Article Import

What Is This That Stands Before Me? อัลบั้มทริบิวต์ครบรอบ 50 ปี Black Sabbath

Sacred Bones Records ค่ายเพลงขวัญใจชาวสโตนเนอร์และไซเคเดเลีย ได้ออกอัลบั้มรวมผลงานคัฟเวอร์วงดนตรีในตำนานอย่าง Black Sabbath หลังจากก่อนหน้านี้ค่ายได้เป็นตัวตั้งตัวตี หยิบ Mother Earth’s Plantasia งานคลาสสิกของ Mort Garson มา remastered และวางจำหน่ายอีกครั้ง

Black Sabbath วงดนตรีเฮฟวี่เมทัลปลายยุค 60s จากเบอร์มิงแฮม ผู้เป็นต้นกำเนิดดนตรีดำมืด หนักหน่วง เนื้อหาที่พูดถึงเรื่องหม่นหมอง รุนแรง และแหวกขนบดนตรีในยุคก่อนอยู่ไม่น้อย ทำให้ศิลปินรุ่นหลังต่างได้แรงบันดาลใจในการเขียนเพลง และคิดแนวดนตรีขึ้นมาใหม่หลังจากได้ฟังงานของพวกเขา จนเกิดเป็น stoner rock, doom metal และอีกมากมาย

ทาง Sacred Bones Records ก็เลยชวนศิลปินในค่ายที่ได้แรงบันดาลใจจาก Black Sabbath (ไม่เว้นแม้แต่ทีมงานของค่ายก็ยังเป็นแฟนเพลงของวงนี้) ทั้ง The Soft Moon, Moon Duo, Zola Jesus, Dean Hurley หยิบงานคลาสสิกจากอัลบั้ม self titled และ Paranoid มาคัฟเวอร์/รีอะเรนจ์ โดยใช้ชื่อ compilation ว่า What Is This That Stands Before Me? ซึ่งมาจากท่อนแรกในเนื้อเพลง Black Sabbath นั่นเอง ทำให้ในอัลบั้มนี้เราจะได้ยินเพลงของ Black Sabbath ทั้งในเวอร์ชัน experimental folk, psych folk ไปจนถึง darkwave จากวงดนตรียุค post-Soviet กันเลย

อัลบั้มนี้วางจำหน่ายแบบดิจิทัลตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทาง https://sacredbonesrecords.bandcamp.com/album/what-is-this-that-stands-before-me และสามารถ pre-order แผ่นเสียงได้แล้วที่ลิงก์ดังกล่าว

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้