Blues Tape พร้อมเสิร์ฟ 'ชิมก่อน' ซิงเกิ้ลซิ่ง ๆ ดนตรีจัดจ้าน ชวนให้ทุกคนลิ้มลอง

PR News

Blues Tape พร้อมเสิร์ฟ ‘ชิมก่อน’ ซิงเกิ้ลซิ่ง ๆ ดนตรีจัดจ้าน ชวนให้ทุกคนลิ้มลอง

ปีก่อนส่งเพลงช้ามากระแทกใจคนฟังถึง 3 เพลงติด ในฐานะศิลปินอิสระ วันนี้ถึงเวลาที่ Blues Tape วงดนตรีสุดเฟี้ยว แนวป๊อป-ร็อคแอนด์โรล กับ4 สมาชิก อย่าง คิว-มกรา ดลสุขเลิศ (ร้องนำ), ขวัญ-ไรวินท์ มนธาตุผลิต (กีต้าร์), ออฟ-ญาณพล วิบูลย์วิทยานันท์ (เบส) และ ผักบุ้ง-ณัฏฐณิชา เงินคำ (กลอง) กลับมาจัดหนักจัดเต็มอีกครั้ง ในซิงเกิ้ลใหม่ ชิมก่อน สไตล์ดนตรีสุดจัดจ้าน เข้มข้น ยั่วน้ำลาย ผสมผสานความร่วมสมัย และกลิ่นอายดนตรียุคเก่าที่ลงตัว จากฝีมือโปรดิวเซอร์สุดละเมียด บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า ถือเป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรกหลังเซ็นสัญญาเข้าสังกัดสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เต็มตัว พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนลิ้มลองแล้วทุกช่องทาง โดย คิว (ร้องนำ) เล่าการทำงานครั้งนี้ว่า

“สำหรับ ชิมก่อน ผมแต่งเนื้อเพลงนี้ด้วยความตั้งใจจะสื่อสารในเชิงสัญลักษณ์ คือ อยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณ ใช้เวลากลั่นกรองความคิดกัน ก่อนที่จะตัดสินอะไรใครไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก เรื่องครอบครัว หรือเรื่องข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ในสังคมยุคปัจจุบัน แต่ในส่วนเนื้อหาของเพลงจะหยิบเอาเรื่องราวความรักมานำเสนอเพื่อให้คนฟังเข้าใจง่าย ก็เหมือนกับอาหารที่ถ้าคุณไม่ลองชิมก่อน คุณจะรู้ได้ยังไงว่ารสชาติมันจะอร่อย ถูกปากถูกใจรึเปล่า (ยิ้ม) พาร์ตดนตรี เราเริ่มต้นทำดนตรีกันเองตั้งแต่ต้น ที่ทางสังกัดยังคงให้อิสระเหมือนเดิม และได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง พี่บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาช่วยให้คำปรึกษา แนะนำ ตัดขอบให้ และช่วยดึงศักยภาพของพวกเราออกมาได้แบบลงตัวมาก โดยที่พวกเราไม่รู้สึกฝืนเลย อย่างตอนเข้าห้องอัดพี่บอลจะเน้นเรื่องของฟีลลิ่งมาก ๆ เวลาบันทึกเสียงเพื่อความสด และใช้เครื่องดนตรีตรงปีตรงรุ่น ทำให้ซาวด์มีกลิ่นอายเรโทรอยู่ด้วย และที่สำคัญเพลงนี้ส่งไปมิกซ์เสียงที่นิวยอร์กด้วย เป็นอะไรที่พิเศษมาก  ซึ่งสิ่งเหล่านี้พี่บอลเหมือนมาเนรมิตสิ่งที่พวกเราหากันมานานให้มันเกิดขึ้นได้จริง เป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุด ๆ มั่นใจว่าทุกคนที่ได้ฟังแล้วจะชอบ และเชื่อว่าแฟนเพลงจะเห็นการเติบโตขึ้นของ Blues Tape จากเพลงนี้ครับ ส่วนด้านภาพในมิวสิวิดีโอ ก็จะเป็นอะไรที่คอนทราสต์กับตัวเพลงเลย ที่ใช้เทคนิค CG 3D นำเสนอเป็นซิมโบลิคทั้งเรื่อง วันถ่ายทำพวกเราต้องถ่ายกับกรีนสกรีนด้วย ต้องใช้จินตนาการแอคติ้งเป็นครั้งแรกเลย ยากเหมือนกัน แต่รู้สึกสนุกดีครับ ผมว่ามันแตกต่างแต่ลงตัว อยากฝากให้ทุกคนเปิดใจลองฟัง ชิมก่อน ของพวกเรา Blues Tape กันครับ

 

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน Blues Tape ได้ที่ : https://www.facebook.com/bluestapeband  และทางสนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial /,  https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial /,  และ Subscribe Youtube : https://bit.ly/2FzmrHk

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ