอบ ผมเองก็มีช่วงนึงเหมือนกันที่ผมไม่ค่อยฟังเพลงฮิปฮอปสมัยนี้เท่าไร ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน แต่กลับไปย้อนฟังเพลงสมัยก่อนเยอะมาก ๆ ซึ่งเราก็มีความสุขนะกับการฟังเพลงที่ชอบ ผมว่า การฟังเพลงถ้าจะให้แฮปปี้ที่สุด คุณต้องเลือกในสิ่งที่ตัวเองฟังแล้วมีความสุขนั้นแหละคือสิ่งสุดยอดแล้ว ถ้าวันนึงไม่มีเสียงดนตรีชีวิตผมก็คงจะขาดสีสัน ขาดอะไรหลาย ๆ อย่างไปเหมือนกัน ที่สำคัญมันก็อาจจะไม่มีผมอย่างในทุกวันนี้ก็เป็นได้

‘Youngest generation of Can : Twopee’ มีความเห็นอย่างไรกับคำนี้บ้าง

แน่นอนครับเด็กรุ่นใหม่ปัจจุบันนี้ ถ้าไม่กล้าคิดไม่กล้าทำตอนนี้ มันจะไม่กล้าทำในอนาคต ผมเองก็เชื่อว่า young generation เขาคือกลุ่มคนที่อยากทำคิดอะไร อยากทำอะไรก็ลงมือทำเลย ชีวิตอาจจะไม่ได้แค่ฝันอย่างเดียวแล้ว มันต้องลงมือทำด้วย ดังนั้นอยากทำอะไรก็รีบทำครับ ไม่ใช่ทุกคนที่จะตอบตัวเองได้เสมอว่าต้องการอะไร เพราะฉะนั้นต้องรีบคิดและกล้าทำ ไม่ใช่ฝันแล้วทำได้เพียงแค่นั่งมองครับ

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง