Feature News News

รู้จักกับ Music Hopping กิจกรรมสุดสนุกที่นักฟังเพลงควรลองสักครั้ง

  • Writer: Montipa Virojpan

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับกิจกรรมที่เรียกว่า cafe hopping หรือการตระเวณไปคาเฟ่บริเวณข้างเคียง ด้วยจุดประสงค์ที่ต่างกันไปไม่ว่าจะเป็น ตะลุยดื่มกาแฟจากโรงคั่วสุดเทพ ชิมขนมซิกเนเจอร์ หรือถ่ายรูปในมุมสวย ๆ ของร้าน และปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากรุงเทพ ฯ เป็นเมืองที่ cafe hopping ได้รับความนิยมเอามาก ๆ ตามจำนวนของคาเฟ่ที่ผุดเป็นดอกเห็ดในหลายปีมานี้ นอกจากนี้ก็มี bar hopping แค่อันนี้เราเปลี่ยนจากกาแฟไปจิบค็อกเทลหรือดวดเบียร์แทน หรือที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เคยมีคนจัด gallery hopping ย่านเจริญกรุงด้วย เห็นแบบนี้แล้วกรุงเทพ ฯ จึงเป็นจุดหมายที่ชาวต่างชาติหลาย ๆ คนอยากมาท่องเที่ยวหรือใช้ชีวิตที่นี่สักครั้ง

และอีกสิ่งที่จะมาตอกย้ำความมีชีวิตชีวา หลากหลาย เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และมีอะไรให้ทำเต็มไปหมดของกรุงเทพ ฯ คือ Bangkok Music City กำลังจะเกิดขึ้น งานนี้จะเปลี่ยนให้ย่านเจริญกรุงกลายเป็น music hub ที่มีทั้งงานเสวนาทางดนตรีและ showcase หรือคอนเสิร์ตที่เหล่าศิลปินมากฝีมือและมีผลงานที่น่าสนใจ จะกระจายตัวไปเล่นตามบาร์ต่าง ๆ และนี่แหละที่เราจะได้สัมผัสประสบการณ์ music hopping คือการโดดไปบาร์ต่าง ๆ ในละแวกใกล้เคียงเพื่อดูคอนเสิร์ต และสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2015 ที่ NYLON Thailand จับมือกับ Levi’s จัดงาน Levi’s x Nylon Music Hopping ให้เราโดดไปมาระหว่าง 3 บาร์ย่านเจริญกรุง สนุกไปกับวงดนตรี 3 แนวที่ถูกจัดมาให้เข้ากับร้านนั้น ๆ ลองอ่านความสนุกคราวนั้นได้ ที่นี่ และในวันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้ กิจกรรม music hopping จะกลับมาอีกครั้ง แต่สนุกกว่าเดิมเพราะคราวนี้ไม่ได้มีแค่บาร์แล้ว แต่มีถึง 8 venues ทั้งแกเลอรี่ บาร์ ไปจนถึงชั้นใต้ดิน!

Showcase จะถูกกระจายตัวไปยังไปรษณีย์กลาง Bangrak River View, Speedy Grandma, Soy Sauce Factory, TCDC Gallery, To More และ Foojohn พร้อมด้วยวงดนตรีหลากหลายแนว Boyjozz, DCNXTR, Electric Neon Lamp, Gym and Swim, Henri Dunant, Kluaythai, Pyra, S.O.L.E., Stoic, Supergoods, temp., Wave and So, Yaan รวมถึงวงจากต่างประเทศ An Honest Mistake (MY), Arvid Nero (SW), deeps drive machine (JP), Tulegur (CH) และอีกมากมาย โดยเราเตรียมไปสนุกกับคอนเสิร์ตและเมาหัวราน้ำได้ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ที่สำคัญ งานนี้ เข้าฟรี และมีรถตุ๊กตุ๊กเป็น shuttle คอยรับส่งระหว่างสถานที่ที่จัดงานด้วย

ลงทะเบียนแล้วไปสนุกกับ Music Hopping ครั้งสำคัญย่านเจริญกรุงใน Bangkok Music City ได้ที่นี่ 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Bangkok Music City และ อีเวนต์เพจ

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้