News PR News

มาฟังซิงเกิ้ลล่าสุด First Blood จาก Strive for nothing โพสต์ฮาร์ดคอร์สายเลือดไทย

  • Writer: Malin Jairakthongtheaw
  • Photo: Strive For Nothing

Strive For Nothing โพสต์ฮาร์ดคอร์สายเลือดไทยกับซิงเกิ้ลที่ 3  First Blood ที่ได้ Vincent Bennett ฟรอนต์แมนแห่ง The Acacia Strain มาร่วม featuring และโปรดิวเซอร์มือฉมังอย่าง Zeuss ที่โปรดิวซ์เพลงให้กับวงเมทัลระดับโลกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Revocation, Hatebreed หรือวงระดับโลกอย่าง Rob Zombie!

strive-for-nothing

สมาชิก

อาม-อัมรินทร์ ลพพิริยะวงศ์ (ร้องนำ)
ชะม้อย – ธนพล หายทุกข์ (กีตาร์)
ปู่ – สุขสันต์ แสงทอง (เบส)
โก้ – ธนัชพงศ์ ทองนุ่ม (กลอง)

Strive For Nothing เริ่มต้นมาจากสองเพื่อนซี้ โก้และชะม้อย ที่ตั้งใจอยากทำวงดนตรีสไตล์เมทัลฮาร์คอร์ จึงได้ชักชวนปู่เข้ามาเล่นในตำแหน่งเบส หลังจากที่ทำเพลงด้วยกันได้สักพัก ชะม้อยรู้สึกทั้งร้องและเล่นกีตาร์ไปด้วยไม่ไหว เลยตั้งใจจะหานักร้องนำจริง ๆ ซึ่งตอนนั้นเองก็ได้เจออามผ่านการแนะนำของเพื่อน เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่มาเติมเต็มให้วงมีความสมบูรณ์ขึ้น

band-promo-2016-sky

เมื่อพูดคุยกันทำให้เรารู้ว่านี่เป็นอัลบั้มแรกและจะเป็นอัลบั้มสุดท้ายในนาม Strive For Nothing ดังนั้นพวกเขาจึงอยากทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ออกมาดีที่สุด

“จริง ๆ เราคิดกันว่าจะเลิกทำตั้งแต่ปี 2015 เพราะแต่ละคนมีงานประจำ มีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบ การที่จะมานัดหรือซ้อมกันอย่างสม่ำเสมอได้นั้นค่อนข้างยาก อีกอย่างพื้นที่ให้เล่นคอนเสิร์ตไม่ค่อยมีด้วย คือที่ผ่านเราต้องหาที่จัดกันเอง เลยว่าควรจะทำสักอัลบั้มก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกัน แต่เป็นอัลบั้มที่เราเต็มที่กับมัน และออกมาดีที่สุด โดยการร่วมงานกับศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าเราก็ได้ทำตามเป้าหมายที่วางไว้นะ เพราะได้โปรดิวเซอร์ระดับโลกอย่าง Zeuss มามาสเตอร์เพลงในอัลบั้มนี้ทั้งหมด ได้ featuring กับศิลปินที่เราปลื้ม คือเราไม่ได้ทำเพื่อจะรวยหรืออยากดัง เราอยากทำตามความฝันของตัวเอง ซึ่งนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เขาช่วยเรา เพราะศิลปินทั้งสองไม่คิดตังค์สักบาท เขามาทำด้วยใจ”

last-cover

เราค่อนข้างตื่นเต้นเมื่อรู้ว่า Andrew Carey  อดีตฟรอนต์แมน Evergreen Rerrace มาร่วม featuring ในเพลง Sand King  เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่ได้ Vincent Bennett นักร้องนำแห่ง The Acacia Strain มาระเบิดพลังเสียงด้วยกันใน First Blood 

“จริง ๆ The Acacia Strain  เคยมาเล่นที่ไทยเมื่อหลายปีก่อน เราเองเป็นแฟนคลับวงนี้อยู่แล้ว วันเวลาผ่านไปก็มีความคิดอยากได้เขามา featuring เลยส่งรูปที่เคยถ่ายด้วยกันสมัยที่ได้ดูคอนเสิร์ตให้เขาดู เป็นรูปที่เขายื่นไมค์มาให้เราร้องแล้วบอกความรู้สึกตอนนั้นไป โชคดีที่เขาสนใจเลยได้ทำงานร่วมกัน”

เพลง First Blood พูดถึงการต่อสู้ การใช้กำลังตัดสิน ชวนทะเลาะ และท้าตีท้าต่อย จริง ๆ ชื่อเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้มาจากคาแรกเตอร์ตัวละครในเกมส์ DotA เพราะคนแต่งชอบเล่น DotA (หัวเราะ) คือการฆ่ากันตายครั้งแรกในเกมจะเรียกว่า First Blood เราก็เอามาใช้ นอกจากนี้เพลงนี้ยังมีที่มาจากหนัง Rambo ด้วยครับ มันเป็นการเริ่มสงคราม ส่วน mv จะเป็นบรรยากาศตอนเล่น  live ซึ่งแตกต่างจากเพลง Sand King ที่มีความเป็นไลลิก และ Silencer ที่เราตั้งใจอยากให้ฉีกจากภาพ mv สายฮาร์คอร์ด้วยการทำให้ดูสนุก สบาย และผ่อนคลาย เดินไปตามถนน ไปแฮงเอาต์กับเพื่อนฝูง

นอกจากนี้พวกเขายังแอบกระซิบว่าแขกรับเชิญที่มาร่วม feat. ในซิงเกิ้ลที่ 4 และกำลังจะปล่อยออกมาให้ฟังในเร็ว ๆ นี้ เด็ดไม่แพ้สองคนที่ผ่านมาแน่นอน จะเดือดขนาดไหนต้องติดตาม

Facebook Comments

Next:


Malin

'อั๊วเป็งคงจีงที่มาหากิงอยู่ในเมืองไทย' อยู่เชียงใหม่ ทำเซรามิก ชอบเหล้าบ๊วย และพูดไทยชัด