News PR News

แม็กซ์ เจนมานะ เตรียมปล่อยเพลง ไวน์ (WINE) ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม Let There Be Light

  • Writer: Malin Jairakthongtheaw
  • Photograp: Max Jenmana

กลับมาแล้วสำหรับ ณัฐวุฒิ เจนมานะ หรือที่ทุกคนคุ้นหูกันอย่างดีในนาม แม็กซ์ เจนมานะ หลังจากที่แจ้งเกิดจากเวที The Voice Thailand Season 1 นักร้องหนุ่มขี้เล่นผู้มาพร้อมกับเสียงนุ่ม ๆ อันเป็นเอกลักษณ์และกีตาร์โปร่งคู่ใจก็ได้ทยอยปล่อยผลงานออกมาให้เราได้ฟังกันเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ช้าช้า, ถ้าพระอาทิตย์, Free Love, Hold Your Hand หรือเพลงประกอบละครอย่าง แค่ได้รัก, รักที่ตามหา  มาคราวนี้เขากลับมาพร้อมกับบทเพลงสไตล์อะคูสติกแต่หนักแน่นอย่างเพลง ไวน์ (WINE)  ซิงเกิ้ลแรกจาก EP Let There Be Ligh ที่กำลังจะปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันในเร็ว ๆ นี้

wine-artwork-by-kanith

เพลงไวน์  พูดถึงความสัมพันธ์ในช่วงสุดท้ายของความรักของคนสองคน ในขณะที่คนหนึ่งกำลังเดินจากไป แต่อีกคนยังคงรักอยู่ ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบเชิงสัญลักษณ์ โดยใช้เรื่องราวที่พระเยซูผู้เป็นตัวแทนความรักเปลี่ยนน้ำให้เป็นไวน์ ดังนั้นเมื่อได้น้ำกลายเป็นไวน์ไปแล้ว จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมคงไม่ได้อีก เหมือนกับคนบางคนที่เมื่อรักไปแล้วก็จะยังคงรักอยู่อย่างนั้น

แม็กซ์เผยว่าใน EP นี้จะมีทั้งหมด 6 เพลง ซึ่งเขาได้ใช้ระยะเวลากว่า 2 ปีในการตกตะกอนและแต่งคำร้อง นอกจากนี้ทั้ง 6 เพลงจะถูกเรียงตามลำดับเวลาตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเช้า เพราะกลางคืนคือช่วงเวลาที่แม็กซ์ใช้ในการแต่งเพลงทั้งหมด แต่ในเพลงสุดท้ายของอัลบั้มจะเป็นตัวแทนของแสงสว่างนั่นก็คือ ‘light’ หรือความหวัง ดังนั้น ไวน์  จึงเป็นก้าวแรกสู่ความมืดก่อนจะไปถึงรุ่งเช้า

max-jenmana-1

เตรียมรับฟังเพลง ไวน์  รวมไปถึงติดตามชม music video ได้ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ เวลา 20:00 น. ทาง YouTube Channel: Max Jenmana หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่แฟนเพจ Max Jenmana

Facebook Comments

Next:


Malin

'อั๊วเป็งคงจีงที่มาหากิงอยู่ในเมืองไทย' อยู่เชียงใหม่ ทำเซรามิก ชอบเหล้าบ๊วย และพูดไทยชัด