News PR News

‘tie a tie’ ศิลปินเบอร์แรกจากค่าย Citadel Sound ส่งอัลบั้มเต็มมาให้ทุกคนได้ลิ้มรสพร้อมกันกับ ‘SOFTSERVE’

tie a tie (ไทด์อะไทด์) ศิลปินเบอร์แรกจากค่าย Citadel Sound
วง Alternative Rock ที่ได้แรงบัลดาลใจ และอิทธิพลทางดนตรีจากฝั่งอังกฤษ

 

การเดินทางของพวกเขาเริ่มต้นขึ้น เมื่อ เมฆ และ เอี๊ยด ได้พบกันภายในคณะ โดยทั้งคู่ต่างมีอุดมการณ์ทางดนตรีที่ตรงกัน จึงได้ก่อตั้งวงเล็ก ๆ ขึ้นมา เพื่อที่จะได้เล่นดนตรีตามงาน event ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย หลังจากโชว์แรกของพวกเขาจบลง จึงได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนกับ ศิลปิน Costlywood และได้ถูกชักชวนให้พวกเขาจริงจังกับการทำเพลงมากขึ้น ทั้งสองจึงเริ่มต้นทำโปรเจกต์นี้ขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า tie a tie

ทั้งคู่เริ่มต้นทำเพลงกันในโฮมสตูเล็ก ๆ ที่เป็นห้องนอนของเอี๊ยด ด้วยความคิดที่แค่อยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ทั้งสองได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแสดงดนตรี และจากการไปดูคอนเสิร์ต และได้ลองผิดลองถูกกันมาอย่างมากมายในการค้นหาแนวดนตรีที่ชอบ จนได้มาพบกับ โย YOUNG MAN AND THE SEA และ แบงค์ Costlywood ซึ่งทั้งคู่ได้เข้าร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ของโปรเจกต์นี้ เพื่อสร้างสรรค์การสื่อสารทางดนตรีและดูแลคอนเซปต์ของงาน ทำให้ผลงานของพวกเขามีความน่าสนใจ และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

Moontown MV แรกของพวกเขา ที่ได้ กานต์ จันทร์ธีรสกุล มาเป็นผู้กำกับ โดยใน MV ได้กล่าวถึงการโคจรของพระจันทร์ที่เคลื่อนที่ห่างจากโลกปีละ 3.82 เซนติเมตร แม้ว่าจะเป็นตัวเลขเพียงเล็กน้อย แต่ก็อาจส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์ต่าง ๆ มากมายบนโลกใบนี้

 

ICAN’TCONTROLMYSELF ซิงเกิ้ลที่สอง กับการพูดถึงความสัมพันธ์ที่พังทลาย นำมาซึ่งความเสียใจจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้อีกตลอดไป ได้รับการสรรค์สร้างโดย Panich ผู้กำกับหน้าใหม่ที่น่าจับตามองในขณะนี้ และแน่นอน เขาได้ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงนี้ออกมาได้อย่างลึกซึ้ง

 

เพลง ICAN’TCONTROLMYSELF ยังเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มแรก ของ tie a tie อีกด้วย

SOFTSERVE – อัลบั้มที่ได้รับแรงบันดาลใจในระหว่างการทำงาน จากความรู้สึกที่ราวกับว่ากำลังทำ Softserve Ice Cream ที่มีรสสัมผัสเนียนนุ่มน่าทาน เปรียบดั่งแต่ละ track ในอัลบั้ม ที่ได้ผ่านกระบวนการต่าง ๆ มากมาย จนกลายมาเป็นความลงตัวในแบบฉบับของวง และพร้อมที่จะเสิร์ฟให้กับผู้ฟังได้สัมผัสถึงรสชาติที่พวกเขาตั้งใจคราฟออกมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน สามารถรับฟังได้ตาม Streamimg ต่าง ๆ และรวมไปถึงบน FUNGJAI ด้วย 😀

 

สามารถติดตามผลงานของพวกเขาได้ทาง
facebook : tie a tie
instagram : @tieatieband

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ