HYBS

ระเห็ดเตร็ดเตร่

HYBS ‘MAKING STEAK’ Album Party เพลงดี มุกตลก สเต๊กอร่อย และ การเซอร์ไพรส์ที่ทำเอาเขินตัวบิดไปตาม ๆ กัน

  • Writer: Meen Sirada, Beam Supakit
  • Photographer: Nan Chanikarn, Beam Supakit
  • Visual Designer: Nan Chanikarn

ถึงจะผ่านมาหลายวันแล้วกับงานเปิดตัวอัลบั้มแรกจาก HYBS เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ณ Lido Connect Hall 3 – Album Party ครั้งนี้จัดขึ้นมาสำหรับเหล่าแฟน ๆ ที่ได้สั่งอัลบั้มในรอบ Pre-Sale ไว้ ไม่มีบัตรขายแต่อย่างใด เรียกได้ว่า exclusives สุด ๆ นอกจากนี้ยังมีช่วง Fansign กันอีกด้วย ความประทับใจ และเพลงจาก MAKING STEAK อัลบั้มแรกของพวกเขายังคงอยู่ในใจจริง ๆ เพราะก่อนหน้านี้ทำเอาหนึ่งใน Visual Designer ของฟังใจตื่นเต้นดีใจมาเป็นอาทิตย์ และนับวันรอกันเลยทีเดียวจนถึงวันนี้ที่จะได้มาดู HYBS เล่นสด ๆ ก็ยังดีใจและตื่นเต้นไม่หาย ต้องขอบคุณทางค่าย Juicey และ Loveis Ent. ที่เชิญพวกเราชาวฟังใจไปร่วมในงานนี้ด้วยเช่นกัน

May be an image of 2 people, people standing and text that says 'PRESENT HYBSMAKING M AKING HYBS STEAK Album Party 09:09.22 Lico connect Haii (4PM onwards) A purchase of one 'Making Steak' physlcal album reserves one ticket for the album party (during Pre-sale period from August 16 2022 ONLY) สิโด้ C JAMESON CONNECTS Höbs'

MAKING STEAK

เริ่มต้นโชว์เปิดมาด้วย Runaway จั่วหัวมาเป็นเพลงแรกด้วยจังหวะของเพลงที่ต้องทำให้ร่างกายโยกตัวเบา ๆ นับว่าเป็นเพลงที่วอร์มร่างกายให้พร้อมที่จะแดนซ์ต่อกับงานในวันนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อจบเพลง อลิน และ กานต์ สองหนุ่มจากวง HYBS ได้กล่าวสวัสดีและทักทายแฟนคลับกันอย่างเคอะเขิน แต่หลังจากนี้พวกเขาสองคนจะไม่คีพความเขินนี้อีกต่อไป แต่จะมาด้วยการเอ็นเตอร์เทนที่อิมโพรไวส์มุกตลกกันมาสด ๆ บนเวทีเลย

ต่อมาด้วยเพลงที่สอง Rockstar เป็นอีกเพลงที่ต้องขยับร่างกายโยกไปตาม ๆ กัน ด้วยเมโลดี้จากเสียงซินธ์ การสับคอร์ดกีตาร์ และจังหวะของเพลงที่ชวนสนุกตั้งแต่เริ่ม เพลงนี้เราได้เก็บภาพเท่ ๆ จากสองหนุ่มแบบใกล้ชิด มาให้ผู้อ่านทุกท่านได้ชมกันด้วย

เปลี่ยนมู้ดกันบ้างมาด้วยเพลงอย่าง Would You Mind เพลงของคนขี้อายแต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่ารักไม่เบา เมโลดี้แรกขึ้นมาไม่ทันไรแฟนคลับก็เดาออกทันทีว่าเป็นเพลงนี้ แม้จะเพิ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอมาให้ชมกันเพียงแค่ไม่กี่วัน แต่ทุกคนในฮอลล์ก็ร้องตามกันได้อย่างเต็มเสียง ทำเอาอลินและกานต์ยิ้มไม่หยุดกันเลยทีเดียว มาจนถึงเพลงชวนซึ้งอย่าง Prettiest to me กันบ้าง ด้วยคำร้อง ทำนองและเสียงกีตาร์ที่มาผสมกันอย่างลงตัวในเพลงนี้ เมื่อฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย เคลิบเคลิ้ม แต่หากฟังในเนื้อเพลงก็จะเต็มไปด้วยความหวาน ๆ ซึ้ง ๆ รู้สึกอบอุ่นไปในเวลาเดียวกันอีกด้วย 

ครึ่งโชว์ผ่านไป ไวเหมือนโกหก และหลังจากนี้บอกได้เลยว่า HYBS จัดเต็มความสนุกใส่กันไม่ยั้งแน่นอน ด้วยเพลงฮิตของพวกเขา Ride ดังสนั่นกันไปทั้งฮอลล์ด้วยเสียงร้องของแฟนคลับ ต้องบอกเลยว่าเป็นเพลงแจ้งเกิดของพวกเขาจริง ๆ และหลาย ๆ คนก็รู้จักวงนี้ได้ก็เพราะเพลงนี้ ตามมาด้วย Dancing with my phone อีกหนึ่งเพลงที่ HYBS ได้สร้างชื่อเสียงของตัวเองผ่านเพลงนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คน รวมถึงตัวผมเองก็อยากจะเต้นแบบนักแสดงในมิวสิกวิดีโอนี้กันเลยทีเดียว

จนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านมาถึงเพลงสุดท้ายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่โดนใจใครหลาย ๆ คน อย่าง Killer ฆาตกรสุดเหี้ยมโหดที่ฆ่าคนด้วยการเรียกว่า “ที่รัก” แน่นอนว่าผู้ชมก็เปล่งเสียงร้องออกมาไม่แพ้เพลงอื่น ๆ แน่นอน เจ็ดเพลงที่พวกเขาได้เตรียมมาก็ได้ถูกโชว์ไปอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อย

แต่!! ทันทีที่ไฟ Stage ดับลง เสียงของแฟนคลับก็ฮือฮาขึ้นมาพร้อมกับเสียงตะโกน “เอาอีก ๆ” ดังขึ้นเรื่อย ๆ และตามมาด้วยเสียงตะโกน “Go Higher” “Go Higher” … ดังขึ้นมาเป็นระยะ จนต้องทำให้ อลิน และ กานต์ ก้าวขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง พร้อมกับบอกต่อหน้าผู้ชมว่าเพลงนี้ไม่ได้ซ้อมกันมาแต่ในเมื่อทุกคนเรียกร้องพวกเขาก็จัดให้ทันทีอย่างไม่มีข้อบกพร่อง ‘MAKING STEAK’ Album Party ในครั้งนี้เรียกได้ว่าขนเพลงทั้งหมดที่มีมาเล่นจริง ๆ จนทำให้แฟนคลับ HYBS อิ่มอกอิ่มใจกันไม่น้อย 

PERFECT STEAK

เรื่อง production อย่างฉากพื้นหลังของเวทีก็เป็นอีกดีเทลที่ต้องพูดถึง ด้วยการนำกราฟิกจากหน้าปก อัลบั้มมาใช้ ในขณะที่เล่นแต่ละเพลงท้องฟ้าก็จะค่อยเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ จากฟ้าตอนพระอาทิตย์กำลังตกสีชมพูม่วง ค่อย ๆ ไล่สีไปตามช่วง เวลาจนถึงเพลงท้าย ๆ ที่ฟ้ามืดลงเป็นสีน้ำเงินเข้ม ถือว่าเป็นดีเทลที่น่ารักและเพิ่มสีสัน ให้กับแต่ละโชว์ได้ดีเลย รวมถึงมีไฟ Disco ที่ถึงจะโผล่มาช่วงสั้น ๆ ของเพลง Ride แต่ก็เป็นจังหวะที่เซอร์ไพรส์และ ทำให้เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่น่าจดจำในงานนี้

WILL YOU MARRY ME?

ถึงโชว์ในงานอัลบั้มปาร์ตี้ครั้งนี้จะเต็มไปด้วยเพลงสนุก ๆ และการเอ็นเตอร์เทนดีด ๆ ตลก ๆ ในแบบของหนุ่ม(เคย)ขี้อายสองคน แต่อลินกับกานต์ก็ยังเผยมุมซึ้ง ๆ ในงานนี้เหมือนกัน ทั้งความน่ารักในการทำซึ้งหวานบอก รักแฟนบ้างหรือจะซึ้งโหมดปรับทุกข์เส้นทางชีวิตความฝันกับแฟนคลับ ปิดท้ายด้วยมือกลองที่เซอไพรส์ขอแฟนแต่งงาน นี่มันวงรักไม่ใช่วงร็อคของจริงอย่างที่อลินได้พูดไว้จริง ๆ!

สำหรับการปล่อยอัลบั้มแรกครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าติดตามมาก ๆ ด้วยความสามารถในการทำเพลง การเอ็นเตอร์เทนแฟน ๆ  บรรยากาศการเล่นสดของงานในวันนี้ ทำให้เราเชื่อว่าพวกเขาจะเป็นอีกหนึ่งศิลปินไทยที่จะไปได้ไกลสมกับความพยายามของพวกเขา และต่อจากนี้พวกเขาจะไม่ใช่กุ้งที่เต้นกันอยู่ในห้องสองคนอีกแล้ว แต่จะมีเหล่า shrimpies มากมายทั่วโลกที่จะพร้อมเต้นและอินไปกับเพลงของพวกเขาอย่างแน่นอน

ฟังไร รวมเพลงใหม่น่าฟัง ต้อนรับเดือนมิถุนายน 2022

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล