TuneCore-Unlimited-launch-event

ระเห็ดเตร็ดเตร่

“Unlimited Launch Event” กับ 3 ศิลปิน 3 สไตล์ ที่มาแสดงในงานเปิดตัว Unlimited Package จาก TuneCore

  • Writer: Supakit Natib
  •  Photographer: Freedominom

เมื่อวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา TuneCore ได้จัดงาน “Unlimited Launch Event” แต่ในงานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นและเชิญชวนสำหรับแขกรับเชิญเท่านั้น งานในครั้งนี้จัดที่ De Commune บนถนนพระสุเมรุในย่านเมืองเก่าเขตพระนคร งานเริ่มตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นเป็นต้นไปจนถึงเวลา 2 ทุ่ม ในความพิเศษครั้งนี้มีศิลปินอิสระจากวงต่าง ๆ เข้าร่วมงานกันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

โดยในงานครั้งนี้ยังมีการแสดงสดจากศิลปินที่ลงผลงานเพลงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยใช้บริการกับ TuneCore อีกด้วย โดยวงแรกที่ขึ้นโชว์เป็น YOU LEAD, I FOLLOW วงดนตรีสไตล์ electronic-rock ที่มีสมาชิก 4 คน นำโดย แจม, อู่, นุ๊ก และ ตูน ขึ้นระเบิดความมันส์ โชว์พลังความสนุกกันอย่างเต็มที่ และหลังจากนั้น คุณจิงโจ้ – นันทคินทร์ อิทธิพรหมาสตร์  Country Coordinator จาก TuneCore ประเทศไทย ได้ขึ้นมาร่วมพูดคุยกับ แจม นักร้องนำวง YOU LEAD, I FOLLOW ว่ามีเหตุผลใดถึงเลือกใช้บริการลงเพลงที่นี่และรู้จักมาจากที่ใด โดยแจมรู้จักจากวงดนตรีของรุ่นพี่แนะนำมาว่าเงื่อนไขการให้บริการดี YOU LEAD, I FOLLOW จึงตัดสินใจใช้ทันที เพราะมีการใช้งานที่ง่าย และราคาที่ดี ทางวงจึงเลือกใช้ตั้งแต่นั้นมาจนถึงปัจจุบัน และในตอนนี้ทางวงกำลังทำซิงเกิลที่สี่ด้วยกันอยู่ โดยจะปล่อยให้รับชมรับฟังในเร็ว ๆ นี้ และในครั้งนี้ทางศิลปินก็ได้หยิบทั้ง ลองคิดอีกครั้ง, 24/7 you และ แก้ตัว สามเพลงที่พวกเขามีมาเล่นโชว์กันแบบสุดเหวี่ยงตามแบบฉบับของ YOU LEAD, I FOLLOW 

ต่อมาด้วยนักร้องสาวเสียงหวานละมุนหู Pearpilincys เจ้าของเพลงเศร้ายอดฮิต ขอลา ที่มียอดชมบน YouTube กว่า 25 ล้าน ได้ขึ้นเวทีมาพร้อมกับเพลงของตัวเองอย่าง เมื่อพบกัน, ชอบหน้าหนาวที่มีเธอ, คนโปรด, 21, และ ผ่านฤดู แต่ในคร้ังนี้ Pearpilincys ไม่ได้หยิบเพลง ขอลา มาเล่นให้ฟัง ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่อยากให้เศร้าเกินไปและเลือกเพลงที่ทุกคนได้ยินบ่อยที่สุดและสนุกกับมันไปได้มากกว่า 

หลังจากนั้น Pearpilincys ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับคุณโจ้ 

Pearpilincys รู้จัก TuneCore มาจากช่องทางไหน?

Pearpilincys: เสิร์ชจากในเน็ตเลยค่ะ ว่าทำยังไงถึงจะเอาเพลงของเรา เข้าไปสู่ Streaming ต่าง ๆ ได้ ซึ่ง TuneCore ก็ขึ้นมาอันแรกเลยค่ะ

 

เมื่อได้ลงเพลงกับทางเราแล้วได้ก้าวไปอยู่กับทาง Believe Artist Service จากการทำเพลงที่เรียกว่าอินดี้หน่อย ๆ ไปสู่ขั้น Professional มีการปรับเปลี่ยนยังไงบ้าง 

Pearpilincys: การทำงานในตอนนี้จะให้ตัวเพลงทำงานมากกว่าตัวของศิลปินเองค่ะ โดยเพลงที่ได้ทำออกมาจะพยายามทำให้ติดหูในทุก ๆ เพลง จึงปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ฟัง 

ซึ่งฟังจากคำตอบของศิลปินเอง จึงไม่แปลกใจเลยที่จะมาอยู่ในจุดนี้ได้ เพราะทุกอย่างที่ผ่านได้สื่อออกมาผ่านกระบวนการคิด ไตร่ตรอง และกระบวนการสร้างสรรค์มาอย่างดีแล้ว 

หลังจากได้ดูโชว์ของ แพร ในส่วนตัวของเราชื่นชอบเพลง 21 มาก เป็นเพลงที่บ่งบอกอารมณ์ของคนแอบรักแอบชอบ คน ๆ หนึ่ง จนอยากจะดูแลต่อจากนี้ไปให้นาน ๆ ด้วยเสียงที่นุ่มละมุน ฟังสบายของ Pearpilincys อาจจะทำให้คุณผู้อ่านที่กำลังตกอยู่ในสภาวะนี้ และด้วยคอนเซปต์ของเพลงที่กล่าวถึงทฤษฎีจีบเธอ 21 วัน แอบชอบใครอยู่สามารถส่งเพลง 21 ไปให้เธอคนนั้นฟังได้ และให้เพลงนี้ได้ทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มที่ก็พอ 

 

พักโชว์จากศิลปิน แวะมาคุยกันกับทาง TuneCore และ Believe Thailand กันซักครู่

คุณตุ่น–สมวลี ลิมป์รัชตามร Country Director จาก Believe Thailand ได้กล่าวสวัสดีผู้ที่มาเข้าร่วมงานทุกท่านและขอบคุณทุก ๆ ศิลปินที่ได้ลงเพลงกับทาง TuneCore โดยในครั้งนี้เป็นการเปิดตัว Unlimited Package ที่จะสนับสนุนศิลปินทุกท่าน ตั้งแต่ศิลปินอิสระไปจนถึงศิลปินระดับมืออาชีพ ซึ่งตั้งใจให้เกิดขึ้นมาเพื่อสร้างอิสรภาพให้กับศิลปินทุกท่าน อีกทั้งยังสามารถกระจายเพลงไปยังร้านค้าดิจิตอลกว่า 150 ร้านค้าทั่วโลก และสำหรับศิลปินอิสระที่มีใจ มีไฟ รักในการทำเพลง ผลิตผลงานของตัวเองออกมาได้บ่อยและใช้บริการจาก TuneCore หากทาง Believe มองเห็นศักยภาพและความตั้งใจในการทำเพลงก็จะสามารถมาอยู่ภายใต้การดูแลของ Believe ได้ในอนาคต เพียงแค่เปิดโอกาสให้กับตัวเองก่อนและจะได้รับโอกาสนั้นกลับคืนมา 

Cyrus Chen Head of TuneCore, SEA ได้ขึ้นมากล่าวสวัสดีและต้อนรับทุกท่านที่อยู่ในงานเช่นกัน ครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้ทำ Unlimited Plan ออกมาสำหรับทุก ๆ แพ็คเกจ เพื่อที่จะให้ศิลปินเข้าถึง digital store ได้ในราคาที่เหมาะสม อีกทั้งทาง TuneCore เองต้องการที่จะทำให้ศักยภาพของศิลปินอิสระออกมาได้อย่างเต็มที่

โดยในตอนนี้ก็ได้ปรับราคาใหม่เพื่อสนับสนุนและเป็นมิตรกับกระเป๋าเงินของศิลปินมากขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ และมีแพคเกจให้เลือกได้ตามความต้องการขึ้นอยู่กับการทำผลงานของศิลปินเอง โดยมีรายละเอียดดังนี้

และในตอนนี้เรายังมี outdoor media บริเวณสยามพารากอนอีกด้วย ทุกคนสามารถไปถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียกันได้เลย และทาง Cyrus เองได้มีการพูดคุยกับทาง Fungjai – ฟังใจ และ Cat Radio ไว้ในการที่จะทำ “TuneCore Tuesday” ร่วมกัน อีกทั้งยังมีการให้โอกาสศิลปินอิสระที่ใช้บริการลงเพลงกับพวกเขาสามารถมี Live Session ของตนเองได้ที่ De Commune แห่งนี้ 

และในช่วงสุดท้ายนี้ Cyrus ได้กล่าวไว้ว่า จากตัวเลข Forecast ที่มีในปลายปี 2028 เอเชียจะกลายเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมดนตรี ทั้งนี้รวมไปทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ประเทศอินเดีย และ ประเทศจีนด้วย ไม่เพียงแค่นั้นภายในอนาคตสำหรับศิลปินอิสระทุกท่านถ้าผลิตผลงานเพลงออกมาบ่อย ๆ และมีให้รับชมรับฟังกัน จะสามารถมีโอกาสถูกจับตามองและอาจได้ร่วมงานกันกับศิลปินต่างประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นอีกก้าวของการเติบโตในเส้นทางของการเป็นศิลปิน และสุดท้ายท้ายที่สุด Cyrus ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มาเข้าร่วมงานนี้ทุกท่านอีกครั้ง ก่อนจะส่งต่อเวทีให้กับ YARBCREW 

เร้าอารมณ์ ปลุกพลังด้วย DJ มาเปิดบีทให้โยกกันตามจังหวะกันก่อน ตามด้วยเหล่าชาวแก๊งจาก YARBCREW เปิดมาด้วย “หัวกูมีผ้าโพก พวกกูแม่งบ้าโคตร” ผ้าโพก แร็ปสไตล์ดุดันจาก YARBBOI ft. BOMYARB และ POOMYARB แค่เปิดมาเพลงแรกก็เดือดได้ขนาดนี้แล้ว บอกได้เลยว่าหลังจากนี้ YARBCREW พากระโดดได้อย่างสนุกแน่นอน 

 

ต่อมาด้วย รักหัวกรวย ด้วยพาร์ตดนตรีที่สดใสแต่เนื้อเพลงแสนจะเจ็บแสบกวนโอ๊ย ตามแบบฉบับของชายหัวกรวยซึ่งเล่ามุมความรักที่ไม่ได้ใช้หัวใจแต่ใช้หัวกรวย (อย่าออกเสียงผิดกันเชียว) ก็สามารถพาทุกคนสนุกและเต้นตามกันอย่างเมามันส์ เสิร์ฟความสนุกอย่างกันไม่หยุดยั้งกับ นักบินอวกาศ จาก ZENTYARB พาลอยบนอวกาศ จากคนธรรมดากลายเป็นสตาร์ หลังจากนั้น PUNYARB ขึ้นมาเสริมทัพกับ TOP CHART เพลงที่เพิ่งปล่อยมาเมื่อ 3 เดือนที่แล้วแต่ก็มีเสียงผู้ชมร้องตามกันอย่างเต็มเสียง 

 

วาย เอ อาร์ บี แก๊งเสิร์ฟกันต่อ จาก ZENTYARB เจ้าเดิม ft. SAMUCHYARB กับ ดีอยู่แล้ว ที่เล่าเรื่องความรักว่าเป็นอย่างนี้ก็ดีอยู่แล้ว  ตัดพ้อต่อความรักที่ทำอะไรไม่ได้เพราะเธอมีคนที่ดีอยู่แล้ว ต่อกันด้วย YARBCREW ผู้ชายสไตล์แบด ๆ ที่พกกัญชามาเต็มแบ็คแพ็ค แบบนี้ แบดพอยัง อีก 1 เพลงที่พาทุกคนกระโดดไปอย่างดุเดือดพร้อมกัน และ Day One จาก BOMYARB ส่งท้ายก่อนจะเป็นช่วงสุดท้ายของโชว์

“พอจะมีโอกาสไหม ให้เรากลับมารักกัน” ฉบับปรับปรุง จาก ZENTYARB x PUNYARB ที่บอกได้เลยว่าเป็นเพลงที่หลาย ๆ คนคุ้นหูและร้องตามกันได้แน่นอน ด้วยเนื้อเพลงที่พาย้อนเรื่องราวความรักในวันวาน แต่ในตอนนี้เรื่องราวแบบเดิมอาจจะจบไม่เหมือนเดิมแล้วก็ได้ ด้วยการตีพิมพ์เรื่องราวขึ้นมาใหม่ และ ตอนจบอาจจะไม่เหมือนเดิมในครั้งก่อน สำหรับใครที่ยังไม่มูฟออนจากรักที่ดีในวันก่อน เพลงนี้เหมาะกับคุณแน่นอน

เพลงปิดสุดท้ายและท้ายที่สุดด้วย You Know Me โดย YARBCREW เพลงที่บอกได้เลยว่าเดือดดาลมาก ๆ กับเพลงนี้ ด้วยบีตที่มันเร้าอารมณ์ของผู้ฟัง และสไตล์การแร็ปของแต่ละคนที่บอกเลยว่าโฟลวสุด ๆ ไรห์มต่าง ๆ สอดคล้องกันและเข้ากับบีตได้อย่างลงตัว ปิดท้ายงานของวันนี้แบบไฟลุกที่ De Commune เลยทีเดียว 

จบกันไปสำหรับงาน Unlimited Launch Event ที่ครบรส หลากอารมณ์ หลายแนวเพลง ตั้งแต่ร็อก, ป็อป และ แร็ป จากทั้งสามศิลปิน YOU LEAD, I FOLLOW, Pearpilincys และ YARBCREW ที่สำคัญที่สุด การเปิดตัว Unlimited Plan  ที่จะซัพพอร์ตศิลปินทุกท่านได้อย่างเต็มที่ในการปล่อยเพลงสู่ร้านค้าดิจิตอลกว่า 150 ร้านค้าทั่วโลก และในตอนนี้หากคุณได้อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว รับโค้ด Code: TCTH100 ให้ไปปล่อยเพลงฟรีในระบบกันไปเลย 1 เพลง หลังจากนี้ TuneCore และ Believe พร้อมที่จะดันศักยภาพของศิลปินอิสระไปสู่ตลาดวงการดนตรีได้ไกลกว่านี้แน่นอน เพียงแค่เหล่าศิลปินทุกท่านเปิดโอกาสให้ตัวเองด้วยการ ทำเพลง ทำเพลง และ ทำเพลง!

Partner ที่จะส่งต่อผลงานเพลงของคุณไปทั่วทุกมุมโลก

เปิดตัวแผนปล่อยเพลงแบบไม่จำกัด ให้ศิลปินสร้างสรรค์เพลงได้อย่างต่อเนื่องยิ่งขึ้น

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล