milk-sound-shake-party-concert

ระเห็ดเตร็ดเตร่

MILK! ขนทัพ 5 ศิลปินมาฉลองครบรอบ 3 ปี จุใจและเต็มอิ่มตลอดค่ำคืนแห่งความอบอุ่น

  • Writer: Supakit Natib

MILK! (Sound) Shake Party คอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบ 3 ปีจาก MILK ที่จัดขึ้นภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2022 ณ Lido Connect Hall 2 คอมมูนิตี้มอลล์ใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางได้สะดวก งานนี้เรียกได้ว่าขนศิลปินเจนใหม่ ๆ ในค่ายมาฉลองต้อนรับเข้าสู่ปีที่ 4 ของ Artist Service Platform แห่งแรกของไทยได้อย่างเต็มอิ่ม จุใจ และอบอุ่นจริง ๆ จะเป็นอย่างไรเราไปย้อนดูพร้อม ๆ กันได้เลย!

MILK! (Sound) Shake Party

หลังจากลงชื่อเข้างานเรียบร้อย ก็พบกับบูธแจกนม meiji milk shake รสคุกกี้แอนด์ครีม และ สตรอว์เบอรี่ชีสเค้ก ฟรี! จาก meiji ที่จะทำให้คุณได้อิ่มท้องก่อนเข้าไปรับชมงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้  สองมือล้วงกระเป๋าสองเท้าก้าวเข้างานไปดูคอนเสิร์ตในครั้งนี้กัน ซึ่งในตารางโชว์ที่ทาง MILK! ได้ลงไว้เราจะได้รับชมการแสดง Opening Act จาก 2 ศิลปินซึ่งก็คือ Newery และ Gabe watkins 

milk!-newery

เปิดมาวงแรกก็ได้รับชมกับ Newery โดยในงานนี้ นิว ได้หยิบเพลงมาเล่นทั้งหมดหกพลงด้วยกัน เริ่มมากับ Interlude ที่เชื่อมไปยังเพลง โคมไฟ ตามมากับเพลงที่สอง​ คราวนี้  และเพลงที่สาม ตั้งแต่นั้นมา ซิงเกิลที่เพิ่งปล่อยออกมาล่าสุด ตามด้วย กลิ่นดอกไม้, ฉันคนนี้ที่ไม่ได้อยู่ในวงโคจร และส่งท้ายไปด้วยเพลงฮิตติดหูอย่าง หลงรัก ที่ทำเอาผู้ชมในคอนเสิร์ตร้องตามกันได้อย่างเต็มเสียงเลยทีเดียว

milk!-gabe

และศิลปินที่จะมาเล่นเปิดในงานนี้อีกคนก็คือ Gabe Watkins (เกบ วัทคินส์) ศิลปินลูกครึ่งไทย – ออสเตรเลียที่บอกเลยว่าฝีมือของเขาผู้นี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ เปิดมาด้วย Blue skies เพลงที่เพิ่งปล่อยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และตามมาด้วย One summer, Flower from Japan และ Sunsets

Aimzillow

milk!-aimzillow

หลังจากศิลปิน Opening Act ได้เล่นเปิดงานกันไปเป็นที่เรียบร้อยก็ตามมาด้วยศิลปินในค่ายอย่าง Aimzillow วินาทีแรกที่ก้าวขาขึ้นเวทีก็ได้รับการต้อนรับด้วยเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ อย่างอบอุ่น Trust me บทเพลงแรกที่ทางเอมได้หยิบมาทักทายผู้ชมกันในครั้งนี้ และตามมาด้วย ทุกทีที่หลับตา ท่ีมาเป็นเมดเลย์กับ ขอโทษที่เป็นแบบนี้ จาก The Toys เรียกได้ว่าทำเอาผู้ชมอึ้งกันไปตาม ๆ กันกับความสามารถอันเหลือล้นของ Aimzillow ในการแมชอัพให้เพลงออกมารื่นหูได้เช่นนี้ ไม่นานเกินรอ Bad me กับ น่ารักเกินไป ก็เป็นอีกสองเพลงที่ได้รับชม ซึ่งยังไม่หมด! รับฟังกันอย่างต่อเนื่องกันกับ ตลอดไปไม่มีจริง เพลงฮิตติดหูจาก Mirrr ก็ได้เห็น Aimzillow ได้นำมาร้องเช่นกันแต่ใน

ความพิเศษจากโชว์เพลงนี้คือ minekuk ศิลปินน้องใหม่จาก MILK! ได้ขึ้นมาแจมเติมสีสันให้กับผู้ชมในงานได้อมยิ้มกับความน่ารักของมายกุ๊กเช่นกัน โดยครั้งนี้เป็นเวทีแรกของ minekuk ที่ได้แสดงสดต่อหน้าผู้คนมากมายขนาดนี้อีกด้วยกับ ผ่านเพลงนี้ และ sit down (please) ทั้งสองเพลงนี้ก็ได้นำมาเล่นสด ให้ทุกคนได้ฟังกันเช่นเคย ถึงแม้จะเป็นการแสดงสดครั้งแรกของมายกุ๊กแต่บอกเลยว่าคุณภาพคับแก้ว

กลับมาที่โชว์ของ Aimzillow อีกครั้ง รอเก่ง และ ถ้าเธอต้องเสียใจ เป็นอีก 2 เพลงก่อนที่จะมีแขกรับเชิญพิเศษขึ้นมาร่วมบนเวทีอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของ AUTTA และทั้งคู่ก็จัดเพลง อยู่ด้วยกัน ให้ฟังกันสด ๆ แม้อัตตาจะมีอาการป่วยเล็กน้อยแต่ในท่อนแร็ปก็โฟลว์ได้อย่างไม่มีติดขัด

และท้ายสุดปิดท้ายโชว์ของ Aimzillow ด้วยเพลง till next time เพลงล่าสุดที่เขียนให้เพื่อนที่เป็นโรคซึมเศร้า “จนกว่าจะพบกันใหม่ ที่รักฉันขอให้เธอนั้นเเข็งแรง” บทเพลงให้กำลังใจที่ลึกซึ้งและสามารถเข้าถึงได้ง่าย มอบรอยยิ้มให้กับทุกคนได้อิ่มเอมหัวใจไปตาม ๆ กัน

H I N A N O 

ศิลปินคนต่อไปนี้ เรียกได้ว่าเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์สำหรับค่ำคืนนี้เลยก็ว่าได้ คิตตี้–ฮินาโนะ ครั้งนี้มาในแบบฉบับ full band เพราะปกติเราจะเห็นคิตตี้ในงานอื่น ๆ เพียงแค่ acoustic set เท่านั้น แต่สำหรับงานนี้บอกได้เลยว่าจัดเต็มจัดหนักแน่นอน เริ่มด้วยเพลงแรกอย่าง Kitty with a knife ตามมาติด ๆ กับ Wish Upon A Star และ Creep จาก Radiohead เพลงในตำนานที่คิตตี้ได้ทำให้ทุกคนอึ้งกับพลังเสียงของเธอ ส่วนตัวเราชอบเพลงนี้มากตั้งแต่คิตตี้มาเล่นคัฟเวอร์ที่ Fung With U พอได้ฟังต่อหน้าพร้อมกับซาวน์ของวงทำให้โยกตัวไปพร้อมกับจังหวะได้อย่างสุดตัวจริง ๆ

เข้าสู่ช่วงกลางโชว์เพลงที่สี่ Whiskey & Coke และ Effy (break my heart) ซึ่งหลังจากนี้คิตตี้ได้นำเพลงจากวงระดับตำนานจากเกาะอังกฤษมาเล่นให้ทุกคนได้ฟังในงานนี้กันด้วยกับเพลง Yesterday จาก The Beatles 

เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านซีนอารมณ์กับเพลงล่าสุดของเธอเองที่เพิ่งปล่อยไปและเคยมาให้สัมภาษณ์ใน Fung With U บนแอปฟังใจอีกเช่นกัน กับเพลง INSOMNIA ที่แต่งจากเรื่องราวประสบการณ์จากชีวิตจริงที่เคยถูกกระทำการ Sexual Harassment จากคนอื่นจนทำให้เธอเกิดอาการนอนไม่หลับและคิดถึงเรื่องนี้ โดยเพลงนี้ H I N A N O ได้ลงมาจากเวทีและใกล้ชิดกับผู้ชมมากขึ้น และเพลงนี้ได้ทำให้ทั้งคิตตี้และผู้ชมในฮอลล์เสียน้ำตาไปพร้อม ๆ กัน หลังจากจบเพลงเสียงปรบมือและเสียงให้กำลังใจก็ดังขึ้นอย่างกึกก้องพร้อมกับการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทเพลงนี้ทำให้เข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกได้อย่างแท้จริง หลังจากจบเพลงนี้คิตตี้ได้หยิบสมุดไดอารี่ของตัวเองออกมาพร้อมบอกว่าเป็นเพลงใหม่ทำเขียนไว้และยังไม่ได้ปล่อย E na sus ไม่ต้องตกใจไปเพราะนี่คือชื่อเพลงที่อยู่ในไดอารี่ของคิตตี้นั่นเอง Hair up high (i don’t freaking care) เป็นอีกเพลงที่ได้ชมกันก่อนจะปิดท้ายด้วย Tomorrow I’ll be Twenty-Two และคำอวยพรสุขสันต์วันเกิดสำหรับคนที่เกิดในเดือนมิถุนายนนี้ที่คิตตี้มอบให้ในการแสดงแบบ full band ของ H I N A N O ในค่ำคืนนี้

fluffypak 

ระหว่างช่วงพักเบรกได้มีการเปิดมิวสิกวิดีโอเพลง Something ในอัลบั้มล่าสุดจากเขาเป็นครั้งแรกในงานนี้อีกด้วย

gencry

พราว, อาร์ม, เรนเจอร์ และไอค์ สมาชิกจาก gencry ที่ปล่อยเพลงออกมาแต่ละครั้งก็สะท้อนความรู้สึกของวัยรุ่นได้ดีจริง ๆ สมชื่อกับ Generation of cry อย่างที่พวกเขาต้องการจะสื่อออกมา โดยในโชว์ครั้งนี้ gencry เปิดมาด้วยสองเพลงใหม่จากอีพี Baby Try อย่าง wwworldcom

และ Baby Try และตามมาด้วยเพลงแรกของเขา why cry หลังจากนั้น วิน (Varis) ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการโปรดิวซ์ What’s the name of this EP ก็ได้ขึ้นมาแจมกับเพลง Melancholy town ทำเอาเซอร์ไพรส์ผู้ชมไปกับความพิเศษในโชว์ครั้งนี้ของ gencry

ต่อด้วย Thank you! For your time, Pray day และ generation of cry ที่ได้สะท้อนมุมมองของวัยรุ่นที่เติบโตมากับการถูกกดดันและการเสียน้ำตาในการเติบโต และปิดท้ายไปกับ love song ส่งความรักผ่านเพลงนี้ถึงคนที่จากกันไปหวังว่าในที่ใดซักที่หนึ่งเธอคนนั้นคงได้ยินเพลงรักเพลงนี้ที่ gencry ได้แต่งออกมาให้

PURPEECH

และแล้วคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เข้าสู่ช่วงท้าย กับวงดนตรีที่ตอนนี้กำลังมาแรงและมีแฟนคลับเพิ่มพูนขึ้นทุกวันอย่าง PURPEECH ที่มีสมาชิก เรฟฟ์, เซนต์, เจมส์, คอมพ์ และ ยีนส์ ห้าหนุ่มจากเชียงใหม่ได้หยิบเพลง ทิ้งไว้อย่างพอใจ มาเล่นเป็นเพลงแรกและได้รับเสียงกรี๊ดต้อนรับจากชาวพีชเป็นอย่างดี ตามมาด้วย ภาพถ่ายวันวาน ที่ทุกคนร้องได้อย่างเต็มปากเต็มเสียงกันเลยทีเดียว ซึ่งครั้งนี้พวกเขาก็ได้หยิบเพลงคัฟเวอร์มาเล่นอีกเช่นกันนั่นก็คือ คิดถึงเหลือเกิน จากรุ่นพี่ภาคเหนืออย่าง YONLAPA บรรยากาศในงานอบอุ่นจนพิมพ์บรรยายออกมาผ่านทางตัวอักษรไม่ถูกกันเลยทีเดียว เมื่อแฟนคลับเพอร์พีชต่างร้องเพลงตามกันได้อย่างสนุกสนานและมีเสียงตะโกนคอยเชียร์อัพให้กับวงอยู่ตลอด จนเรฟฟ์ได้พูดกล่าวเชิญทุกคนนั่งรถไฟไปกับเพลง ดอกไม้ที่รอให้เธอเก็บ ที่ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้จะพาทุกคนนั่งรถไฟผ่านแต่ละสถานีแห่งความสัมพันธ์กันไปจนถึงปลายทาง ถึงแม้เป็นเพลงที่เพิ่งจะปล่อยออกมาไม่นานแต่แฟน ๆ ก็ยังร้องตามกันได้อย่างเช่นเคยจนจบเพลงนี้ 

เรฟฟ์ยังได้กล่าวถึงความทรงจำในวันวานของ PURPEECH ที่เคยไลฟ์เล่นเพลงของแขกพิเศษในค่ำคืนนี้ผ่านทาง Instagram โดยที่วันนั้นวงยังไม่เป็นที่รู้จักและในวันนี้ก็ได้ร่วมงานกันหลายเวที ซึ่งก็ไม่ใช่คนไกลที่ไหน แต่เป็น บอย YourMOOD นั่นเอง ขึ้นมาด้วยเพลง เพื่อนที่ดี และปิดท้ายด้วยเพลงฮิตติดหูอย่าง ลาก่อน ที่เต็มไปด้วยทะเลดาวจากโทรศัพท์มือถือของทุกคน บอกได้เลยว่าเป็นภาพที่ประทับใจอย่างมากกับการร่วมมือกับเปิดแฟลชและร้องเพลงนี้กันอย่างสุดเสียง หลังจากนั้นหนุ่ม ๆ จากเชียงใหม่ก็ได้หยิบเพลง กลัว จาก Scrubb มาเล่นในแบบของตัวเองกันอย่างนุ่มละมุนหูตามฉบับของ PURPEECH 

จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของโชว์ในวันนี้ เรฟฟ์ได้พูดคุยอีกครั้งกับแฟน ๆ และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเพลง ตอนนั้นในวันนี้ ว่าเป็นเพลงแรกที่ทำออกมาและปล่อยในแอป Fungjai เป็นที่แรกแต่ก็ไม่คิดว่าจะมีทุกวันนี้ได้ คงต้องขอบคุณทุกคนจริง ๆ “ตอนแรกไม่เข้าใจว่าทำไมพี่ ๆ ศิลปินเขาถึงชอบขอบคุณคนดูกันแต่พอตัวเองได้มายืนในจุดนี้แล้วก็ได้เข้าใจและอยากขอบคุณทุกคนอย่างใจจริง” เรฟฟ์กล่าวขอบคุณอีกครั้งก่อนจะเสียน้ำตาให้กับความตื้นตันใจ และปิดท้ายด้วยเพลงสุดท้าย หากจะเพียงขอ พร้อมเสียงร้องของทุกคนในฮอลล์กันอย่างอบอุ่นปิดท้ายคอนเสิร์ตครบรอบ 3 ปีของ MILK! ไปอย่างอิ่มเอมใจกันทุกฝ่ายจริง ๆ 

MILK! ครบรอบ 3 ปี ขน 5 ศิลปินมาพูดคุย และมอบความสนุกผ่านเสียงเพลงในงาน MILK! (Sound) Shake Party

ติดตามข่าวสารจาก MILK! ได้ที่ @MILK.bkk ทุกช่องทาง

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล